Hoàng Anh Gia Lai sẽ xây dựng một dự án nằm ở vị trí sầm uất trung tâm phát triển bậc nhất của Thành phố Đà Nẵng, dự án sẽ góp phần vào sự thịnh vượng.

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã HAG-HoSE) mới đây cho biết vào ngày 21/03/2016, CTCP Xây dựng và Phát triển Nhà Hoàng Anh đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng với CTCP Quốc Cường Gia Lai (mã QCG - HoSE) để chuyển nhượng Dự án Trung tâm thương mại tại Đường 2/9 (Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai đường 2/9), phường Bình Hiên Bình Thuận, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Giá trị chuyển nhượng đạt 419 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền từ thương vụ chuyển nhượng này đã được chuyển đủ vào ngày 17/3/2016.

Được biết, mới chỉ cuối năm 2015, HAGL còn tuyên bố sẽ xây dựng một dự án nằm ở vị trí sầm uất trung tâm phát triển bậc nhất của Thành phố Đà Nẵng, dự án sẽ góp phần vào sự thịnh vượng của Việt Nam nói chung và của Đà Nẵng nói riêng. Dự án mà HAGL nhắc tới chính là Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai đường 2/9.

Theo giới thiệu của HAGL lúc bấy giờ, Dự án Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai 2/9 Đà Nẵng tọa lạc ngay vị trí đẹp bên bờ sống Hàn thơ mộng và thoáng mát. Mặt tiền sông trải dài 900m với công viên đi bộ và cây xanh tạo nên không gian riêng biệt cho dự án.

HAGL sẽ xây dựng dự án với tổng diện tích 56.588 m2. Diện tích sàn xây dựng dự kiến 868.686 m2 với 2.944 căn hộ để ở, 4 tầng TTTM và 54 tầng văn phòng. Diện tích sàn kinh doanh sẽ bao gồm 382.720 m2 (căn hộ), 89.734 m2 TTTM và 172.800 m2 VP cho thuê.

{keywords}

Phối cảnh khu phức hợp cao cấp 2/9 Đà Nẵng Hoàng Anh Gia Lai dự định đầu tư

Trong khi HAGL đang rút chân khỏi Đà nẵng thì hoạt động đầu tư vào Đà Nẵng của Quốc Cường Gia Lai đã liên tục được mở rộng trong thời gian qua.

Theo chia sẻ mới đây của bà Nguyễn Thị Như Loan, QCG đã hoàn tất mua 100% dự án Marina (Đà Nẵng), dự án Sông Thu (Đà Nẵng). Đánh giá về Đà Nẵng, bà Loan cho rằng đây là vùng tâm điểm kinh tế và thị trường địa ốc khu vực miền Trung và QCG sẽ còn tiếp tục đẩy mạnh đầu tư tiếp tại khu vực.

Theo Trí thức trẻ/Cafef