Đi chợ online mang đến vô vàn tiện ích

{keywords}
 Đi chợ trực tuyến tiếp tục là xu hướng được người nội trợ lựa chọn

Không thể phủ nhận trong 3 tháng qua, dịch Covid-19 đã tạo ra thay đổi lớn cho ngành bán lẻ trong nước. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, nhưng thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi nhanh chóng từ trực tiếp sang trực tuyến. Các nhà bán lẻ đã phải chạy nước rút để chuyển đổi, nhằm đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng, đồng thời hỗ trợ người dân có thể mua sắm thực phẩm thiết yếu đầy đủ và an toàn trong thời kỳ dịch bệnh.

Trong thời gian qua, ngoài siêu thị LOTTE Mart vẫn giữ vị thế tiên phong kinh doanh trực tuyến ngành hàng tươi sống với ứng dụng di động Speed L ra đời phục vụ khách hàng từ năm 2017, hiện đã có nhiều doanh nghiệp nhảy vào phân khúc này. Chợ trực tuyến sôi động đã đem lại nhiều sự lựa chọn mua sắm an toàn cho người tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19 có thể còn kéo dài đến 1-2 năm tới, theo khuyến cáo của các chuyên gia trong nước và quốc tế.

“Trước dịch Covid-19, tôi thường đi mua sắm thực phẩm và hàng hóa tại siêu thị vì tôi thích tự tay mình lựa chọn những món hàng tươi ngon. Khi đại dịch xảy ra, tôi hạn chế đến những chỗ đông người nên tôi bắt đầu chuyển sang mua hàng trực tuyến nhiều hơn. Ban đầu, tôi cũng cảm thấy không an tâm lắm nhưng sau vài lần đặt hàng online và nhận được sản phẩm rau củ, thịt khá tươi ngon chẳng khác gì khi tôi tự tay chọn lựa, nên tôi bắt đầu thoải mái đi chợ trực tuyến.

Cho đến giờ thì tôi đã quen, mỗi tuần tôi đều đặt mua 2 lần để rau củ tươi ngon hơn thay vì trước đây chỉ đến siêu thị mua sắm một lần dùng cho cả tuần”, chị Hoàng Anh (40 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

{keywords}
Trong số chợ trực tuyến, Speed L của siêu thị LOTTE Mart đang thu hút người nội trợ bởi các mặt hàng thực phẩm tươi sống chất lượng cao.

Cũng giống như chị Hoàng Anh, chị Thu Hiền (35 tuổi, Quận Gò Vấp, HCM) trước đây chỉ có thói quen mua sắm trực tiếp, nhưng sau thời gian trải nghiệm chợ online trong thời gian dịch bệnh, chị cho biết vẫn sẽ tiếp tục duy trì mua sắm trực tuyến trong thời gian tới.

“Không chỉ vẫn mua được thực phẩm tươi ngon như ý, mà đi chợ online còn tiết kiệm thời gian di chuyển và có thể tiết kiệm tiền vì được hưởng nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Quan trọng nhất là mình hạn chế được rủi ro lây nhiễm Covid-19 cho bản thân và gia đình”, chị Hiền nói.

Để có những trải nghiệm chợ online hoàn hảo

Đi chợ online đã và đang mang lại những tiện ích nổi bật cho người tiêu dùng, nhưng không ít người dùng đã phải đối mặt với nhiều tình huống bực mình, như giao hàng chậm, thực phẩm không tươi ngon, khó khăn khi truy cập,…

Theo chia sẻ của một chuyên gia, mảng bán lẻ trực tuyến thực phẩm, đặc biệt là ngành hàng tươi sống còn khá mới ở Việt Nam. Trong khi đó, kinh doanh trực tuyến hàng tươi sống đòi hỏi doanh nghiệp phải có nguồn hàng chất lượng, ổn định, kho bảo quản thực phẩm đạt chuẩn. Ngoài ra, công tác quản trị chuỗi cung ứng giao vận là một thách thức lớn đối với các nhà bán lẻ tham gia vào mảng kinh doanh siêu thị online hàng tươi sống.

{keywords}
Khi mua hàng trên chợ Speed L, các khách hàng sẽ nhận được hàng trong vòng 3 giờ

Là trưởng phòng nhân sự của một doanh nghiệp nước ngoài, chị Thùy Linh (Quận 7, HCM) đã có hơn một năm kinh nghiệm đi chợ online. Chị cho biết, do công việc khá bận rộn nên cách đây hơn 1 năm chị hầu hết đều mua sắm thực phẩm nấu ăn cho gia đình trên chợ online Speed L của LOTTE Mart.

Chị Linh cho biết, “Sau một thời gian dài mua sắm trên chợ online Speed L, mình rất an tâm khi mua các mặt hàng tươi sống như, rau củ quả, thịt cá cho gia đình. Trên chợ online có tới gần 3.000 mặt hàng thiết yếu này, người tiêu dùng có thể lựa chọn thoải mái.”

Cũng theo chị Linh, chị đã từng trải nghiệm thêm một số chợ online khác nhưng cuối cùng chị vẫn chọn Speed L của LOTTE Mart. Ngoài chất lượng, hàng hóa đa dạng, ứng dụng này rất dễ dùng, giao diện thân thiện. Hơn nữa, đi chợ online Speed L cũng giúp chị tiết kiệm khá nhiều tiền, bởi liên tục có các chương trình khuyến mại khủng. Ngoài ra, chị cũng tiết lộ cũng rất hài lòng với chất lượng dịch vụ khi mua hàng tại Speed L. Khách hàng sẽ được miễn phí vận chuyển đối với đơn hàng trên 150.000đ trong bán kính 10km, thời gian giao hàng dao động trong 3 giờ.

Mua sắm online được nhận định vẫn là xu hướng được người tiêu dùng lựa chọn trong thời gian tới. Tuy vậy, để có được trải nghiệm dịch vụ đi chợ trực tuyến hoàn hảo, người dùng nên cân nhắc lựa chọn chợ online từ các thương hiệu uy tín đã có kinh nghiệm vận hành trong lĩnh vực này.

Hải Anh