Lợi ích người dùng được ưu tiên

Chị Thu Hằng, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho hay: “Tôi thường xuyên giao dịch trên internet banking và mobile banking bởi sự nhanh chóng, thuận tiện. Tuy nhiên, cũng không nhớ bao nhiêu lần đã phải ra phòng giao dịch xin cấp lại mật khẩu và tên đăng nhập. Bởi tên đăng nhập và mật khẩu của 2 nền tảng là riêng biệt khiến nhiều lúc tôi gặp nhiều rắc rối vì không nhớ được”.

Vấn đề mà chị Hằng cũng như nhiều khách hàng cá nhân gặp phải đã được Vietcombank thấu hiểu. Mới đây, ngân hàng đã ra mắt dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank, dựa trên việc hợp nhất các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên Internet Banking và Mobile Banking.

VCB Digibank giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số theo một cách hoàn toàn mới với 2 hình thức cơ bản là ứng dụng (app) và dịch vụ trên trình duyệt web.

{keywords}
Khách hàng trải nghiệm VCB Digibank

 

{keywords}

 

Cụ thể, khi sử dụng VCB Digibank, tên đăng nhập và mật khẩu sẽ được đồng nhất. Khách hàng sẽ chỉ cần 1 tên đăng nhập và 1 mật khẩu cho 1 dịch vụ VCB Digibank duy nhất. Đặc biệt, tên đăng nhập chính là số điện thoại của khách hàng đăng ký dịch vụ với ngân hàng.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng áp dụng thống nhất một hạn mức giao dịch trực tuyến, lên tới 01 tỷ đồng/giao dịch đối với khách hàng thông thường và 03 tỷ đồng/giao dịch với khách hàng ưu tiên.

Với VCB Digibank, người dùng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính hiện đại và nhanh chóng bao gồm: Chuyển tiền 24/7, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn, thanh toán dịch vụ hành chính công, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, mua sắm trực tuyến…

Tiện ích được tăng cường, sử dụng thuận lợi hơn, đồng thời, ngân hàng cũng kế thừa và bổ sung các công nghệ bảo mật mới. VCB Digibank được trang bị công nghệ xác thực đăng nhập hiện đại như đăng nhập bằng Face ID (nhận diện khuôn mặt), Touch ID (cảm biến vân tay), và một công nghệ mới là Push Authentication.

{keywords}
Giao diện VCB Digibank trên điện thoại di động và Laptop

Với công nghệ này, khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công. Công nghệ này giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm soát việc đăng nhập trên trình duyệt.

Ngoài các công nghệ xác thực đăng nhập, phương thức xác thực giao dịch bằng Smart OTP cũng được tích hợp sẵn trên ứng dụng VCB Digibank, mang đến sự bảo vệ gia tăng, khả năng giao dịch xuyên biên giới không phụ thuộc vào tin nhắn SMS và hạn mức giao dịch lên tới 3 tỷ đồng.

Chuyển đổi số và những “điểm nhấn” trong trải nghiệm

Trong bối cảnh cách mạng 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu và là một trong những động lực mang tính quyết định đối với tăng trưởng kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Đối với ngành ngân hàng, chuyển đổi số không những là nhu cầu tự thân, mà còn là một cơ hội lớn để tạo ra sự đột phá trong quá trình cung ứng dịch vụ, làm cơ sở để mang tới sự đột phá trong trải nghiệm khách hàng. VCB Digibank đã làm được điều này.

{keywords}
Phó TGĐ Vietcombank Đào Minh Tuấn giới thiệu về VCB Digibank

Ông Đào Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: “Việc ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank hoàn toàn mới là một dấu mốc quan trọng, thể hiện tầm nhìn và quyết tâm chuyển đổi số của Vietcombank. Và trên hết, chúng tôi tin rằng, VCB Digibank sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ, giúp hàng triệu khách hàng được tận hưởng sự thuận tiện tối đa trong mỗi giao dịch cùng Vietcombank.”

Không chỉ dễ sử dụng, VCB Digibank còn mang đến những trải nghiệm đầy hứng khởi cho người dùng. Khách hàng sẽ được trải nghiệm một giao diện đồng nhất tại tất cả các kênh giao dịch, với tất cả các phương tiện giao dịch (PC/laptop/tablet/smartphone).

Giao diện mặc định của VCB Digibank được thiết kế theo phong cách “dark mode” - chế độ nền tối, vốn đang là xu hướng nổi bật trên các phần mềm và hệ điều hành hiện nay. Theo nhiều nghiên cứu, dark mode có lợi cho sức khỏe người dùng và tiết kiệm pin, tối ưu tuổi thọ cho thiết bị.

Khách hàng cũng có thể dễ dàng cá nhân hóa với nhiều lựa chọn hình nền cho VCB Digibank theo sở thích của mỗi người. Đặc biệt, VCB Digibank trên trình duyệt web được trang bị hệ thống nhận diện thời gian đăng nhập để tự động hiển thị các khuôn hình “Sáng”, “Chiều”, “Tối” theo thời gian thực.

{keywords}
 Khách mời dự lễ ra mắt VCB Digibank chụp ảnh lưu niệm

Từ năm 2001, Vietcombank là ngân hàng tiên phong ra mắt thị trường dịch vụ ngân hàng trực tuyến (Internet Banking), góp phần thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ ngân hàng của hàng triệu khách hàng. Đến năm 2012, ngân hàng này tiếp tục đi đầu trong việc ra mắt dịch vụ Mobile Banking, đóng góp vào xu hướng bùng nổ giao dịch ngân hàng trên di động.

Việc ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank hoàn toàn mới một lần nữa thể hiện sự đi đầu của Vietcombank trong hành trình mang những trải nghiệm đơn giản, mới mẻ và đột phá đến với khách hàng. 

Ưu đãi lớn khi sử dụng VCB Digibank

Nhân dịp ra mắt dịch vụ Ngân hàng số hoàn toàn mới, từ ngày 16/07 - 16/08/2020, Vietcombank miễn phí không giới hạn cho các giao dịch chuyển tiền trong hệ thống được thực hiện trên VCB Digibank.

Để trải nghiệm VCB Digibank trên smartphone, khách hàng đang sử dụng ứng dụng VCB-Mobile B@nking chỉ cần cập nhật phiên bản mới nhất trên các chợ ứng dụng App Store và Google Play.

Với dịch vụ trên trình duyệt web, khách hàng có thể trải nghiệm VCB Digibank hoàn toàn mới tại địa chỉ: https://vcbdigibank.vietcombank.com.vn/.

Nếu chưa đăng ký VCB Digibank, khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Vietcombank để đăng ký 01 lần duy nhất.

Thúy Ngà