Xài vàng giả, xe biển số lụi, ô tô vàng loá đi thuê

Ngày 12/4, Phòng cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM vẫn đang lấy lời khai với hai anh em Trần Ngọc Tài (24 tuổi) và Trần Ngọc Phúc (thường gọi là Phúc XO, SN 1983, ngụ quận 12) để điều tra, làm rõ hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong quán karaoke XO do Phúc quản lý.

{keywords}
Phúc XO tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Phúc XO khai nhận toàn bộ số vàng mà anh ta đeo trên người và hay khoe mẽ trên mạng thực chất là vàng giả. Mục đích của việc này để thu hút sự chú ý trên mạng xã hội, câu views, đánh bóng tên tuổi cá nhân nhằm thuận lợi trong việc kinh doanh tiệm karaoke.

{keywords}
Số vàng giả đeo trên người Phúc XO

Trước khi bị phát hiện tổ chức sử dụng ma túy, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều clip Phúc XO bên dàn xe biển số đẹp, ngũ quý từ 3 đến 9. Phúc khoe rằng mua xe có biển số ngũ quý từ lúc biển số mới ra. Nếu quy ra tiền thì những chiếc xe này có thể được bán với giá 500 triệu đồng/chiếc.

{keywords}
Phúc XO cùng dàn xe biển số cực hiếm.

Tuy nhiên, về dàn xe gắn máy có biển kiểm soát ngũ quý cực độc này, tại cơ quan công an, Phúc XO cũng khai nhận là biển số giả, đã bị cà lại số máy, số khung,...


{keywords}
 

 

{keywords}
Dàn xe được đưa đi giám định.

Trước đây, bên cạnh số vàng "khủng" đeo trên người cùng việc khẳng định mình sở hữu những chiếc xe biển ngũ quý, Phúc XO còn gây xôn xao bởi chiếc xe mạ vàng dùng để di chuyển ngoài đường với đội ngũ bảo vệ lớn.

{keywords}
 

 

{keywords}
Chiếc xe mạ vàng mà Phúc XO dùng để di chuyển ngoài đường.

Thế nhưng, tại cơ quan công an, Phúc XO cũng khai nhận đây không phải là xe của mình mà là xe đi thuê với giá gần 1 triệu đồng/ngày để di chuyển.

Những kế hoạch PR bản thân hoàn hảo của Phúc XO


Clip: Phúc XO khoe "lò luyện vàng" (Nguồn: Facebook)

Phúc là người có xuất thân nghèo khó. Anh ta là con út trong gia đình có 4 anh em. Gia đình Phúc kinh doanh vận tải chở hàng, từng làm ăn khá giả nhưng sau đó thua lỗ, thất bại.

Theo chia sẻ của Phúc XO trên mạng xã hội, anh ta chỉ học xong lớp 1 phải nghỉ để bươn chải làm mướn, mưu sinh. Năm 16 tuổi, anh ta đi phụ xe tải cho ba và tập làm quen với xe cộ từ đấy. Sau đó, Phúc đi lái taxi, chạy xe tải và làm nhiều nghề khác để kiếm sống.

Khi có một số vốn nhất định, Phúc chuyển sang kinh doanh dầu ăn và “phất lên” từ công việc kinh doanh này. Câu chuyện Phúc XO giàu lên chỉ sau một đêm nhờ giá dầu ăn tăng cũng khiến nhiều người trầm trồ, thán phục.

Vốn chỉ là một tài xế xe tải, Phúc XO bỗng trở thành "đại gia vàng" trong mắt thiên hạ. Anh ta thường lên mạng khoe khoang xe sang dát vàng, những biển số xe ngũ quý và cả những món đồ bằng vàng.

{keywords}
Phúc XO nổi rần rần trên mạng xã hội nhờ đeo vàng khủng.

Mỗi lần ra đường, Phúc XO cho hay thường mang trên người hơn 13kg vàng, gồm "combo" dây chuyền nặng hơn 6kg, 4 chiếc nhẫn mỗi chiếc khoảng 1/2kg, 2 vòng vàng đeo tay hơn 3kg... Thậm chí, có lúc lượng vàng đeo trên người anh ta lên đến 17kg.

Phúc XO còn khoe sở hữu cả một lò luyện vàng trong nhà. Đối với Phúc XO, vàng được tính theo đơn vị “kg” hoặc là “thau” và anh có sở thích nấu lại vàng thành từng cục lớn chơi nó mới chuẩn.

Ngoài số vàng khủng 13kg đeo trên người, mới đây, Phúc XO còn khoe chiếc mũ bằng vàng đính 260 viên kim cương với giá trị lên đến gần 1,85 tỷ đồng. Có lần Phúc XO còn cho biết đang đặt làm một chiếc áo bằng vàng.

{keywords}
 Phúc XO còn khoe chiếc mũ bằng vàng đính 260 viên kim cương với giá trị lên đến gần 1,85 tỷ.

Không chỉ vậy, Phúc XO còn khoe sở hữu nhiều siêu xe, môtô mạ vàng. Đáng chú ý, dàn xe gắn máy này còn được gắn biển kiểm soát ngũ quý cực độc.

Nhờ việc khoe của này, trong mắt thiên hạ, Phúc XO được biết đến là đại gia lắm vàng, tên tuổi nổi rần rần trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, mới đây, Phúc XO khai nhận toàn bộ số vàng mà anh ta đeo trên người và hay khoe mẽ trên mạng thực chất là vàng giả. Và dàn xe gắn máy có biển kiểm soát ngũ quý cực độc cũng là biển số giả.

Như vậy, để lòe thiên hạ, Phúc XO dùng vàng giả, thuê xe sang và cả gắn biển số ngũ quý giả để gây sự chú ý đến quán karaoke XO Pharaon, nơi được ví von là "thánh đường bay" của dân chơi.

Ngoài việc khoe của, những kế hoạch PR bản thân và "thánh đường bay" XO Pharaon của Phúc XO cũng thật hoàn hảo.

Phúc XO sở hữu một kênh Youtube và đám đàn em sẵn sàng phục vụ anh ta như ông hoàng. Những lần đi làm từ thiện được Phúc XO cho livestream lên Youtube, Facebook, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

{keywords}
Phúc XO tuyên bố bán 5 00 đôi dép gắn vàng để làm từ thiện

Phúc khoe mỗi tuần anh ta chi 80 triệu đồng để phát cho bệnh nhân nghèo và những người neo đơn. Một tháng anh làm từ thiện 4 lần, với số tiền khoảng 320 triệu đồng. Số tiền này nếu tính trong 1 năm có thể lên tới hơn 3,8 tỷ đồng.

Clip: Phúc XO rao bán 500 đôi dép bọc vàng

Mới đây, Phúc còn từng công khai bán đấu giá 500 đôi dép được bọc vàng 5 phân có chữ XO, được làm từ da cá sấu, thậm chí còn được Phúc cho biết đã đăng ký bản quyền. Theo lời Phúc XO, mỗi đôi dép như vậy cũng có giá thấp nhất hàng trăm triệu đồng.

Không ai rõ doanh thu từ quán karaoke XO Pharaon và các hoạt động khác mà cơ quan điều tra đang làm rõ là bao nhiêu để Phúc XO có thể làm từ thiện như thế.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, đây chỉ là những chiêu trò PR, khoe mẽ để nổi tiếng của Phúc XO.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)