- Như thường lệ, tháng Ngâu luôn kéo đồ thị doanh thu của các doanh nghiệp BĐS đi xuống kể cả lúc thị trường đang nóng. Từ đầu tháng 7 âm lịch, ông chủ của các công ty này đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại ăn theo dịp này.

Vẫn bung hàng "dụ" khách

Bước sang tháng 8 dương lịch (chuẩn bị đến tháng 7 âm), một loạt dự án được đánh giá là “hot” trên thị trường rầm rộ ra hàng, bất chấp tháng Ngâu hay tháng cô hồn - vốn được coi là tháng không thuận khi xuống tiền mua bán nhà đất.

Tại dự án Eco-Green City, chủ đầu tư công bố bán hết 500 căn hộ cao cấp chỉ trong vòng 1 tháng. Trong tháng này, chủ đầu tư tiếp tục mở bán ra thị trường căn hộ tòa CT3. Các dự án căn hộ tại Hà Nội cũng không ngần ngại bung hàng, như căn hộ Goldmark City, chung cư Hateco Hoàng Mai ngay cạnh Công viên Yên Sở, Dự án CT1A, CT1B Nghĩa Đô, dự án Five Star Kim Giang,...

Bên cạnh các dự án chung cư, các dự án liền kề, nghỉ dưỡng cũng rục rịch chọn điểm rơi trong tháng ngâu như BIM  Group với dự án Lotus Residences tại Quảng Ninh. Tập đoàn LDG Group với dự án Condotel Grand World Phú Quốc,...

{keywords}
Chung cư rầm rộ bung hàng

Để bán được hàng trong tháng 7 âm mà dân làm ăn vốn rất dè chừng này, các chủ đầu tư tung đủ chiêu khuyến mãi.

Chủ đầu tư Eco-Green City không ngần ngại ưu đãi lớn với mức chiết khấu cao cho khách hàng “xuống tiền” trong tháng này, tặng kèm hệ thống điều hoà cho toàn bộ phòng khách và phòng ngủ. Dự án Imperia Garden ở Thanh Xuân, khách hàng vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 6,9%/năm trong 12 tháng đầu tiên. Dự án Hateco ở quận Hoàng Mai tặng trực tiếp xe máy và chuyến du lịch hạng sang đến Malaysia trị giá 30 triệu đồng và 6 chỉ vàng SJC. 

Ngoài ra, các chủ đầu tư cũng linh hoạt hơn nhiều trong việc ký hợp đồng. Một số chủ đầu tư cho biết, do một số khách hàng muốn mua nhà nhưng kiêng ký hợp đồng đầu tháng Ngâu nên họ sẵn sàng chiều khách bằng cách lùi thời hạn ký hợp đồng, giúp khách có tâm lý thoải mái hơn. 

Ông Phan Thanh Điệp, Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Phú Tài, cho biết, tâm lý kiêng kỵ mua nhà trong tháng ngâu của khách hàng gần đây đã không nặng nề như trước. Vì thế, trong tháng 7 Âm lịch vài năm lại đây, đơn vị này luôn chuẩn bị sẵn nguồn hàng tốt để mở bán, với ưu đãi thật hấp dẫn và kết quả tốt hơn cả mong đợi. 

Nhiều lợi thế mua nhà tháng Ngâu

Ông Nguyễn Minh Tuấn, đại diện bộ phận kinh doanh một công ty BĐS, cho biết, chương trình khuyến mại trước hết gây sự tò mò. Không chỉ là “chiêu” mua nhà được tặng ô tô, nhiều chủ đầu tư dự án nhà ở hiện nay còn tung chính sách “lạ”, như “phạt lãi suất nếu chậm tiến độ dự án”... để “dụ" khách. Tháng thấp điểm cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tung các chương trình khuyến mãi và tri ân khách hàng.

Theo lãnh đạo một số sàn bất động sản, tại thị trường Hà Nội đa phần khách hàng hiện không còn quá quan trọng với tháng Ngâu, khách hàng có nhu cầu mua nhà vẫn sẽ xuống tiền đều đặn.

Tuy nhiên, quy luật chung của thị trường những năm gần đây, thời điểm giữa năm hoạt động mua bán BĐS sau quý II sẽ ít nhiều bị chựng lại. Mặc dù thị trường được đánh giá là đã hồi phục, giao dịch dần sôi động, thanh khoản tăng cao, nhưng sự hồi phục chỉ diễn ra ở một vài phân khúc, dự án nhất định.

{keywords}
Người mua nhà được lợi trong tháng 7 âm lịch

Ông Phan Thanh Điệp nhận định: “Với những dự án có giao dịch tốt thì cơ hội khuyến mãi gần như là không có, tuy nhiên, chính nhờ dịp Ngâu nên chủ đầu tư dễ dàng hơn trong việc quyết các chính sách chính sách ưu đãi thành ra khách hàng mua nhà vào thời điểm này sẽ lợi nhất, gần như là không có cơ hội thứ 2”.

Liên quan đến tình hình thị trường những quý vừa qua, theo báo cáo của VNREA, giao dịch tiếp tục tăng mạnh. Trong 6 tháng đầu năm 2015, Hà Nội có hơn 9.200 giao dịch thành công và TP.HCM có hơn 8.700 giao dịch thành công, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều chuyên gia BĐS dự báo, nếu “ngược dòng” nhìn vào lượng giao dịch tháng ngâu các năm trước và những điểm nổi bật của mùa ngâu năm nay,chắc chắn, doanh số bán hàng tháng này sẽ tiếp tục gia tăng. 

D.A