Với khát khao cháy bỏng mong muốn “người dân quê mình” có nguồn nước sạch sử dụng, công ty TNHH Mai Thanh dự kiến đầu tư hàng chục tỉ đồng để thực hiện dự án cung cấp nước sạch cho các xã tại huyện Nghĩa Hưng, Nam Định

Bà Nguyễn Thị Thanh - Giám đốc Công ty Mai Thanh cho biết: Năm 2015, khi UBND tỉnh Nam Định có chủ chương xã hội hóa nguồn nước sạch cho nhân dân các xã, huyện thuộc tỉnh, Mai Thanh đã quyết định tham gia đầu tư vào lĩnh vực này. Đây cũng chính là để cách thực hiện hóa mong muốn cống hiến cho địa phương những nguồn nước sạch từ sản chính phẩm ống nhựa mang thương hiệu Phú Mỹ Tân - một sản phẩm lõi và cũng là thế mạnh của Mai Thanh.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Thanh - Giám đốc Công ty TNHH Mai Thanh

Cuối năm 2016, sau khi mọi thu tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến dự án nước sạch được lãnh đạo các cấp trong huyện, tỉnh phê duyệt, Mai Thanh bắt đầu khởi công xây dựng nhà máy với công suất tăng dần, khởi đầu là khoảng 4.000 m3/ngày đêm cho 1 xã. Đến cuối năm 2017, dự án sẽ hoàn thành xong giai đoạn một, cung cấp nước sạch cho 3 xã trong huyện. Sau đó, dự kiến đến hết năm 2020, nhà máy sẽ tăng dần công suất và mở rộng địa bàn cung cấp nước sạch cho thêm 7 xã. Mai Thanh sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch dài hạn đến 2030 nhằm cung ứng nước sạch cho các xã miền hạ theo nhu cầu thực tế, thuận với tài nguyên nguồn nước và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Xã hội hóa nước sạch nông thôn của Nam Định nói riêng và các tỉnh thành trên cả nước nói chung hiện đã thu hút được các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư, từng bước hình thành thị trường kinh doanh nước sạch ở khu vực nông thôn; thu hút đông đảo các hộ dân tham gia, cam kết sử dụng nước sạch, thay đổi thói quen dùng nước mưa, giếng khoan. Đặc biệt, các hộ nghèo cũng dần được tiếp cận nguồn nước sạch; từ đó, chất lượng cuộc sống người dân vùng nông thôn được cải thiện, sức khỏe được nâng cao, góp phần xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững. Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Thanh, hiện doanh nghiệp Mai Thanh nói riêng và các doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh nói chung vẫn đang gặp nhiều khó khăn khi đầu tư vào lĩnh vực này.

“Kinh doanh nước sạch nông thôn hiện còn gặp khó, DN phải đầu tư một nguồn vốn lớn mà sự tham gia đóng góp của nhân dân một số địa bàn còn hạn chế. Bởi không phải người dân nào cũng hiểu lợi ích của việc sử dụng nước sạch trong sinh hoạt và chấp nhận nộp phí.”- bà Thanh chia sẻ.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Thanh đi kiểm tra và chỉ đạo triển khai các hoạt động của công ty

Là một nhà sản xuất ống nhựa với thương hiệu Phú Mỹ Tân hướng tới an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường, từ năm 2010, công ty Mai Thanh đã tập trung đầu tư công nghệ để cho ra thị trường các sản phẩm ống nhựa phục vụ đời sống dân sinh và các công trình xây dựng.

Người đứng đầu Mai Thanh chia sẻ: “Bằng việc tham gia đầu tư vào Dự án nhà máy nước sạch, Mai Thanh đang hướng đến sự khác biệt: vừa là một nhà sản xuất ống nhựa chất lượng cao, đồng thời là một nhà đầu tư các công trình liên quan tới nước sạch. Sự giao thoa đó là một quá trình trải nghiệm đầy xương máu...” . Với công nghệ nhập khẩu từ Mỹ và các nước Châu Âu, sự hiện đại hóa toàn phần từ khâu đầu cho đến khâu cuối, kiểm soát tốt chất lượng nước theo quản lý SCADA, cùng với đó là việc đầu tư một môi trường xanh - sạch - đẹp…, đây sẽ là một trong số những nhà máy cung cấp nước sạch đạt chuẩn QCVN 01/BYT điển hình, hiện đại.

{keywords}

Các sản phẩm ống nước mang thương hiệu Phú Mỹ Tân

Bằng phương châm “Lấy chữ tín để đi lên - Lấy chữ tâm để phục vụ”, đáp ứng mọi được nhu cầu khắt khe nhất của khách hàng, sau 7 năm kể từ khi sản phẩm ống nhựa Phú Mỹ Tân đầu tiên ra đời, đến nay, Công ty Mai Thanh đã dần khẳng định được vị thế của doanh nghiệp cả ở trong nước lẫn quốc tế.

Hải Lê