Thoải mái tài chính dù lương trễ, thưởng muộn

Bên cạnh mục đích chính là sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, anh Đỗ Duy Phong tại quận 7, TP.HCM coi thẻ như một "cứu tinh" trong những lần lương trễ, thưởng muộn.

"Có lần tôi lên kế hoạch du lịch vào thứ sáu. Cứ đinh ninh việc chuẩn bị tiền mặt cho chuyến đi sẽ kịp vì thứ năm là ngày công ty trả lương. Nhưng đến lúc đó công ty lại báo lương trễ, may mà có thể rút tiền qua thẻ. Nhờ vậy, tôi vẫn có thể thoải mái trong chuyến đi đó dù lương chưa về", anh cho biết.

Anh Phong hiện dùng thẻ Financial Free của Ngân hàng quốc tế (VIB) cho phép rút tiền mặt lên đến 100% hạn mức tín dụng, anh cho biết đây là mức hỗ trợ cao nhất trên thị trường. Vị khách hàng cho biết anh dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt trong những trường hợp cần tiền mặt gấp, còn lại chủ yếu tận dụng ưu đãi từ thẻ cho các giao dịch thanh toán như giảm giá 30% cuối tuần đi ăn nhà hàng, trả góp lãi suất 0% tại các cửa hàng gia đình hay có nhu cầu mua sắm. Mức rút tiền thông thường của anh vào khoảng trên dưới 10 triệu đồng.

{keywords}
Thẻ Financial Free rút tiền mặt không giới hạn lên đến 100% hạn mức và miễn phí thường niên trọn đời.

Trong khi đó chị Trần Thị Thanh Mai, một chủ thẻ tín dụng khác của ngân hàng này cũng thường xuyên tận dụng kênh "vay nóng" qua thẻ để giải quyết một số nhu cầu tài chính phát sinh. Do đặc thù lĩnh lương giữa tháng trong khi học phí cho hai con cần đóng vào đầu tháng, chị Mai rút tạm từ thẻ và thanh toán lại khi có lương.

"Rút tiền qua thẻ của VIB được miễn lãi suất trong ba tháng đầu lại miễn phí thường niên trọn đời, chỉ phải đóng phí rút tiền 4% giá trị như các ngân hàng khác, tính ra số tiền tôi phải trả thêm khi vay tiền mặt qua thẻ rất hợp lý, lại nhanh và tiện", khách hàng tại quận 8, TP.HCM phân tích.

Theo chị Mai, tính năng rút tiền này còn hỗ trợ tốt cho gia đình trong những khoản chi nằm ngoài kế hoạch, trong khi “Số tiền không quá lớn để phải ra ngân hàng rút từ sổ tiết kiệm, tôi cũng ngại hỏi người quen, bạn bè, nên cứ chủ động có sẵn thẻ thì rút tiền được nhanh", chị Mai nói.

Ngân hàng “nới” điều kiện, hỗ trợ tài chính khách hàng

Theo số liệu của MasterCard, nhu cầu rút tiền mặt qua thẻ tín dụng đang tăng nhanh trong những năm qua. Riêng trong tháng 1/2019, tổng giá trị tiền mặt rút qua thẻ đã bằng cả quý của năm 2018.

Còn theo ghi nhận của VIB, khách hàng trẻ đặc biệt quan tâm đến tính năng rút tiền mặt. Thống kê cho thấy trong ba tháng đầu năm 2019, đã có hàng chục nghìn khoản vay tiền mặt giải ngân ngay tức thì cho chủ thẻ tín dụng Financial Free của nhà băng này. Trong đó 80% nhu cầu vay gấp tiền mặt qua thẻ tín dụng đến từ khách hàng dưới 40 tuổi. Khách hàng trẻ độ tuổi 20-30 chiếm 42%, khách hàng độ tuổi 30-40 chiếm 38%.

Nhằm hỗ trợ một bộ phận khách hàng có nhu cầu rút tiền mặt, nhiều ngân hàng có động thái "nới" điều kiện liên quan đến tính năng này. Tại VIB, đơn vị này nới hết mức hỗ trợ với hạn mức rút tiền lên đến 100% kèm ưu đãi miễn lãi trong ba tháng đầu tiên và khách hàng được miễn phí thường niên trọn đời.

Đại diện ngân hàng cho biết, dù không phải là tính năng chính của thẻ tín dụng, việc rút tiền mặt vẫn hỗ trợ phần nào các vấn đề tài chính của khách hàng. Trên tiến trình thực hiện chiến lược đặt khách hàng làm trọng tâm, đơn vị vẫn mang đến giải pháp đáp ứng nhu cầu của chủ thẻ. 

Hiện hầu hết các ngân hàng phát hành thẻ tín dụng đều hỗ trợ tính năng rút tiền qua thẻ, thực hiện tại các cây ATM. Chuyên gia khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không móc nối với các đơn vị chấp nhận thẻ (POS) để thực hiện giao dịch ảo tại quầy để rút tiền. Đây là hành vi vi phạm quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền và sẽ chịu xử lý của pháp luật.

Với thu nhập từ 6 triệu đồng/tháng, khách hàng có thể sở hữu ngay thẻ VIB Financial Free rút tiền không giới hạn đến 100% hạn mức và miễn phí thường niên trọn đời. Truy cập ngay www.vib.com.vn, gọi tổng đài Thẻ VIB 18008192, hoặc vào fanpage của VIB trên facebook, hay đến bất cứ chi nhánh nào của VIB trên toàn quốc.

Nếu đã là khách hàng đang sử dụng ứng dụng ngân hàng di động MyVIB, chỉ cần vào mục “Đăng ký sử dụng sản phẩm” nhấp chọn “Thẻ tín dụng”. Trong vòng 5 phút, chuyên gia tư vấn của VIB sẽ liên hệ với khách hàng để hướng dẫn hoàn tất các thủ tục còn lại trước khi thẻ được phát hành và chuyển đến tận tay người dùng.

Doãn Phong