Nam Dao
Nam Dao
Nam Dao

5 năm trước, du khách tới Phú Quốc mới chỉ biết tới Bãi Sao, thị trấn Dương Đông với các hoạt động đi chợ đêm, ăn hải sản, tắm biển và… đi ngủ. Nam đảo bấy giờ chỉ níu chân du khách một khoảng thời gian ngắn ngủi với di tích Nhà tù lịch sử.

phú quốc phú quốc

Bãi Kem đẹp nhất hành tinh, đảo Hòn Thơm nước trong như ngọc, những trải nghiệm thơ mộng ở Hòn Gầm Gì, Hòn Dăm Ngang hay Mũi Ông Đội nơi vừa ngắm hoàng hôn và bình minh tại cùng một vị trí… chỉ có trong lời kể của người dân.

phú quốc phú quốc

Những tập đoàn lớn như Sun Group đã “phù phép” biến mảnh đất xinh đẹp nhưng chưa được đánh thức thành một thủ phủ du lịch mới thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước, định vị tên tuổi Phú Quốc trên bản đồ du lịch cao cấp của thế giới.

Dấu ấn ngoạn mục đầu tiên chính là khu nghỉ dưỡng 5 sao ++ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay mới đi vào vận hành một năm đó nhanh chóng được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới”.

phú quốc

Tiếp đó là khu condotel hạng sang Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay với thiết kế giật cấp độc đáo. Mũi Ông Đội có resort siêu sang trên rẻo đất hai mặt biển hiếm có trên thế giới - Premier Village Phu Quoc Resort, đem đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao cho giới siêu giàu.

phú quốcphú quốc

Nam đảo cũng được bổ sung tổ hợp dự án 5 sao Sun Premier Village Kem Beach Resort với những villa phong cách “làng biển” vừa sang trọng, đậm hồn bản địa, nhưng cũng vô cùng sôi động với các dãy shophouse hiện đại.

Khu vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park sở hữu tuyến cáp treo dài nhất thế giới cùng công viên nước hiện đại hàng đầu Đông Nam Á Aquatopia Water Park mới khai trương đã hút lượng lớn khách du lịch tới Nam đảo.

phú quốc

phú quốc

Theo thống kê của Sở du lịch Kiên Giang, tính đến hết tháng 12/2019, Phú Quốc đón hơn 5.1 triệu lượt khách, tăng 26% so với cùng kỳ, mang về doanh thu hơn 7.6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ.

Trong đó, hiệu quả kinh tế nhìn thấy rõ khi số ngày khách đến nghỉ dưỡng ở các resort Nam đảo luôn cao hơn mức trung bình của cả Phú Quốc. Số ngày lưu trú trung bình của khách nghỉ ở khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort đạt 3,5 ngày/ khách, con số này ở JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là 4-5 ngày/khách. Trong khi thời gian lưu trú bình quân của khách du lịch ở Phú Quốc là 1,9 ngày/khách, khách quốc tế là 2,9 ngày/ khách.

Vượt qua các thiên đường nghỉ dưỡng như Bali (Malaysia), Phuket (Thái Lan)… Phú Quốc trở thành lựa chọn của các tỷ phú siêu giàu cho sự kiện đám cưới trọng đại nhất cuộc đời như tỷ phú Ấn Độ hồi tháng 3/2019, hay níu chân tỷ phú người Anh Joe Lewis trên hải trình chu du vòng quanh thế giới.

Tháng 6 vừa qua, Phú Quốc cùng với Bali (Indonesia), Bhutan, Srilanka… đã trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á do kênh truyền hình CNN bình chọn. Mùa Thu năm ngoái, Phú Quốc còn sánh vai cùng Jeju (Hàn Quốc), Thành Đô (Trung Quốc), Fukuoka (Nhật Bản), Perth (Australia) trong top 5 điểm đến mùa Thu của Châu Á – Thái Bình Dương.

Với quyết tâm đưa Nam Phú Quốc trở thành báu vật tỏa sáng giữa đại dương, là miền đất phồn vinh đầy tự hào của người Việt Nam, Tập đoàn Sun Group đã và đang dành trọn tâm huyết cho hành trình khám phá, kiến tạo và khởi sinh vùng đất Nam đảo trù phú, bình yên.

Thống kê chỉ rõ rằng, khách du lịch phương Tây luôn ưa thích và sẵn sàng “chi đậm” cho dịch vụ trải nghiệm văn hoá địa phương, mua sản vật đậm tính truyền thống để làm quà tặng. Đây cũng là định hướng quan trọng của Phú Quốc nhằm gia tăng doanh thu.

Để khai phá tiềm năng của ngành du lịch gắn với văn hoá bản địa, khu vực Nam đảo đang đi đầu với sự xuất hiện của những dự án như Sun Grand City New An Thoi.

Là dự án khu đô thị đảo đầu tiên ở Phú Quốc, bên cạnh vai trò kiến tạo không gian sống mới đáp ứng nhu cầu của người dân, giới chuyên gia, lao động trình độ cao, Sun Grand City New An Thoi được định hướng xây dựng thành các “khu phố di sản”. Ở đó, khách du lịch dễ dàng tìm thấy sản vật địa phương chứa đựng hơi thở văn hóa đậm chất bản địa, làm nên sức hấp dẫn mà ít dự án nào có được.

Các dãy nhà phố tại Sun Grand City New An Thoi mang phong cách kiến trúc Địa Trung Hải, mỗi căn mặt phố dự án có mặt tiền lên tới 7.5m, cao 5 tầng, diện tích sử dụng hơn 600m2 dễ dàng trở thành những cửa hàng kinh doanh bắt mắt. Sự kết hợp giữa quy hoạch khoa học cùng thiết kế tinh tế giúp khách hàng dễ dàng quan sát và tương tác với các cửa hàng thông qua hệ thống cửa kính lớn, vỉa hè rộng rãi, màu sắc khối nhà sống động.

Với việc Phú Quốc đang thiếu vắng hoàn toàn khu vực quy hoạch các dịch vụ trải nghiệm, cửa hiệu sản vật địa phương, các trung tâm thương mại tiêu chuẩn và đặc biệt là hệ thống lưu trú tầm trung trong khu vực … Sun Grand City New An Thoi với định hướng phát triển dịch vụ toàn diện All-in-One sẽ sớm điền tên vào điểm đến tour, tuyến của các công ty, đơn vị lữ hành.

Với sự kết hợp giữa khu phố thương mại sầm uất và lối sống truyền thống của người dân Phú Quốc được gìn giữ, bảo tồn, Sun Grand City New An Thoi hứa hẹn không chỉ đóng vai trò là điểm dừng chân thương mại cung cấp các dịch vụ lưu trú, mua sắm, spa cho du khách mà còn trở thành trung tâm văn hóa mới hút khách.

Đặc biệt, với quỹ hàng khan hiếm cùng chính sách bán hàng linh hoạt và hấp dẫn, các sản phẩm Sun Grand City New An Thoi đang trở thành tâm điểm đầu tư.