Trong thời gian qua, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) luôn hợp tác hiệu quả, đặc biệt thông qua đề án Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa.

Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa” được triển khai từ 1/1/2018, có mục tiêu phát triển nền tảng dữ liệu, tri thức trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đến nay, dự án đã bước đầu hình thành hệ thống nền tảng với các chức năng và công cụ cho phép thu thập, xử lý và chia sẻ các dữ liệu dùng chung trong một số lĩnh vực. Trong đó, dự án Bản đồ số Việt Nam và dự án Hệ thống thông tin nhân đạo là hai dự án tiên phong của Đề án đã đạt được một số kết quả quan trọng trong giai đoạn một để giới thiệu với công chúng.

{keywords}
Đại diện Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) ký thoả thuận hợp tác toàn diện

Giai đoạn 2 (bắt đầu từ tháng 8/2019), đề án do MB đầu tư phát triển, chủ trì phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Vietnam Post, trong đó tập trung: Ứng dụng thành tựu của nền tảng bản đồ số VMAP trong việc đăng tải địa chỉ nhân đạo, hướng dẫn tìm đường, thực hiện các công tác từ thiện ngay trên nền tảng VMAP; Thiết kế, cung cấp Nền tảng Nhân đạo số cho các nhóm làm từ thiện nhân đạo. MB cũng trực tiếp tham gia vào các hoạt động từ thiện như một thành viên sử dụng nền tảng nhân đạo số. Thông qua hệ thống iNhandao, các hoạt động tài trợ và ủng hộ từ thiện được đảm bảo đến đúng đối tượng, đúng nhu cầu, thuận tiện, trên tinh thần minh bạch, rõ ràng, tạo sự thay đổi lớn về cách làm, mức độ ảnh hưởng tới xã hội.

Đầu năm 2020, MB và Vietnam Post đã phối hợp trong việc thực hiện chuyển đổi số cho các Hiệp hội, đặc biệt là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

{keywords}
Thỏa thuận hợp tác giữa MB và Vietnam Post nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên, nâng mối quan hệ phát triển lâu dài và bền vững của hai bên lên tầm cao mới

Trên cơ sở đó, tại trụ sở của Vietnam Post (số 5 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội), MB và Vietnam Post thống nhất triển khai thỏa thuận hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là hợp tác phân phối - sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, cũng như cùng nghiên cứu và phát triển các dịch vụ chung. Thỏa thuận nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên, nâng mối quan hệ phát triển lâu dài và bền vững của hai bên lên tầm cao mới.

Ngọc Minh