Tài sản thực của Minh “nhựa” chưa từng được công bố, do Nhựa Long Thành chưa niêm yết trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, chỉ cần nhìn vào kết quả hoạt động của công ty, cũng như dàn siêu xe mà anh này sở hữu, cũng có thể thấy được phần tài sản của anh này lớn ở mức nào.

Đại gia thừa kế tài sản khủng

Minh "nhựa" tên thật là Phạm Trần Nhật Minh, được biết đến là một đại gia nổi tiếng Sài Gòn với việc sở hữu nhiều siêu xe. Nhưng nhiều người còn bất ngờ hơn khi biết thiếu gia này là CEO của một doanh nghiệp. Hiện tại, Nhật Minh đang đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhựa Long Thành, chịu trách nhiệm quản lý các mảng cung ứng, tài chính kế toán, hành chính nhân sự và sản xuất. Đây là những mảng kinh doanh gần như chủ chốt của doanh nghiệp này.

Nói về mình, đại gia trẻ cho biết: "Tôi sinh năm 1983. Tôi học chuyên ngành Ngoại thương của đại học Hùng Vương. Thời đó, có rất nhiều gia đình đưa con đi du học, có nhiều gia đình thành công nhưng cũng có nhiều nhà nhận được kết quả không như mong muốn. Gia đình tôi có mỗi mình tôi, có lẽ vì thế nên rất sợ khi mình đi du học rồi ở luôn bên đó (cười). Dù không đi du học nhưng tôi đã tự học. Cần những kiến thức cơ bản gì thì dù có ở Mỹ hay bất cứ quốc gia tiên tiến nào tôi cũng đều đăng ký và tham gia các khóa học đó.

Khi bước vào công ty, rất nhiều người tưởng tôi sẽ lên làm quản lý. Nhưng tôi có xin với cha rằng nên để tôi làm công nhân khuân vác trước. Kỷ niệm đáng nhớ là một lần, lúc đó 12 giờ trưa, tôi đang đứng trên một xe hàng ở kho ngoại quan thì các đồng sự của tôi đi ăn trưa. Họ quên mất là còn tôi đang ở trên, nên khi đi ăn, họ rút cái thang ra và thế là tôi hết đường xuống (cười). Tôi phải chịu trận, ngồi trên đó cả tiếng đồng hồ.

Sau công việc khuân vác, tôi phải trải qua tất cả các vị trí ở công ty trong thời gian khá dài. Có nơi tôi ở 2 tháng, có nơi 3 tháng, có nơi đến 6 tháng và cũng có nơi chỉ ở 1 tháng. Ở mỗi phòng ban, tôi đã học được những cái hay từ đồng nghiệp mình, tôi đưa ra hướng nhìn nhận và cách quản lý tối ưu nhất, tiết kiệm nhất. Sau đó, tôi chuyển qua phòng ban khác… Sau khi làm việc tại tất cả các phòng ban thì tôi về đây và làm quản lý."

{keywords}

Tài sản thực của Minh “nhựa” chưa từng được công bố, do Nhựa Long Thành chưa niêm yết trên sàn chứng khoán.

Minh "nhựa" cũng chính là con trai duy nhất của ông Phạm Văn Mười - Tổng giám đốc Công ty Nhựa Long Thành và là người kế thừa để phát triển doanh nghiệp này.

Tài sản thực của Minh “nhựa” chưa từng được công bố, do Nhựa Long Thành chưa niêm yết trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, chỉ cần nhìn vào kết quả hoạt động của công ty, cũng như dàn siêu xe mà anh này sở hữu, cũng có thể thấy được phần tài sản của anh này lớn ở mức nào.

Nổi tiếng với những chiếc xe thuộc hàng "khủng" nhưng không vì thế mà việc kinh doanh của doanh nhân trẻ này bị lép vế. Tại công ty của cha mình, từ thời còn trẻ, Nhật Minh đã được cha tự hào và giao cho nhiều trọng trách. Doanh nhân này cũng nổi tiếng với nhiều phát ngôn khá đình đám. Tuy vậy, vì khá kín tiếng nên hầu hết những thông tin về anh đến nay vẫn là một ẩn số đối với nhiều người. Đặc biệt khi công ty nơi anh làm Phó tổng giám đốc điều hành chưa niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, thì việc Minh "nhựa" nắm bao nhiêu tài sản trong tay vẫn là một bí mật.

