Phải làm việc trong lòng một miệng núi lửa và hít khói độc hại suốt 12 giờ mỗi ngày, thợ mỏ lưu huỳnh bị coi là một trong những nghề nghiệp tồi tệ nhất trên thế giới.

{keywords}

Công việc của những người thợ mỏ ở Đông Java, Indonesia là đập nhỏ những khối lưu huỳnh rắn chắc và chở chúng ra khỏi miệng núi lửa Ijen.

 

{keywords}

Họ đang ngày ngày mạo hiểm cuộc sống của họ với mức lương rẻ mạt chỉ 4,5 USD/ngày.

 

{keywords}

Để có thể tới gần những khối lưu huỳnh, thợ mỏ phải leo lên vách đá dựng đứng, bên dưới là núi lửa có thể phun trào bất cứ lúc nào.

{keywords}

Nhiếp ảnh gia người Nga Gleb Tarro, 43 tuổi, ở San Diego, California, đã tìm đến khu vực này và ghi lại quá trình làm việc của họ.

{keywords}

Ông Tarro cho biết: "Tôi tới núi lửa Ijen để chụp lại những khoảnh khắc đẹp bên miệng núi lửa, nhưng khi nhìn thấy những con người hòa vào làn khói độc hại màu vàng với những chiếc giỏ lớn, tôi đã biết những gì mà bức ảnh của tôi cần phải nắm bắt".

{keywords}

Có khoảng 200 thợ mỏ cố gắng đập nhỏ những khối lưu huỳnh rắn thành từng miếng và xếp vào giỏ để chuyển chúng ra ngoài.

{keywords}

Ông Tarro: "Lưu huỳnh sau đó sẽ được bán cho một nhà máy đường gần đó. Tôi đã cảm thấy rất khó thở khi đứng bên trong miệng núi lửa, và tôi không thể tưởng tượng được có những người hàng ngày phải mang vác nặng như vậy. Sống trong một xã hội thành thị, chúng tôi không bao giờ nghĩ có những điều kiện làm việc tồi như vậy tồn tại".

{keywords}

Lưu huỳnh là một nguồn axit sulfuric tự nhiên, được các nhà máy lọc dầu và nhà máy sản xuất các sản phẩm như chất tẩy rửa hay phân bón sử dụng.

{keywords}

Ông Tarro: "Khi mọi người nhìn những bức ảnh, tôi nhận được khá nhiều phản hồi trái chiều. Một số thảo luận về vấn đề bóc lột sức lao động, trong khi một số nhận xét về vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp của nơi này".

(Theo Daily Mail/ TTVH)