- Sau nhiều cuộc khảo sát các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, hiện mới có 4 doanh nghiệp Việt Nam ký hợp đồng trực tiếp là nhà cung cấp lớp 1 cho Samsung.

Đó là thông tin được ông Jang Ho Young, Giám đốc công ty mua hàng của Samsung, đưa ra tại buổi hội thảo mới đây. 

Ông Jang nói, cập nhật đến thời điểm này, Samsung đã tìm kiếm và có 41 công ty Việt Nam đang hợp tác và là các đối tác tiềm năng để tham gia vào chuỗi sản xuất của tập đoàn tại Việt Nam. Trong số này, đã có 32 doanh nghiệp đã "lọt" được vào hệ thống của Samsung, gồm 4 doanh nghiệp là nhà cung cấp lớp 1 và 28 doanh nghiệp là nhà cung cấp lớp 2.

{keywords}

Các doanh nghiệp Việt đang trao đổi về danh mục linh liện của Samsung (ảnh: Phạm Huyền)

Ông Han Myuongsuc, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung điện tử tại Việt Nam, cho biết thêm, ngoài 32 doanh nghiệp đã ký, tổ hợp này cũng đang nghiên cứu xem xét hồ sơ 9 doanh nghiệp còn lại. Trong đó, nhiều khả năng sẽ có 1 doanh nghiệp Việt trở thành nhà cung cấp lớp 1, 8 doanh nghiệp sẽ là nhà cung cấp lớp 2.

"Đối với số nhà cung cấp cấp 1 và cấp 2 này, Samsung có tổng giá trị mua hàng là 34 triệu USD. Dự kiến năm nay, giá trị mua hàng sẽ tăng 15%, khoảng 45 triệu USD", ông cho hay.

Hiện tỷ lệ nội địa hoá trong sản phẩm Samsung đạt khoảng 36%. Tuy nhiên, đây không chỉ là các doanh nghiệp trong nước mà bao gồm tất cả công ty nước ngoài đang hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Phạm Huyền