Trong ca làm việc trên trời giữa đêm giao thừa, Bùi Thị Ngọc Phượng, nữ tiếp viên hàng không Vietjet chia sẻ cô rất hạnh phúc được làm nhiệm vụ trong đêm đặc biệt này với những nụ cười, nước mắt đoàn viên.

Bùi Thị Ngọc Phượng “đầu quân’ về Vietjet 5 năm trước, khi hãng hàng không này bắt đầu cất cánh với sứ mệnh đem đến cơ hội bay giá rẻ cho mọi người dân. Hiện cô là tiếp viên trưởng của hãng, sinh sống tại TP.HCM.

{keywords}

Chia sẻ về những chuyến bay mùa Tết, Phượng chia sẻ với Vietjet thì không có mùa cao điểm vì mùa nào cũng là mùa cao điểm, hành khách luôn kín phần lớn ghế trong tất cả các chuyến bay. Những ngày trước và sau tết, lượng khách tăng lên, công việc của tất cả các bộ phận đều guồng theo, trong đó căng thẳng, vất vả nhất vẫn là phi hành đoàn và những tiếp viên phục vụ hành khách trên tàu bay.

{keywords}

“Khi chưa bay, mới vào nghề, đi tập huấn, mình chưa tưởng tượng được công việc, cứ nghĩ thướt tha duyên dáng là đủ nhưng thực tế bước chân lên máy bay mới thấu hiểu công việc này không hề đơn giản như mình nghĩ. Chẳng hạn giờ giấc làm việc của mình không cố định, đi sớm về khuya, không biết lễ tết là gì”, Phượng chia sẻ.

{keywords}

Vất vả, áp lực song Phượng cũng như các bạn luôn thấu hiểu rằng mình là một phần hình ảnh của hãng, vì vậy áp lực tới đâu họ vẫn luôn tươi cười và chu đáo với mọi hành khách.

“Cho dù có mệt như thế nào mình cũng không bao giờ cau có hay thể hiện sự mệt mỏi, lười biếng phục vụ hành khách. Sự hài lòng, nụ cười của hành khách lúc xuống máy bay chính là động viên lớn lao cho tiếp viên chúng mình”, Phượng nói.

{keywords}

Đã 5 năm nay, Phượng không đón giao thừa ở nhà. Phượng kể nhiều chuyện buồn vui trên những chuyến bay vắt qua 2 năm, những cảm xúc của hành khách và nỗi niềm của mỗi tiếp viên, phi công trên từng chuyến bay. Hơn tất cả, khi những hành khách cuối cùng của năm cũ bước chân xuống máy bay, là lúc tổ bay nghĩ tới gia đình, người thân của mình và cuộc điện thoại đầu tiên của họ bao giờ cũng hướng về người thân yêu nhất. “Nhưng câu chúc đầu tiên của mình thì bao giờ cũng là chúc hành khách, nó cũng giống như một niềm vui nho nhỏ mỗi dịp tết đến xuân về. Năm nào nhận lại được lời chúc vui vẻ từ hành khách, năm ấy mình cũng thấy như hanh thông và may mắn, vui vẻ hơn”, Phượng kể.

{keywords}

Là con gái út trong gia đình có 2 anh em, Phượng vốn được bố mẹ yêu chiều nên thấy con gái đi sớm về khuya, trực Tết triền miên cũng đôi lần hỏi con có đổi nghề không song Phượng bảo cô chưa từng nghĩ tới việc rời khỏi bầu trời.

“Mình cảm thấy công việc của mình thật ý nghĩa. Nhất là khi những ngày giáp tết trên chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc, Đài Loan của hãng đang khai thác về nước, những sinh viên và lao động Việt Nam xa quê được trở về bên gia đình, ai cũng hồi hộp và phấn khởi khiến cho mình cảm thấy vui lây và tự hào vì được phục vụ hành khách, đây cũng là nguồn động lực to lớn để mình vững tâm, nhiệt huyết theo nghề”.

Giao thừa năm nay, Phượng lại cùng tổ bay có mặt từ rất sớm để chuẩn bị công việc cho những chuyến bay cuối cùng chở mọi người về quê. Bữa cơm tất niên ấm cúng trước giờ bay của Phượng thêm vui khi bố mẹ nhắn sẽ chờ cô út về để đi lễ chùa, vui xuân. Nữ tiếp viên trưởng cười tươi, mắt ánh lên niềm vui sướng, cô bảo đang nghĩ tới hình ảnh những người khách cuối cùng của năm cũ vui sướng về ăn Tết đoàn viên và nghĩ tới năm mới ấm áp bên gia đình sau chuyến bay mùa xuân…

Xuân Thạch