Khi nói về đường hướng kinh doanh của công ty, Minh "nhựa" từng nói: "Xét cho cùng, nhựa vẫn chỉ là nhựa, vì vậy chúng tôi luôn khao khát tìm kiếm những ý tưởng mới nhằm cải tiến sản phẩm và dịch vụ cũng như bộ máy vận hành doanh nghiệp. Công ty chúng tôi đã, đang và luôn là một tổ chức học hỏi, sáng tạo không ngừng".

{keywords}

Minh "nhựa" hiện nắm trong tay những model siêu xe "khủng" nhất thế giới.

Nói về thú chơi siêu xe, theo Minh "nhựa", ngoài số tiền lớn bỏ ra thì quan trọng người chơi phải có niềm đam mê và tình yêu thực sự với nó. Minh "nhựa" hiện nắm trong tay những model siêu xe "khủng" nhất thế giới như: Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Ferrari 485 Italia và mới nhất là Lamborghini Aventador LP700-4, Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom.

Các mẫu xe dùng trong việc di chuyển hàng ngày của Minh "nhựa" có những tên tuổi như: BMW, Mercedes-Benz hay Mini. Minh "nhựa" hay sử dụng chiếc BMW 650i đời mới nhất để đi làm hoặc giao dịch với đối tác.

Theo chia sẻ của vị doanh nhân trẻ tuổi, trong garage của anh có đến 4 chiếc siêu xe, 2 xe siêu sang. Ngoài ra, còn một số model BMW, Mercedes-Benz hay Mini phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày. Bốn siêu xe thuộc sở hữu của Minh "nhựa" đều là những siêu xe đỉnh cao không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả trên thế giới, bao gồm Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Ferrari 485 Italia và Lamborghini Aventador LP700-4. Ngoài ra, anh còn sở hữu hai chiếc Rolls-Royce, một Ghost và một Phantom.

Lái thử xe ở Mỹ trước mới đem về Việt Nam

Đại gia Minh nhựa kể, tuy anh có tài xế riêng, nhưng vị trí thường xuyên anh ngồi lại là...tài xế, vì anh thích lái xe nên tài xế của anh chỉ có nhiệm vụ lái xe đi tìm chỗ đậu khi đến nơi. Vả lại, đôi khi anh lại còn mặc quần áo theo phong cách đi chơi, trong khi lái xe của anh lại lịch sự với quần tây, sơ mi. Do vậy không ít lần anh bị nhầm tưởng là...tài xế ! Tuy nhiên, đó lại là một trong những kỉ niệm vui của anh khi điều khiển siêu xe tại Việt Nam, và anh không thấy vấn đề gì ở tình huống đó, bởi nó thể hiện được niềm đam mê thực sự chứ không phải mua siêu xe về để ngắm chơi.

Không như nhiều người chơi xe khác, trước khi nhập xe về Việt Nam, anh Minh đều phải sang Mỹ lái thử, khi đã "ưng" thì mới tính đến chuyện đem về nhà. Và hầu hết các mẫu xe trong garage của anh đều có xuất xứ từ Mỹ.

{keywords}

Bugatti Veyron có chi phí để bảo trì bảo dưỡng thuộc hàng "khủng" nhất thế giới

Chiếc siêu xe mới nhất mà anh sở hữu là Lamborghini Aventador LP700-4 màu cam, một trong hai chiếc hiện đang có mặt tại Việt Nam, và cũng là chiếc xe "hot" nhất thế giới hiện tại. Nói đến chiếc xe này, anh không giấu được sự tự hào khi sở hữu nó, mặc dù anh cũng có một chiếc xe khác "khủng" hơn là Bugatti Veyron.

