Với mức giá từ 700.000 đồng cho đến gần chục triệu đồng, những chậu nấm linh chi bonsai đang là thú chơi mới của những người yêu cây cảnh và ưa "săn" hàng "độc" lạ đón Tết.

Giá tiền triệu vẫn hút khách

Mặc dù giá đắt đỏ nhưng linh chi bonsai đang là mặt hàng được nhiều người biết đến và bán khá chạy vào dịp giáp tết Ất Mùi. Theo anh Kỷ - chủ một cửa hàng trên phố Thụy Khuê (Tây Hồ - Hà Nội), những ngày bình thường cửa hàng anh bán được 2 – 3 chậu, thậm chí có ngày không bán được chậu nào. Tuy nhiên vào dịp giáp Tết, số lượng người mua hàng và đặt hàng tăng gấp đôi, gấp ba lần bình thường.

Anh Kỷ cho hay, tuỳ vào số lượng cành, thế cây, bonsai đơn hay bon sai đôi và mức độ phức tạp kỹ thuật cắt ghép sẽ có các mức giá khác nhau. Nhìn chung, giá thấp nhất cho một chậu nấm linh chi bonsai là 700.000-1 triệu đồng. Còn những cây có thế đẹp sẽ có giá gần chục triệu đồng.

{keywords}

Nấm linh chi bonsai đang là thú chơi mới của những người yêu cây cảnh

Tùy vào mỗi thế mà các chậu nấm linh chi sẽ có mức giá khác nhau, từ 700.000 đồng đến gần chục triệu đồng

Lý giải vì sao dù giá cao nhưng những chậu linh chi bonsai vẫn hút khách, anh Kỷ cho hay, điểm độc đáo khiến nhiều người chọn nấm linh chi bon sai tươi làm vật trang trí là vì nấm có mệnh mộc, sắc đỏ, mang đến cho chủ nhân sự may mắn, trường tồn. Khi trang trí trong phòng khách, bàn làm việc sẽ mang niềm vui, bình an cho gia chủ.

Chị An (Từ Liêm - Hà Nội), một khách hàng vừa đặt mua chậu cảnh linh chi bonsai giá 1 triệu đồng chia sẻ: thấy mọi người truyền tai nhau linh chi có mệnh mộc mang lại sự may mắn, sức khỏe. Với những ý nghĩa đó, tôi chọn mua một chậu đặt ở phòng khách mong muốn mang lại may mắn, sức khỏe cho cả gia đình.

Hết làm cảnh thì... ngâm rượu

Xuất phát từ niềm yêu thích sưu tập những cây cảnh đẹp, tình cờ trong một chuyến thăm người thân bên Hàn Quốc, anh Kỷ bắt gặp những chậu nấm linh chi bonsai với nhiều hình dáng kỳ lạ, độc đáo trưng bày ở phòng khách và bàn làm việc. Sau đó anh tìm hiểu và thử nghiệm thành công dòng cây cảnh này rồi trưng bày và giới thiệu ngay tại cửa hàng cho những người có cùng sở thích yêu cây cảnh bonsai.

{keywords}

Linh chi biểu tượng cho sự trường thọ, tài lộc và sức khỏe vì vậy dù giá cao nhưng vẫn hút khách mua

Anh Kỷ cho hay, một linh chi bonsai có thế đẹp là độ cao phải đủ, có tán nhỏ, và tán rộng. Tuy nhiên, rất khó để đánh giá một linh chi bonsai đẹp hay xấu vì điều đó phụ thuộc vào thẩm mỹ của mỗi người.

“Loại nấm linh chi bonsai đang là thú chơi mới của những người yêu cây cảnh. Tuy nhiên, kỹ thuật cắt ghép, nuôi trồng khá phức tạp nên nấm linh chi bonsai vẫn chưa phổ biến trên thị trường. Hiện nay, ở Hà Nội chỉ có một, hai cửa hàng bán linh chi bonsai này”, anh Kỷ nói.

Được biết, thời gian đầu nhân giống và tạo thế cho cây là giai đoạn khó khăn nhất. Khi đã tạo thành thế thì người chơi không mất thời gian chăm sóc nhiều. Vào mùa đông chỉ cần tưới nước từ 4-5 lần/ngày, mùa hè cần tưới 3 lần/ngày. Mỗi linh chi bonsai này chơi được khoảng 5-6 tháng, sau đó sẽ khô dần nhưng vẫn giữ được thế cũ. Người chơi nếu không thích làm cảnh có thể cắt ngâm rượu, làm thuốc rất bổ.

(Theo Dân Việt)