Lợi dụng các mối quan hệ thân quen, mẹ con bà Đặng Thị Sim đã vay được hàng chục tỷ đồng với nhiều lý do khác nhau rồi sau đó cắt đứt liên lạc khiến nhiều người như ngồi trên đống lửa.

Hàng loạt tiểu thương tại chợ Rồng, TP Nam Định đang đứng ngồi trên đống lửa khi mẹ con bà Đặng Thị Sim và Đặng Thị Huyền, trú tại Mỹ Hưng, Mỹ Lộc, Nam Định vay hàng chục tỷ đồng của người dân rồi bỗng chốc… mất tích.

Theo phản ánh của người dân cho biết, bà Sim và người con đã lợi dụng mối quan hệ bạn bè thân quen làm ăn với nhau hàng chục năm nay với các tiểu thương nên đã vay được hàng chục tỷ đồng. Bằng nhiều lý do như mượn tiền làm ăn, buôn bán, lúc mua đất, mua nhà, lúc chạy việc cho con, bà Sim đã vay người dân từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng. Thậm chí người thân trong gia đình cũng tin tưởng cho vay.

Tuy nhiên, 1 tháng nay mẹ con bà Sim đã đi khỏi địa phương, tắt máy không liên lạc khiến nhiều người như ngồi trên đống lửa. Đến lúc này nhiều người dân mới biết mình bị mắc lừa và mất trắng hàng chục tỷ đồng. Nhiều người dân bức xúc đến nhà bà Sim để nói chuyện, nhưng gia đình bà Sim đã chuyển đi nơi khác, gọi điện không liên lạc được.

{keywords}

Một trong những ngôi nhà của bà Sim bị niêm phong.

Chị Nguyễn Thị H., một tiểu thương chợ Rồng, TP Nam Đinh cho hay: “Lấy lý do là mua đất Hà Nội thiếu tiền, bà Sim đã vay của gia đình tôi khoảng hơn 3 tỷ đồng, sau đó còn nhờ tôi vay thêm người quen họ hàng cho bà Sim mấy tỷ đồng nữa. Giờ tiền mất, người thì bỏ trốn, gia đình tôi không biết phải làm sao”.

Cùng chung cảnh ngộ với chị H., rất nhiều người dân ở Mỹ Lộc, Nam Định đã nhẹ dạ, cả tin mang hết tiền trong nhà cho mẹ con bà Sim vay mượn. Theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều người thân, họ hàng nhà bà Sim cũng bị lợi dụng lòng tin để cho bà Sim vay mượn. Có người vì nể giấu gia đình cho mẹ con bà Sim vay với số tiền lớn, ước tính con số thiệt hại phải lên tới 40-50 tỷ đồng.

Nguồn tin từ công an huyện Mỹ Lộc cho biết, đã tiếp nhận đơn tố cáo của người dân về vụ việc trên và đang tích cực điều tra. Tuy nhiên, do vụ việc này khá phức tạp nên thời gian điều tra có thể phải kéo dài. Công an huyện Mỹ Lộc khuyến khích những người bị hại tiếp tục gửi đơn tố cáo để có nhiều thông tin làm rõ sự việc.

(Theo ĐSPL)