Nói về ăn chơi, giàu có thì đại gia Việt chẳng kém cạnh ai bởi họ có thể mua siêu xe 7 tỷ đồng về vứt chuồng gà, xuống tiền 350 triệu để sở hữu cây trâm vối độc nhất Việt Nam hay ở tỉnh nọ cứ 10 nhà thì 1 nhà có ô tô.

Siêu xe 7 tỉ ở chuồng gà

Một hình ảnh khác cũng khá xót xa là chiếc siêu xe đang để ở chuồng gà. Có vẻ như chủ nhân chiếc xe là thiếu gia Trần Sơn không còn thiết tha với "con cưng" của mình nữa khi chọn chuồng gà làm nơi định cư mới cho nó.

{keywords}

Mới về Việt Nam được nửa năm nhưng dường như siêu xe BMW i8 xanh ngọc sẽ phải "nghỉ chân" tương đối lâu sau hai tai nạn nghiêm trọng. Trong khi nhiều dân mạng tỏ ra nuối tiếc cho số phận đáng thương của siêu xe 7 tỉ đồng thì số còn lại đưa ra những bình luận hài hước như: "Người cầm lái 'gà' nên đưa BMW i8 vào chuồng gà" hay "i8 giờ có nhiệm vụ mới, canh chuồng gà".

Bộ sưu tập xe bí mật của đại gia cà phê

Nói về siêu xe, bộ sưu tập của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ tịch Công ty cà phê Trung Nguyên, là khá bí ẩn. Rất ít người biết số lượng xe thực tế mà vị đại gia này sở hữu.

Có nhiều nguồn tin cho rằng vị đại gia đã xây đến 10 gara khác nhau tại núi rừng Tây Nguyên chỉ để trưng bày các cỗ máy tốc độ và những dòng xe sang trọng của mình, như bộ đôi siêu xe mui trần Ferrari California T và 458 Spider, đại gia duy nhất ở Việt Nam sở hữu 6 chiếc siêu xe Ferrari, cặp đôi Maserati GranTurismo và Audi R8 V8, chiếc Aston Martin DB9, xe thể thao hàng hiếm Mercedes-Benz SL63 AMG vốn chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam,...

{keywords} 

Siêu cây 10 tỷ không bán

Một siêu cây có 19 thân rồng uốn lượn đủ các hướng khác nhau, mỗi thân dài từ 3,5-4m, từ gốc lên đến ngọn cây cao khoảng 3m, tán một chiều dài 6, một chiều dài tới 13m. Đứng ở cổng nhìn vào, cây giống như một cái quạt giấy đang xòe rộng

{keywords}

Có khách tới xem cây và định giá cây này lên tới 500.000 USD (khoảng 10 tỷ đồng), sau khi nhận xét rằng cây trâm vốn không phải độc nhất Việt Nam mà còn độc nhất châu Á.

Cứ 10 nhà thì có 1 ô tô

Theo thống kê ở Nghệ An, bình quân trong 10 hộ dân thì có 1 hộ sở hữu ôtô. Theo số liệu thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh, trong tổng số 7.827 xe đăng ký mới vào năm 2015 của toàn tỉnh Nghệ An, thành phố Vinh có 4.075 chiếc (chiếm 52% ).

Tính đến đầu năm 2016, toàn tỉnh Nghệ An có trên 70.000 ôtô đăng ký. Trong năm 2015, số lượng đăng ký mới cho ôtô cá nhân chiếm 7.827 chiếc, tăng gần 40% so với năm 2014.

Chơi hồng cổ cao 4 mét, giá 150 triệu

Chuyện diễn ra từ trước Tết nhưng râm ran đến tận bây giờ. Chẳng là, có một khách VIP đã bỏ hẳn ra 150 triệu đồng để sở hữu bằng được một cây hồng cổ Sapa khủng. Cây này cao tới gần 4m, đường kính tán rộng cũng tầm 4m, còn đường kính gốc lên tới 15cm. Người bán phải dùng máy cẩu để đưa cây lên xe tải chở về nhà đại gia.

{keywords} 

Tô điểm thêm cho thú chơi tao nhã là chuyện ăn uống cũng phải cầu kỳ, sành sỏi, chẳng hạn như gia vị món ăn phải là nhụy hoa nghệ tây quý hiếm nhập ngoại.

Nhụy nghệ tây 80 triệu/kg

Giới siêu giàu Việt vẫn chi 40-80 triệu đồng để mua 1 kg nhụy hoa nghệ tây quý hiếm về làm gia vị tẩm ướp các món ăn hàng ngày. Đây là loại gia vị quý tộc đắt nhất thế giới.

{keywords}

Hầu hết khách hàng đều đặt mua nhụy hoa loại thường có giá 4 triệu đồng/lạng (40 triệu đồng/kg), nhưng thỉnh thoảng cũng có khách đặt mua hàng loại 1 (chưa phải hàng thượng hạng) thì giá trên 80 triệu đồng/kg. Những khách này đều thuộc giới nhà giàu và siêu giàu.

Trong khi giới nhà giàu không tiếc tay chi 80 triệu đồng để mua một kg nghệ tây về làm gia vị thì rất nhiều người dân ở Đồng bằng sông Cửu Long đang phải đói mặt với tình trạng hạn hán, ngập mặt lịch sử qua hình ảnh những con cá lóc ghẻ lở.

Trích dẫn trong tuần: 

Ông Trương Gia Bình: Những đứa trẻ ngoan ngoãn biết nghe lời sau này sẽ không làm nên chuyện

{keywords}

Ông Bình cho rằng: Chuyện rất đơn giản như con viết tay trái, mọi người viết tay phải. Dù nó chả giống ai trong nhà, nhưng hãy nói: Con viết tay trái hay lắm! Hãy nói: Con sẽ làm được những điều rất tuyệt vời khi con tạo sự khác biệt. Hãy làm bánh theo kiểu con thích, cắt tóc theo kiểu con muốn.

Bảo Anh (Tổng hợp)