Các nhà sản xuất xe hơi tốn rất nhiều công sức để khách hàng cảm thấy thoải mái tận hưởng giá trị khi ngồi trong xe, trong đó bao gồm mùi hương phải dễ chịu.

Thực tế, khi đoạn video về đội ngũ “Nose Team” của một hãng xe ở châu Âu được tung ra, nhiều người đã không nhịn nổi cười khi chứng kiến hàng loạt các chuyên gia của hãng hít hà mọi ngóc ngách của chiếc xe.

Tuy nhiên, chỉ một chút suy nghĩ sâu sắc hơn, bạn sẽ thấy điều đó thực sự có lý. Hãy hình dung một khách hàng tiềm năng tiếp cận chiếc xe và mở cánh cửa ra lần đầu để cảm nhận khoang lái.

{keywords}

Có hơn 500 chi tiết nội thất của mỗi chiếc xe cần được giám định mùi. Ảnh: OF News

Thứ đầu tiên có thể khiến họ quay đi trước khi cân nhắc bất kì đặc tính nào khác chính là mùi hương bên trong nội thất – thứ đang là vấn nạn với không ít thương hiệu khác hiện nay.

Như thế, đội kiểm nghiệm mùi nội thất (Audi Odour Team) của hãng xe Đức chịu trách nhiệm phát hiện mọi loại mùi gây khó chịu trên mỗi chiếc xe xuất xưởng.

Đó có thể là các thành phần nhựa với mùi hắc, da thuộc với mùi như dầu cá hay thảm trải sàn có mùi hành sống… - những thứ không thể được chấp nhận trên một chiếc xe sang như của Audi.

Thậm chí việc thử nghiệm được tiến hành nhiều lần dưới các điều kiện môi trường khác nhau mô phỏng thực tế sử dụng (ví dụ như xe phơi dưới nắng, dầm mưa...).

{keywords}

Theo tài liệu của hãng xe Đức, mỗi chiếc xe xuất xưởng có khoảng 500 thành phần khác nhau cần được phân tích sử dụng công cụ duy nhất: mũi người.

Mục tiêu? Đảm bảo chiếc xe khi tới tay khách hàng không hẳn là mất hết mùi mà sở hữu mùi hương tự nhiên nhất – thứ giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Bản thân Audi cũng áp dụng những chuẩn mực khắt khe nhất trong việc tránh các loại mùi khó chịu và thực tế, xe của họ luôn nằm trong nhóm đầu các mẫu xe có nội thất với mùi dễ chịu nhất.

(Theo OF News/ VTC News)