Tăng trưởng khả quan 6 tháng đầu năm

Số liệu thống kê mới nhất của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho thấy, đến hết tháng 6/2020, tổng số hợp đồng khai thác mới của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ là 1.367.489 hợp đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái; số lượng hợp đồng có hiệu lực đến cuối kỳ là 12.032.944 tăng 19,7%. Tổng doanh thu phí bảo hiểm của khối nhân thọ đạt 55.953 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với việc tăng về số hợp đồng khai thác mới và doanh thu phí bảo hiểm, phí bảo hiểm khai thác mới của khối nhân thọ tính đến tháng 6 tăng 12,5% đạt 17.304 tỷ đồng.

Theo đại diện MB Ageas Life, kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm của doanh nghiệp cho thấy: Tổng doanh số là 1.389 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2019.

MB Ageas Life cam kết luôn ‘nắm tay’ khách hàng vượt mọi biến cố

Trong đó, kênh liên kết ngân hàng (bancassurance) đóng góp 88% doanh số. Với kênh đại lý, MB Ageas Life cũng đã ghi nhận được những kết quả kinh doanh khả quan, tổng doanh số tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2019. 

Trong 6 tháng đầu năm, MB Ageas Life cũng thực hiện cam kết với khách hàng bằng con số chi trả quyền lợi bảo hiểm giúp giải quyết khó khăn của nhiều gia đình gặp phải những tai nạn, rủi ro trong cuộc sống.

Đại diện MB Ageas Life cho biết, số tiền chi trả bảo hiểm nửa đầu năm đạt hơn 34 tỷ đồng, trong đó có 32 trường hợp số tiền chi trả trên 300 triệu đồng, giúp cho hơn 3.643 gia đình có được khoản tài chính hỗ trợ kịp thời.

Phát triển ứng dụng bảo hiểm điện tử

Những biến động của nền kinh tế trong và ngoài nước do dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã và đang tác động đến đời sống, hình thành tâm lý thận trọng, ứng phó với rủi ro của người dân. Người dân ngày càng có xu hướng dành một nguồn hợp lý từ thu nhập để tham gia bảo hiểm nhân thọ, từ đó có thể giúp phòng ngừa và ứng phó rủi ro cuộc sống.

 

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng dần thay đổi phương thức hoạt động, chú trọng đầu tư mở rộng các tính năng và đối tượng bảo hiểm, luôn cải tiến và cập nhật để mang lại sự phòng vệ tối ưu nhất cho khách hàng.

MB Ageas Life đã từng bước triển khai và áp dụng thành tựu công nghệ, không ngừng cải tiến và nỗ lực phát triển thêm các ứng dụng trên nền tảng số, góp phần mang đến những trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng.

Mới đây, ngày 09/03/2020, MB Ageas Life chính thức ra mắt thị trường ứng dụng nộp Yêu cầu bảo hiểm điện tử và phát hành bộ Hợp đồng bảo hiểm điện tử.

Cụ thể, với ứng dụng E-App, căn cứ vào nhu cầu và tình hình tài chính thực tế của khách hàng, chuyên viên tư vấn bảo hiểm hỗ trợ khách hàng thiết kế các kế hoạch bảo vệ và cùng khách hàng hoàn thiện yêu cầu bảo hiểm trên ứng dụng Yêu cầu bảo hiểm điện tử nhanh chóng, tiết kiệm 1/3 thời gian so với sử dụng Yêu cầu bảo hiểm giấy.

Với ứng dụng E-Policy, khi lựa chọn nhận bộ Hợp đồng bảo hiểm điện tử, khách hàng sẽ nhận được bộ Hợp đồng qua hòm thư điện tử ngay sau khi hợp đồng được phát hành thành công mà không còn phải mất nhiều thời gian chờ đợi nhận bộ Hợp đồng bảo hiểm theo cách truyền thống.

Đại diện MB Ageas Life chia sẻ, E-policy còn hỗ trợ khách hàng kiểm tra thông tin dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi trên thiết bị di động hoặc máy tính có kết nối Internet mà không lo thất lạc.

Không những thế, bắt đầu từ tháng 5/2020, MB Ageas Life kết hợp với Viettel Pay và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) mang đến những kênh thanh toán trực tuyến, giúp giảm thiểu tiếp xúc cộng đồng trong thời gian cao điểm của dịch Covid-19.

Đặc biệt, tại các chi nhánh/phòng giao dịch của MB Bank, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ trích phí Bảo hiểm tự động theo định kỳ đóng phí Hợp đồng Bảo hiểm của MB Ageas Life.

Theo đại diện MB Ageas Life, những nỗ lực phát triển nói trên là cam kết của MB Ageas Life với khách hàng: Sẽ luôn đồng hành với khách hàng qua những biến cố, thăng trầm của cuộc sống. Đồng thời thể hiện quyết tâm MB Ageas Life vượt qua thử thách để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Doãn Phong