Anh chia sẻ, ban đầu đây là chiếc Aventador đầu tiên về đến Việt Nam, tuy nhiên nó lại bị mất điện do thời gian vận chuyển khá lâu, do vậy phải mất thời gian nhập bình điện mới về thì mới kéo chiếc xe ra khỏi Container được, đây là lí do nó xuất hiện ngoài đường phố Việt Nam thứ hai, sau chiếc màu vàng lộ diện trước đó 1 ngày.

Những công nghệ hiện đại và sức mạnh của chiếc xe là điều anh Minh tâm đắc nhất, không những vậy nó còn sở hữu kiểu dáng rất đẹp, màu sơn khá nổi nên không khó để người khác nhận ra trên đường, tuy nhiên ít ai biết được chủ nhân thật sự là anh Minh, vì anh ít khi muốn xuất hiện trước công chúng, và cửa kính được anh dán đen thui đã nói lên điều đó.

Tuy Aventador rất đẹp, rất mạnh và đầy rẫy công nghệ, nhưng chiếc xe để lại ấn tượng cho anh Minh nhiều nhất là chiếc Murcielagio LP670-4 SV, chiếc xe độc nhất tại Việt Nam. Anh cho biết, đã "kết" chiếc xe này từ khi chạy thử nó tại Mỹ, và ngay sau đó anh mang ngay chiếc xe này về Việt Nam. Cảm giác lái cũng như an toàn của chiếc xe vượt trội so với những chiếc xe anh từng chạy trước đó, điều đó để lại ấn tượng mạnh và đến bây giờ nó vẫn là chiếc xe yêu thích nhất, và được anh sử dụng thường xuyên. .

Về chiếc Bugatti Veyron, Minh "nhựa" cũng chia sẻ anh rất ít khi sử dụng nó, bởi ai cũng biết sức mạnh "khủng khiếp" của nó như thế nào, và khi tham gia giao thông tại Việt Nam, anh gặp không ít khó khăn để có thể kiểm soát hơn 1.000 con ngựa luôn trực chờ sau lưng ghế. Hơn nữa, anh cũng cho biết chi phí để bảo trì bảo dưỡng chiếc xe này thuộc hàng "khủng" nhất thế giới. Mỗi khi thay mâm, anh sẽ tốn 25.000 USD cho mỗi cái, chưa kể bộ lốp siêu xe.

Nói đến vấn đề bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cho dàn xe của mình, anh cho biết việc này phải nhờ đến các chuyên gia nước ngoài với đầy đủ các máy móc chẩn đoán sang đến Việt Nam, sau đó phải đặt hàng phụ tùng từ nước ngoài, khá mất thời gian và công sức, tiền bạc. Tuy nhiên, anh cho rằng đó là đam mê và không cảm thấy quá phiền hà về việc đó.

Việc điều khiển siêu xe tại Việt Nam, anh Minh cho rằng người lái cần phải có kinh nghiệm xử lý và khả năng dự đoán được khả năng vượt qua các con đường xấu, bởi gầm xe rất thấp và đường xá Việt Nam có địa hình phức tạp. Bản thân anh cũng gặp sự cố với chiếc Aventador mới, trong một lần lên dốc cầu đã bị chạm gầm, và phải nhờ tới chuyên gia từ Singapore mới có thể chẩn đoán được nó bị gãy một con ốc nhỏ, giá thay thế vài trăm USD nhưng chi phí mời chuyên gia lên tới hơn chục ngàn USD.

Anh cũng không quên chia sẻ về những người anh em như Cường "Đô la", hay anh Vinh chủ showroom siêu xe Vinh Auto, họ cũng như anh đều là những người mê xe thật sự chứ không phải chơi xe để khoe khoang, và họ không chỉ đam mê, họ còn có kiến thức về các vấn đề kĩ thuật xung quanh chiếc xe. Khả năng lái xe của hai người bạn này cũng được anh Minh đánh giá cao, và anh luôn yên tâm khi lái xe cùng đoàn với hai người anh em này.

(Theo ĐSPL)