- Người thuộc cung Bọ Cạp mua 1 được tặng 2, tặng kèm quà khuyến mãi, giảm giá khi mua hàng, sử dụng dịch vụ hay ăn miễn phí,... Các cửa hàng, quán ăn, thậm chí cả spa làm đẹp, đua nhau tung chương trình khuyến mãi ăn theo “clip cô giáo cung Bọ Cạp”.

“Cung Bọ Cạp” lên ngôi

Sự phát tán chóng mặt clip “cô giáo cung Bọ Cạp” trên mạng xã hội gần đây đang tạo ra một trào lưu bán hàng mới - khuyến mãi theo cung Bọ Cạp (những người có có ngày sinh từ 24/10 đến 22/11). Chỉ cần lên mạng gõ cụm từ khóa “khuyến mại cung Bọ Cạp”, lập tức công cụ tìm kiếm cho ra cả trăm nghìn kết quả.

Chẳng hạn, một cửa hàng pizza có tiếng trên đường Đại Cồ Việt (Hà Nội) đưa ra chương trình khuyến mãi “Mua 1 tặng 2” cho những khách hàng thuộc cung Bọ Cạp. Khách vào mua pizza chỉ cần mang theo chứng minh thư nhân dân, bằng lái xe, hộ chiếu, thẻ học sinh, sinh viên,... có ghi đầy đủ ngày sinh.

{keywords}
Trào lưu khuyến mãi ăn theo cung Bọ Cạp đang được dân kinh doanh áp dụng triệt để câu khách

Tương tự, chớp lấy thời cơ có một không hai này, một hệ thống spa làm đẹp tại Hà Nội cũng quyết định khuyến mãi đặc biệt dành cho những khách hàng thuộc cung Bọ Cạp trên toàn hệ thống. Spa này thông báo “sẽ áp dụng chương trình khuyến mại đặc biệt với khách hàng cung Bọ Cạp khi mua 1 buổi chăm sóc da bất kì sẽ được tặng thêm 1 buổi chăm sóc da cơ bản có chạy tinh chất (từ 5/8-9/8/2015)... Đây là chương trình chỉ áp dụng cho cung Bọ Cạp nên không chuyển nhượng. Sau 20 ngày, khuyến mại không còn giá trị”.

Thậm chí, gần đây, một chuỗi cửa hàng kem tại TP.HCM cũng tung ra hình thức khuyến mãi cho giới trẻ có cung Bọ Cạp. Theo đó, ai sinh vào cung này khi đến quán sẽ được nhận một viên kem miễn phí với hương vị bất kỳ.

Hay, một studio chụp ảnh cưới cũng giảm giá 30-35% cho khách thuộc cung Bọ Cạp khi đăng ký tại studio, một trung tâm tiếng Anh còn tặng 20% học phí cho sinh viên Bưu chính Viễn thông (sinh viên của trường có liên quan đến clip cô giáo cung Bọ Cạp) khi đăng ký học tại trung tâm này,...

{keywords}

Ăn theo trào lưu cung Bọ Cạp nên cửa hàng quần áo, đồ trang sức... đang được dịp “hốt” bạc

“Hốt” bạc nhờ bán hàng ăn theo

Ngoài những chiêu thức khuyến mãi ăn theo cung Bọ Cạp để dụ khách, một số cửa hàng thời trang, trang sức phụ kiện, phụ kiện điện thoại,... cũng được dịp “hốt bạc” nhờ vào cung Bọ Cạp.

Chị Bùi Thị Hồng Nhung, chủ một cửa hàng quần áo thời trang trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết, khoảng tuần nay, chị mới nhập một loạt áo phông thời trang có in hình con Bọ Cạp để bán.

“Khách đến mua trực tiếp trên cửa hàng thì không mấy, nhưng khách đặt hàng online tăng rõ rệt. Nhất là chỉ sau khoảng nửa ngày đầu tiên khi chị đăng bán áo dành cho người cung Bọ Cạp, ngay lập tức, đã có trên 70 khách đặt mua, điều này chưa bao giờ xảy ra từ ngày tôi đăng bán quần áo online trên facebook. Hiện đều đặn trung bình mỗi ngày, tôi bán được trên dưới 30 chiếc áo cho cung Bọ Cạp”, chị Nhung khoe.

{keywords}

Thậm chí, giờ đây cung Bọ Cạp còn được xuất hiện cả trong “tâm thư” của một người gửi cho người đã lấy trộm chiếc áo mưa của mình

Việc bán áo cho cung Bọ Cạp cũng khiến facebook bán hàng của chị trở nên “nổi tiếng”, có nhiều người like để đăng ký theo dõi hơn, chị Nhung cho hay.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Thắng, chủ một cửa hàng trang sức trên phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) cũng thừa nhận, các phụ kiện thời trang liên quan đến cung Bọ Cạp đang là một mặt hàng “hot” giúp anh thu lời tiền triệu mỗi ngày.

Anh Thắng chia sẻ, anh làm và nhập phụ kiện thời trang theo các cung về bán buôn và bán lẻ đã được 4 năm nay. Nhưng, gần đây, một số mặt hàng trang sức như nhẫn bọ cạp, vòng tay bọ cạp, khuyên tai bọ cạp,... hiện đang có doanh số bán gấp 4 lần doanh số bán thường ngày .

“Không chỉ khách lấy lẻ, một số khách lấy buôn cũng tăng số lượng lấy hàng lên. Đặc biệt, các loại vòng tay in hình bọ cạp nhiều lúc còn phải tạm thông báo hết hàng vì khách đặt mua buôn tăng đột biến”, anh Thắng cho hay.

Bảo Hân