Thu nhập lãi thuần đạt hơn 2.600 tỷ đồng

{keywords}
 

Tính đến ngày 31/12/2020, các chỉ tiêu trọng yếu của Nam A Bank đạt mức tăng trưởng vượt kế hoạch năm 2020, nhiều chỉ tiêu tăng mạnh so với cuối năm 2019; cụ thể: tổng tài sản đạt hơn 134.000 tỷ đồng (tăng hơn 41% so với cuối năm 2019), cho vay khách hàng đạt 89.000 tỷ đồng (tăng hơn 32%), huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt hơn 105.000 tỷ đồng (tăng 40%), chứng khoán đầu tư đạt hơn 20.000 tỷ đồng (tăng 173%)…

Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.005 tỷ đồng (tăng 8,75% so với cuối năm 2019). Các chỉ tiêu khác như thu nhập lãi thuần đạt hơn 2.600 tỷ đồng (tăng hơn 19% so với cuối năm 2019). Từ đó, lãi thuần từ kinh doanh ngoại hối và mua bán chứng khoán đầu tư có sự khởi sắc như: lãi thuần từ kinh doanh ngoại hối đạt hơn 46 tỷ đồng (tăng hơn 87%), lãi thuần từ mua bán chứng khoán đầu tư đạt gần 196 tỷ đồng (tăng hơn 69%)…

Về quản trị rủi ro, đại diện Nam A Ban cho biết, ngân hàng đã hoàn thành sớm trụ cột 2 theo chuẩn Basel II, chú trọng củng cố nền tảng hoạt động, hướng đến phát triển bền vững. Chất lượng tín dụng năm 2020 được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu được duy trì và kiểm soát theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Nhằm người dân các địa phương, Nam A Bank tiếp tục “phủ sóng” đến nhiều tỉnh thành. Trong năm 2020, Nam A Bank đã khai trương hoạt động 4 chi nhánh tại các tỉnh: Nghệ An, Bình Thuận, Bạc Liêu, Đồng Tháp. Dự kiến trong quý I/2021, Nam A Bank sẽ khai trương chi nhánh mới tại Thừa Thiên - Huế. Tất cả các địa điểm kinh doanh của Nam A Bank nằm ở vị trí đắc địa, mang thiết kế sang trọng, hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi đến giao dịch

Ngân hàng số - ‘chìa khóa’ bứt phá năm 2020

{keywords}
 

Nam A Bank là một trong những ngân hàng ghi dấu ấn đậm nét trong quá trình chuyển đổi số với nhiều sản phẩm công nghệ nổi bật. Năm 2020, Nam A Bank đã triển khai: robot OPBA vào giao dịch trên toàn hệ thống; eKYC - định danh khách hàng điện tử vào giao dịch nhằm đơn giản hóa quy trình xác minh khách hàng, tối ưu thời gian; đặt lịch online qua Open Banking…

Song song đó, trên nền tảng Open Banking - không gian giao dịch số của Nam A Bank còn có nhiều trang thiết bị hiện đại, với hàng loạt tính năng vượt trội. Đại diện Nam A Bank cho biết, việc đầu tư vào công nghệ giúp ngân hàng tiết giảm chi phí vận hành, cải thiện năng suất nhờ tính chuẩn xác cao trong thực hiện giao dịch, khả năng thu thập và xử lý lượng lớn thông tin khách hàng.

Với việc đẩy mạnh số hóa, năm vừa qua Nam A Bank nhận được nhiều “quả ngọt” như: giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng số lượng thẻ tín dụng năm 2020” (Leading License In Credit Cardmember Base Growth 2020) do Tổ chức thẻ Quốc tế JCB trao tặng; giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh” tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2020…

Cùng khách hàng vượt qua khó khăn

Không chỉ nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để duy trì mức tăng trưởng ổn định, Nam A Bank còn là một trong những ngân hàng “ghi điểm” nhờ các hoạt động sẻ chia cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cụ thể, ngân hàng đã triển khai oạt chương trình cho vay ưu đãi như: chương trình Happy Finance; Happy Teacher-Happy Doctor; Happy Farmer, gói ưu đãi “Nam A Bank chung tay khắc phục Covid-19”… Đồng thời, Nam A Bank nhiều lần điều chỉnh giảm lãi suất huy động để kéo giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Khép lại năm tài chính 2020, Nam A Bank không chỉ vượt qua khó khăn do dịch bệnh toàn cầu một cách an toàn, mà còn chinh phục thành công các mục tiêu chiến lược của giai đoạn 2016 - 2020. Thời gian tới, mục tiêu của Nam A Bank không chỉ tập trung cải thiện hiệu quả hoạt động và nâng cao tính minh bạch trong quản trị điều hành, mà sẽ giải quyết đồng thời mục tiêu này kèm với mục tiêu tăng trưởng nhanh quy mô hoạt động.”

Để hoàn thành “mục tiêu kép” trên, trong giai đoạn mới 2021 - 2025, Nam A Bank định hướng chiến lược thông qua 4 hoạt động chủ chốt: Triển khai đồng thời chiến lược bán lẻ dựa trên nền tảng công nghệ; Tiếp tục kết hợp yếu tố công nghệ - chiến lược đại dương xanh với yếu tố nhân lực - chiến lược khác biệt hóa; Đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông, đồng thời với việc tạo ra môi trường làm việc minh bạch và hấp dẫn cho người lao động; Tiên phong về tính minh bạch và an toàn trong mọi hoạt động bằng việc tuân thủ các chuẩn mực Basel II, đồng thời hướng đến trở thành hệ thống quốc tế tiên tiến về quản trị doanh nghiệp.

Với những định hướng chiến lược này, Nam A Bank xây dựng tầm nhìn trở thành ngân hàng tiên phong triển khai mô hình tài chính toàn diện, dựa trên 2 trụ cột chính là: năng lượng tái tạo và số hóa tài chính.

Nam A Bank nhận hàng loạt giải thưởng lớn trong năm 2020

Với những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, năm 2020, Nam A Bank đã vinh dự nhận hàng loạt các giải thưởng uy tín từ các tổ chức trong và ngoài nước như:

- Năm thứ 3 liên tiếp xếp hạng 2 ICT Index

- Đạt chứng nhận quốc tế CEN/TS 16880:2015 về chất lượng dịch vụ xuất sắc do Tổ chức Chứng nhận quốc tế TQCSI (Australia) trao tặng

- Giải thưởng “Ứng dụng Ngân hàng Bán lẻ Sáng tạo nhất Việt Nam 2020” do Tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng

- 2 năm liên tiếp vinh danh “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với IDG trao tặng…

Vĩnh Phú