Từng bước chinh phục thị trường

Nhận định lạc quan về tình hình kinh tế và xã hội của Việt Nam, tháng 02/2019, Ryohin Keikaku - công ty mẹ của MUJI - đã đưa ra tuyên bố sẽ mở rộng kinh doanh tại thị trường này. MUJI đã thực hiện hàng loạt hoạt động nhằm chuẩn bị cho “màn chào sân” của mình tại đất nước hình chữ S.

Đầu tiên là cửa hàng trải nghiệm (pop-up store) được MUJI khai trương tại TP.HCM vào tháng 07/2020. Không chỉ là lời chào với thị trường gần 9 triệu dân tại đây, cửa hàng trải nghiệm này còn là nơi để MUJI tiếp xúc trực tiếp với các khách hàng đầu tiên, từ đó hiểu rõ hơn thị hiếu và nhu cầu của họ.

{keywords}
 Cửa hàng flagship của MUJI tại TP.HCM gây ấn tượng với không gian ấm cúng, trang nhã

Đến tháng 11/2020, MUJI tiếp tục mở rộng kinh doanh bằng cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam, tọa lạc tại Trung tâm thương mại Parkson Plaza (quận 1, TP.HCM). Là một trong những cửa hàng có diện tích lớn nhất Đông Nam Á vào thời điểm đó, MUJI Parkson Plaza đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.

Ngoài những mặt hàng nổi tiếng, MUJI còn bổ sung vào doanh mục kinh doanh những sản phẩm chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam như áo thun không đường may sườn, áo ba lỗ, áo hai dây mặc trong, tất được làm từ sợi vụn trong quá trình sản xuất, túi vải My Bag… Đặc biệt, những sản phẩm rau củ tươi ngon, giàu dinh dưỡng được trồng tại các trang trại Việt Nam của MUJI khi đưa vào kinh doanh cũng được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Theo đại diện MUJI, những nỗ lực này đã giúp MUJI tạo vị thế tại thị trường TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Dựa trên những nền tảng đó, MUJI đã lên kế hoạch mở rộng kinh doanh tại miền Bắc, mà trước hết là Hà Nội. Theo đó, vừa qua, thông qua fanpage chính thức của mình, MUJI thông báo sẽ khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 3/7/2021.

{keywords}
 MUJI thông báo về việc mở cửa hàng flagship ở Hà Nội trên Fanpage chính thức

Thông tin từ MUJI nhanh chóng được nhiều người tiêu dùng Hà thành đón nhận. Anh Minh Lộc (33 tuổi, Ba Đình) cho biết: “Là một fan MUJI lâu nay, tôi rất vui khi thương hiệu này cuối cùng đã có mặt tại Hà Nội. Gia đình tôi dự định sẽ tranh thủ dịp này để mua những vật dụng gia dụng và áo quần cho mùa hè. Các sản phẩm MUJI vốn nổi tiếng về chất lượng và thiết kế nên tôi rất yên tâm lựa chọn, ít đắn đo”.

Kỳ vọng tạo dấu ấn

Cửa hàng flagship tại Hà Nội của MUJI sẽ đặt tại Trung tâm thương mại Vincom Center Metropolis, số 29 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội. Tương tự như cửa hàng tại TP.HCM, nơi đây có diện tích hơn 2000 mét vuông, và là một trong những cửa hàng lớn nhất của MUJI Đông Nam Á. Thiết kế không gian vẫn tập trung vào sự tối giản và tính bền vững để tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái cho khách tham quan mua sắm. Đại diện MUJI cho biết cửa hàng mới sẽ tận dụng các trụ bê tông có sẵn của trung tâm thương mại; các trụ gỗ cũ và gỗ tái chế được bố trí đan xen để tạo sự mộc mạc và dấu ấn riêng cho cửa hàng.

{keywords}
 Cửa hàng flagship đầu tiên của MUJI tại Hà Nội hứa hẹn sẽ đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô

Là cửa hàng flagship (loại cửa hàng chính hãng đạt tiêu chuẩn ở mức cao nhất), MUJI Hà Nội sẽ vẫn bày bán những sản phẩm chủ chốt, làm nên thương hiệu của MUJI, đến từ nhiều ngành hàng khác nhau như thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm… Tất cả đều tuân thủ 3 nguyên tắc mà MUJI luôn theo đuổi: lựa chọn nghiêm ngặt nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường, tối ưu hóa quy trình sản xuất, và đơn giản hóa bao bì.

Ngoài những sản phẩm này, MUJI cũng có các dịch vụ đặc biệt để cá nhân hóa trải nghiệm và phục vụ khách hàng tốt hơn. Cụ thể, người tiêu dùng có thể chuyện trò và thưởng thức những món bánh và nước tại khu vực quầy café được trang trí bắt mắt, tạo dấu ấn riêng cho các sản phẩm của mình tại quầy thêu và quầy đóng dấu phục vụ miễn phí… Các dịch vụ này hứa hẹn được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn trong thời gian tới.

Nhân dịp khai trương, đại diện MUJI cho biết thương hiệu sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi dành tặng cho khách hàng của mình. Nếu bạn lựa chọn “một cuộc sống đơn giản, dễ chịu”, thì hãy nắm bắt cơ hội này để đến MUJI Hà Nội vào ngày 03/07/2021 để mua về những sản phẩm chất lượng, không thương hiệu, giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống nhé.

Phương Dung