Ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình (Home & Personal Care - HPC) là một trong những lĩnh vực hấp dẫn tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỷ USD và nhiều cơ hội phát triển nhanh chóng để xây dựng các thương hiệu nội địa vững mạnh. Tuy nhiên, đây vẫn là “sân chơi” dành cho các tập đoàn đa quốc gia, thương hiệu Việt chiếm thị phần khá khiêm tốn.

Một thời “lừng lẫy”

Trong bối cảnh Việt Nam tham gia ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, việc gầy dựng được những thương hiệu nội địa vững mạnh và truyền cảm hứng là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, việc xây dựng được thương hiệu đã khó, để giữ và phát triển thương hiệu càng khó hơn khi gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những sản phẩm ngoại ngay tại sân nhà.

Cách đây chục năm, khi nhắc đến những thương hiệu Việt “vang bóng một thời”, chúng ta nghĩ ngay đến kem đánh răng Dạ Lan, xà bông Cô Ba, mì Miliket, hay xá xị Chương Dương… Sản phẩm chất lượng và giá cả phải chăng đã giúp các sản phẩm Việt chiếm trọn trái tim của người tiêu dùng nước nhà.

Tuy nhiên, bước vào giai đoạn mở cửa thị trường và phải cạnh tranh với nhiều doanh nghiệp nước ngoài có tiềm lực mạnh, những thương hiệu ấy không còn giữ được vị thế.

Với riêng mặt hàng bột giặt, thị trường Việt Nam vẫn đang là cuộc chơi lớn của các các tập đoàn đa quốc gia. Hai đơn vị dẫn đầu thị trường Việt Nam là Unilever và P&G chiếm gần 71% thị phần. Trong khi đó, các thương hiệu trong nước có thị phần khá khiêm tốn như NETCO chỉ sở hữu 1,5% thị phần.

Thắp lại niềm tự hào cho thương hiệu Việt

Sau khi hoàn tất mua 52% cổ phần Công ty Cổ phần Bột giặt NET (NETCO) vào tháng 2/2020, Masan Consumer gần đây đã cho ra mắt sản phẩm bột giặt Joins 2 trong 1 hoàn toàn mới. Đây là bước chân đầu tiên của Masan trong ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình.

Ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc Masan Consumer cho biết: “Ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. Là một doanh nghiệp Việt Nam và thấu hiểu người tiêu dùng Việt, Masan Consumer cùng với các doanh nghiệp nội địa tự tin có nhiều ưu thế để phát triển các sản phẩm vượt trội và xây dựng những thương hiệu truyền cảm hứng. Cuối cùng, mục tiêu cao nhất của chúng tôi là phụng sự người tiêu dùng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam mỗi ngày.”

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Masan Consumers đã phát triển và đưa ra thị trường sản phẩm bột giặt Joins 2 trong 1 với tính năng đột phá, kết hợp giặt và xả trong một sản phẩm: vừa giặt sạch, vừa làm mềm vải và thơm quần áo mà không cần dùng nước xả vải.

{keywords}
Hình bột giặt Joins 2 trong 1

Bột giặt Joins 2 trong 1 với công nghệ enzyme làm sạch tiên tiến đến từ Châu Âu, có khả năng nhận diện từng loại vết bẩn khác nhau và cắt mạch của các vết bẩn này. Điểm vượt trội của sản phẩm Joins 2 trong 1 là “khoáng chất dưỡng vải” chính là các hạt khoáng màu xám nhẹ trong bột giặt, có khả năng bao bọc và bảo vệ sợi vải, giúp quần áo sau khi giặt và phơi khô vẫn mềm mại mà không cần dùng nước xả vải.

Thêm vào đó, bột giặt Joins 2 trong 1 có mức giá hợp lý, ngang bằng với nhiều loại bột giặt khác trên thị trường không có tính năng xả vải.

{keywords}
 

Với lợi thế sẵn có về kênh phân phối gần 3.000 siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+ ở kênh mua sắm hiện đại và hơn 300.000 điểm bán lẻ truyền thống, bài toán về kênh phân phối và trưng bày sản phẩm, vốn là điểm yếu cố hữu của các thương hiệu Việt so với các đại gia nước ngoài, đã được Masan giải quyết.

{keywords}
 

Một lợi thế khác mà Masan đã làm được với nhiều sản phẩm là cộng thêm vào giá trị từ marketing và xây dựng thương hiệu. Trước Joins 2 trong 1, Masan Consumer đã thành công với nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng “đình đám” như Omachi, Chinsu, Nam Ngư… Vì vậy, Joins 2 trong 1 hứa hẹn sẽ là 1 “tân binh” truyền cảm hứng thương hiệu của bột giặt Việt.

Bột giặt Joins 2 trong 1 có mức giá cạnh tranh so với nhiều loại bột giặt khác trên thị trường không có tính năng xả vải.

- Gói 400g: 16.000đ

- Gói 800g: 31.000đ

- Gói 3kg: 105.000đ

Sản phẩm có mặt tại các cửa hàng và siêu thị toàn quốc. Tại hệ thống VinMart & VinMart+ từ ngày 16/9 - 30/9, khách hàng được tặng lốc 4 cuộn giấy Vinmart Home cao cấp khi mua gói 3kg bột giặt Joins 2 trong 1.

Vĩnh Phú