Lựa chọn thiếu đèn dẫn đến căn hộ có ánh sáng lờ mờ, thiếu ánh sáng đọc sách có thể dẫn đến các bệnh thị giác, dùng thừa công suất làm lãng phí điện năng.Nên lựa chọn đèn chiếu sáng, quạt làm mát cho căn hộ thế nào cho hợp lý?

Các nguyên tắc lựa chọn đèn chiếu sáng

{keywords}
Phòng trưng bày sản phẩm Nanoco Panasonic TP.HCM

Việc đầu tiên cần thực hiện khi chọn đèn chiếu sáng là phân loại không gian chiếu sáng và công năng khu vực chiếu sáng. Với một căn hộ, có thể phân loại theo không gian chiếu sáng gồm phòng khách, khu sinh hoạt chung, bếp ăn, phòng ngủ, lối đi…và theo công năng khu vực chiếu sáng như bàn làm việc, bàn học, bàn ăn…

Nguyên tắc chung là mức độ sáng ở khu vực lối đi sẽ thấp hơn phòng ngủ, trong phòng ngủ sẽ thấp hơn phòng khách, độ sáng khu vực phòng khách thấp hơn trong bếp ăn. Và đương nhiên độ sáng ở bàn học sẽ phải cao hơn ở bàn ăn. Ngoài ra, để đạt thẩm mỹ cần tính toán đến màu sắc của loại đèn cho tương thích với tường, nền và trần căn phòng.

Các nguyên tắc lựa chọn quạt làm mát

{keywords}
Phòng trưng bày Nanoco Panasonic Hà Nội

Quạt làm mát hiện có quạt hộp, quạt bàn, quạt treo tường, quạt trần, quạt đứng và quạt phun sương. Để chọn quạt phù hợp, cần xác định không gian và mục đích sử dụng.

Nếu không gian nhỏ hơn 10m2, nên chọn quạt hộp. Nếu từ 10 đến 15 m2 thì nên dùng quạt để bàn có sải cánh khoảng 40cm. Trong trường hợp phòng có diện tích lớn hơn, từ 15 đến 25 m2, người dùng có thể xem xét dùng các loại quạt đứng có sải cách lớn hơn 40 cm, hoặc quạt trần, quạt tháp. Và để phục vụ cho không gian lớn thì nên cân nhắc đến quạt công nghiệp có phun sương.

Ngoài ra, tùy vào đối tượng sử dụng mà cần xem xét thêm các tính năng bổ sung như điều khiển từ xa, bảo vệ an toàn cho trẻ em…

Ứng dụng công nghệ mới chọn thiết bị điện gia dụng

Lưu ý các nguyên tắc ở trên khi chọn thiết bị điện trong gia đình. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, người dùng có thể ngồi tại nhà dùng công nghệ thực tại ảo (VR) để chọn sản phẩm điện gia đình dễ dàng, tiện lợi và hiệu quả.

{keywords}
Chọn đèn bàn thả bàn ăn bằng ứng dụng công nghệ thực tế ảo của Panasonic

Tại Việt Nam, đi đầu trong việc áp dụng VR phục vụ khách hàng là công ty Panasonic Eco Solutions Việt Nam (PESVN). Tại các showroom của PESVN, người dùng chỉ cần đeo kính VR lên và bắt đầu hành trình khám khá bằng những thao tác vô cùng đơn giản. Trong không gian ảo đó, người dùng có thể thay đổi các loại đèn chiếu sáng cho phù hợp công năng sở thích, chọn các mẫu công tắc đèn khác nhau…

Bên cạnh đó, dịch vụ thiết kế chiếu sáng miễn phí từ PESVN giúp việc bố trí đèn đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như vùng phủ ánh sáng phù hợp nhất. PESVN tạo ra tất cả điều này nhằm mong muốn mang lại cảm giác thú vị và những trải nghiệm thực tế nhất cho người xem như họ đang ở trong chính không gian đó.

Không chỉ thế, không gian ảo của PESVN còn cho phép người dùng bố trí các thiết bị điện gia dụng khác như quạt máy, máy lọc không khí… một cách hợp lý. Những trải nghiệm trong môi trường ảo sẽ giúp người dùng có thể nhanh chóng đi đến quyết định mua sắm thiết bị điện trong nhà một cách chính xác và đơn giản.

Để trải nghiệm không gian ảo này bạn đọc có thể đến Showroom Nanoco Panasonic tại:
TP.HCM: 10 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1
ĐT: 0 hoặc (028) 38229866
Hà Nội: 83 Đường Láng, P. Ngã Tư Sở, Q. Đống Đa
ĐT: 195 hoặc (024) 35642660
Hotline: 19006711
Website: https://panasonic.net/es/vn/

Ngọc Minh