TGĐ Cen Group khu vực phía Nam là người bắt nhịp để hàng trăm nhân viên Công ty này hát “Cen ca” được chế lời từ bài Quốc ca.

Chiều 15/10, hàng trăm nhân viên thuộc hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA khu vực phía Nam có mặt tại khu du lịch Bình Quới 1 để dự lễ kỷ niệm 13 năm thành lập.

Tại chương trình này (kéo dài đến tối) có phần diễu hành và khai mạc với bài hát “Cen ca” được chế lời trên nền nhạc Quốc ca.

{keywords}

Hàng trăm nhân viên kinh doanh của hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA xếp hàng hát "Cen ca".

Bài hát chế này do chính ông Trần Minh Long, Tổng giám đốc STDA khu vực phía nam lĩnh xướng. Trong bản chế này, lời “Đoàn quân Việt Nam đi” được sửa thành “Đoàn quân nhà Cen đi” (Cen viết tắt của từ Cen Group - PV); “Chung lòng cứu quốc” được chế lời thành: “Chung lòng chốt chốt” (ý nói chốt giao dịch, chốt hợp đồng - PV). Rất nhiều lời bài hát Quốc ca được sửa lại như: Lòng ta vững chí ra biển lớn, sóng dù to ta cũng sẽ vượt qua, mười ba năm quyết chí không ngừng, biết bao nhiêu anh tài, tiến lên, cùng tiến lên, chúc cho nhà Cen ta, vững bền.

Nhiều thực khách chứng kiến sự việc tỏ ra rất bức xúc. Bác H. một người chứng kiến vụ việc chia sẻ “Họ coi thường pháp luật quá, giữa thanh thiên bạch nhật mà họ nhạo báng một ca khúc thiêng liêng, bất hủ của đất nước”.

Về mặt bản quyền, việc đặt lời chế cho một bài ca mà không được phép tác giả đã là vi phạm bản quyền. Với Quốc ca, điều này còn trở nên nghiêm trọng hơn. Nhạc sĩ Phó Đức Phương, Giám đốc Trung tâm bản quyền âm nhạc cho rằng, công an nên vào cuộc vụ việc này. Một chuyên gia thương hiệu cho rằng không thể ủng hộ hành động này từ góc độ văn hóa doanh nghiệp. “Nó là cách làm thiếu tôn trọng cộng đồng”, chuyên gia này đánh giá.

(Theo An Ninh Tiền Tệ)