Thời gian qua, các cơ quan nhà nước cùng các nhãn hàng nước tăng lực không ngừng nỗ lực để đưa ra các giải pháp nhằm ngăn chặn và hạn chế tình trạng bị làm giả, làm nhái.

{keywords}
 

Theo Công ty TNHH TCPVN (doanh nghiệp là chủ sở hữu thương hiệu Red Bull), đã có một số đơn vị thừa nhận vi phạm, đồng thời bày tỏ sự tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của TCP và cam kết chấm dứt việc sản xuất kinh doanh, đơn cử là Red Gold, Red Goats. Dù vậy, vẫn còn nhiều những "trâu cụng", "dê cụng", "hươu cụng" khác trên thị trường. Người tiêu dùng cần lưu ý khi chọn mua và sử dụng sản phẩm.

{keywords}
 

Để tránh mua phải hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, TCPVN khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng và cảnh giác khi chọn mua và sử dụng sản phẩm.

Dưới đây là 3 bí quyết đơn giản giúp mỗi người có thể phân biệt nước tăng lực Red Bull thật và sản phẩm nhái để lựa chọn đúng sản phẩm chính thống mà mình mong muốn.

Chọn đúng tên thương hiệu: Red Bull

Trên các lon Red Bull chính hãng, dòng chữ Red Bull được in màu xanh trơn ngay chính giữa thân lon. Đồng thời, bên dưới là dòng chữ “KRATINGDAENG 250” được thể hiện trên một dải nền màu xanh, tạo nên một tổng thể hình ảnh nhãn hiệu Red Bull quen thuộc. Đây là tên gọi đã được đăng ký bảo hộ bởi pháp luật nên không thể có sự trùng lặp từ các nhãn hàng khác. Các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu đặt những cái tên dễ gây nhầm lẫn như Red Gold, Red Goats...

{keywords}
 

Quan sát kĩ logo

Logo của nước tăng lực Red Bull có hình hai chú bò màu đỏ đang húc vào nhau và vòng tròn màu vàng ở giữa. Với các sản phẩm nhái, nếu chỉ nhìn thoáng qua thì vẫn sẽ thấy logo có hai màu vàng và đỏ nhưng nếu để ý kĩ, hình ảnh thiết kế con vật trên logo của các sản phẩm nhái lại hoàn toàn khác, ví dụ như con dê. Vòng tròn màu vàng tuy không có sự thay đổi về màu sắc nhưng lại được đổi sang các hình thù khác nhau như hình lục giác, hình oval…

{keywords}
 

Chú ý thiết kế khoen lon

Một trong những đặc điểm rõ ràng nhất giúp người tiêu dùng phân biệt được Red Bull thật và nhái nằm ở khoen lon. Khoen lon Red Bull mang màu đỏ và được đục lỗ hình một chú bò tương tự logo. Đây chính là điểm phân biệt "đắt giá" nhất khi tất cả các sản phẩm nhái khác đều chỉ có khoen lon màu đỏ nhưng lại không có được công nghệ đục lỗ khoen lon hình bò như Red Bull.

{keywords}
 

Việc tự trang bị cho bản thân những kiến thức tiêu dùng cần thiết sẽ giúp mỗi người bảo vệ sức khoẻ của mình và gia đình, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Ngọc Minh