Để giành quyền kiểm soát 19ha đất trồng thanh long, nhân viên Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Hồng Ân (thôn Hải Thủy, xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) và các chủ nợ xảy ra xô xát dẫn đến việc ném bom xăng, nổ súng thị uy.

Theo điều tra của Công an huyện Bắc Bình, vào đầu tháng 10-2015, một số người tự xưng là chủ nợ kéo đến trang trại trồng và đóng gói xuất khẩu thanh long của công ty Hồng Ân giăng băng rôn đòi nợ.

{keywords}

Trang trại thanh long của Công ty Hồng Ân

Các chủ nợ nói rằng bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh - Giám đốc công ty Hồng Ân cầm cố trang trại cho nhiều người với số tiền lên đến 85 tỷ đồng. Những người này cũng cung cấp nhiều giấy tờ mà bà Trinh dùng để đảm bảo các khoản vay…

Do đòi nợ không được nên một nhóm người của bà V.T.B.T tiến hành chiếm quyền quản lý 19.000 trụ thanh long trên diện tích 19ha đất của Công ty Hồng Ân theo các giấy tờ thế chấp để yêu cầu trả nợ.

Đến tối 22-12, đội bảo vệ của Công ty Hồng Ân tiến hành chiếm lại 19.000 trụ thanh long nói trên nhưng bị một chiếc xe tải đặt bên trong cổng trang trại chặn lại. Trong lúc hỗn loạn đã có tiếng súng vang lên.

{keywords}

Bom xăng được ném vào trang trại

Rạng sáng 23-12, hai quả bom xăng (chai thủy tinh chứa xăng và đinh) được ném vào bên trong trang trại nhưng không phát nổ.

Chiều cùng ngày, công an huyện Bắc Bình tiến hành làm việc với những người có liên quan để xác minh vụ nổ súng và ném bom xăng.

Người phụ trách đội bảo vệ của Công ty Hồng Ân cho biết để kiềm chế sự manh động của nhóm người đòi nợ, một thành viên đã bắn súng chỉ thiên thị uy. Người này cũng xuất trình các giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ.

Hiện, Công an huyện đang tiến hành điều tra vụ việc.

(Theo Công an TP.HCM)