Nếu tạo được niềm tin nơi đối tác, doanh nghiệp sẽ tiết giảm được thời gian và tiền bạc để duy trì các mối quan hệ với nhà cung cấp. Nếu tạo được niềm tin với khách hàng, doanh nghiệp sẽ khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường.

Niềm tin gắn kết khách hàng với doanh nghiệp

Một cuộc thăm dò dư luận của Golin/ Harris cho thấy, 39% số người được hỏi ý kiến cho biết họ sẽ bắt đầu hoặc quay lại mua sắm, giao dịch với một công ty/ thương hiệu vì niềm tin hay sự đáng tin cậy của công ty đó; 53% cho biết họ sẽ chấm dứt, cắt giảm hay chuyển qua giao dịch với đối thủ cạnh tranh khi họ cảm thấy lo ngại về vấn đề niềm tin. Trong khi niềm tin đem lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, thì sự nghi ngờ hay mất niềm tin lại gây ra tổn hao không ít.

Thị trường ngành hàng tiêu dùng đang ngày một cạnh tranh lớn, trước sức ép đó, yếu tố chất lượng là cốt lõi, là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Doanh nghiệp cần tạo sự khác biệt và ấn tượng bằng chính cái “tâm” của mình trong giá trị thương hiệu, của sản phẩm.

Trên các diễn đàn tiêu dùng, đại diện số đông người tiêu dùng cũng chia sẻ: Thị trường tiêu dùng hiện nay, để chọn một sản phẩm chất lượng không phải là điều quá khó. Nhưng người tiêu dùng mong muốn nhiều hơn ở một sản phẩm chỉ đạt chất lượng, cần giá trị thương hiệu, niềm tin tiêu dùng và muốn biết sản phẩm đó mang lại cho cộng đồng thông qua triết lý, hành vi sản xuất, kinh doanh như thế nào.

{keywords}
Sau 4 tháng ra mắt, McDonald’s đã phục vụ khách hàng hơn 1 triệu phần gà rán giúp hệ thống nhà hàng đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng năm 2018.

“Bản địa hóa” để chiếm niềm tin tiêu dùng Việt

Hơn 60% dân số dưới 35 tuổi có nhu cầu trải nghiệm phong phú, đi cùng nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh nhất khu vực, Việt Nam đang trở thành thỏi nam châm mới, thu hút ngày càng nhiều thương hiệu thức ăn nhanh thế giới đổ bộ.

Trong khi các khách hàng ở độ tuổi từ 14-29 lựa chọn sự tiện lợi, nhanh chóng, với lối phục vụ hiện đại và phong cách ẩm thực sành điệu, với các món Tây mang tính đổi mới thì các khách hàng có độ tuổi trên 30 là những người có gia đình và con nhỏ lại quan tâm tới chất lượng, nguồn gốc hàng hóa và chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm của thực đơn. Có thể nói, Việt Nam là một thị trường non trẻ và còn đang rất nhiều cơ hội để phát triển, tuy nhiên cũng còn khá nhiều thách thức do tại đây các món ăn địa phương đa dạng, được bán rộng rãi với giá cả rất hợp lý.

Chính vì vậy, các nhãn hàng ngành ẩm thực đã khôn ngoan gia nhập thị trường Việt Nam với chiến lược từng bước am hiểu địa Phương bằng “bản địa hóa thực đơn” để hợp khẩu vị với người Việt, mà vẫn giữ được “bản sắc thương hiệu toàn cầu” cũng nhưng những giá trị cốt lõi của mình.

Chiến lược của “người khổng lồ” McDonald’s

Tháng  7/2018, McDonald’s cho ra đời sản phẩm Gà rán Giòn da thấm thịt với công thức độc quyền chuẩn Mỹ , với tham vọng sẽ định nghĩa lại chất lượng tiêu chuẩn của món Gà rán. Thông qua việc bổ sung món ăn quen thuộc với khẩu vị của đại đa số người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, McDonald’s kì vọng sẽ kích hoạt làm bùng phát một cơn sóng mới về ẩm thực trong lĩnh vực thức ăn nhanh.

Với công thức độc quyền chuẩn Mỹ cùng quy trình khép kín từ nông trại chăn nuôi tới nhà máy chế biến giết mổ đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và các yêu cầu về đảm bảo an toàn chất lượng của McDonald’s toàn cầu như HACCP, GMP, SQMS, áp dụng quy trình giết mổ động vật nhân đạo đã khiến sản phẩm gà rán của McDonald’s trở nên khác biệt và chiếm được niềm tin tiêu dùng rất lớn cho khách hàng.

Sau 4 tháng ra mắt, McDonald’s đã phục vụ khách hàng hơn 1 triệu phần gà rán giúp hệ thống nhà hàng đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng năm 2018.

{keywords}
Vừa ra mắt từ tháng 7/2018, McDonald’s tham vọng sẽ định nghĩa lại chất lượng tiêu chuẩn của món Gà rán

Sau hơn 2 năm nghiên cứu và phát triển, McDonald’s đã tự tin cho ra đời sản phẩm gà rán đạt được 4 yêu cầu lớn của người tiêu dùng “Dai thịt, giòn da, ngoài thơm, trong thấm”. Đặc biệt nhờ công thức trộn bột, công thức tẩm ướp, sử dụng thiết bị tẩm ướp tự động đảm bảo độ nhất quán cho sản phẩm.

{keywords}
Ông Nguyễn Thế Nhật Toàn - Giám đốc Marketing McDonald’s Việt Nam (áo trắng ở giữa) nhận bằng khen chứng nhận sản phẩm Gà rán McDonald’s được vinh danh Top 100 sản phẩm Tin & Dùng

 

Ngày 29/11/2018, Gà rán McDonald’s được vinh danh Top 100 sản phẩm Tin & Dùng năm 2018. Từ năm 2006, Chương trình Tin & Dùng Việt Nam được tổ chức thường niên và bình chọn, vinh danh 100 thương hiệu sản phẩm - dịch vụ xuất sắc trên quy mô toàn quốc. Đây là chương trình lấy ý kiến người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, niềm tin tiêu dùng thông qua hệ thống ấn phẩm của Thời báo kinh tế Việt Nam chia theo 7 ngành hàng.

Lệ Thanh