- Dịch vụ ăn theo World Cup hốt bạc là diễn biến thị trường được dư luận chú ý tuần qua. Ngoài ra, thông tin mít chín nhờ hóa chất, cam nguyên vỏ hạt nảy mầm, lợn thối thành thịt ngon, cua đồng chứa vắt… khiến không ít người tiêu dùng giật mình sửng sốt.


Nở rộ dịch vụ ăn theo World Cup


Giải bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra cũng là lúc hàng loạt các dịch vụ ăn theo nở rộ, phát triển và hốt bạc.

Các trung tâm siêu thị điện máy như Pico, Trần Anh, HC, Nguyễn Kim… thi nhau tung ra các “chiêu” giảm giá, cho mượn tivi nhằm kích thích sức mua.

Các quán thi nhau trang hoàng, bố trí lại chỗ ngồi. Năm nay thay vì thuê máy chiếu, nhiều nhà hàng, quán cà phê bóng đá đã chuyển hẳn sang dịch vụ thuê tivi màn hình lớn để phục vụ “thượng đế”.

{keywords}

Dịch vụ ship đồ ăn đêm trở nên rầm rộ và sôi động hơn bao giờ hết


Dịch vụ ăn đêm
cũng thắng đậm dịp này khi các đơn hàng rượu, bia, mồi nhậu liên tục được order (đặt hàng) khiến cho các chủ hàng nhiều khi ship (giao hàng) không kịp. Dịch vụ ship đồ ăn đêm trở nên rầm rộ và sôi động hơn bao giờ hết. Chỉ cần vào mạng gõ cụm từ “đồ ăn đêm”, ngay lập tức ra hàng trăm kết quả: đồ ăn đêm Hà Nội, ship đồ ăn đêm, đồ ăn khuya... với đủ món từ phở, bánh mỳ bít tết, pizza, mì xào, cơm rang cho tới đồ nhậu như thịt bò khô, nem chua rán, cổ gà, chân gà... với giá cả khá bình dân. Chỉ cần một cú điện thoại, khách hàng sẽ được phục vụ tận nơi.

Mít chín siêu tốc nhờ hóa chất, cam tươi 2 tháng hạt nảy mầm

Thông thường, những trái mít già khi hái xuống sẽ được đóng cọc vào cuống, phơi nắng hoặc ủ để chín tự nhiên. Nhưng ở những vựa mít, người ta bơm hóa chất trực tiếp vào trái, ép chín siêu tốc. Người bán hàng khẳng định: “Phải dùng thuốc cho mít chín mới đủ hàng để cung cấp”. Theo hướng dẫn, loại thuốc này dùng để nhúng. Nhưng muốn mít chín nhanh thì phải bơm trực tiếp vào trái. Thế là chỉ với vài giọt hóa chất bơm trực tiếp vào trái, sau một ngày, mít non trở thành chín ngọt.

{keywords}

Chỉ với vài giọt hóa chất bơm trực tiếp vào trái, sau một ngày,mít non trở thành chín ngọt

Tuần qua, một người tiêu dùng đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện cam mua tại chợ từ 2 tháng trước vẫn tươi rói, không có dấu hiệu thối, hỏng. Điều đặc biệt là khi bóc vỏ ra thì hạt cam đã nảy mầm, rễ mọc tứ tung, trong khi đó múi và tép cam vẫn tươi như bình thường.

Biến lợn chết thành thịt tươi ngon, lợn ôi thiu làm nem chua rán

Tại các lò mổ lớn, có một kỹ nghệ mang tên biến lợn chết thành thịt lợn ngon. Tại đây, có đủ các loại từ lợn con ốm chết, lợn bột ốm chết đến lợn sề ốm chết... Trên nền gạch của điểm giết mổ, phân, nước chảy nhoen nhoét, ruồi nhặng bu kín, người làm vô tư đi ủng giẫm đạp lên xác những con lợn chết đã mổ bụng. Phía sau khu giết mổ là khu vực nhốt lợn ốm chết, những con lợn ốm nằm la liệt đè lên những con lợn chết. Nằm ngay bên điểm giết mổ là 3 chiếc tủ lạnh loại lớn đựng đầy thịt lợn chết và một dãy thùng xốp đựng nội tạng. Lợn chết nhiều đến mức một “trùm giết mổ lợn chết” phải thốt lên “Lợn chết đợt này nhiều quá mổ không kịp”.

{keywords}

Lợn chết bị mổ thịt

Nếu như lợn chết được “phù phép” thành lợn tươi ngon thì thịt lợn ôi thiu lại được dùng làm nem chua rán. Thịt lợn ôi thiu sau khi mua về sẽ được người bán ngâm trong SO2, đây là dung dịch có tác dụng làm mất đi mùi ôi thiu của thực phẩm. Sau khi ngâm tẩm hóa chất, loại thịt lợn này sẽ được xay nhuyễn rồi mang đi gói làm nem để đưa cho các hàng nem chua rán.

Khác với nem chua bình nếu lựa chọn thịt không tươi khi lên men sẽ dễ bị mốc, người ăn dễ phát hiện, nem chua rán nếu dùng lợn đã ôi thiu để lên mem thì chỉ cần gói 1 ngày là có thể đem đi bán.

Kinh hoàng xem làm giò tại chợ

Tại các chợ dân sinh, hiện giờ có nhiều tiểu thương bán thịt lợn kiêm cả dịch vụ gói giò. Quy trình gói giò tại chợ rất mất vệ sinh, ai đã một lần chứng kiến thì sẽ không bao giờ dám động đũa đến món ăn này. Nhìn những tảng thịt mông, nạc vai, mỡ lợn, da lợn còn bám đầy lông được lẳng xuống mảnh bao tải rách lót dưới nền xi măng rồi được pha thành từng miếng nhỏ cho thẳng vào chiếc máy xay công tơ nhỏ gỉ hoen mà không cần phải rửa qua nước. Ngoài ra, dụng cụ làm giò: thớt, dao, rổ, lạt tre,... mốc meo, cáu bẩn, thịt kết dính quanh do không được cọ rửa thường xuyên.

{keywords}

Quy trình gói giò tại chợ rất mất vệ sinh

Phát hoảng vì cua đồng chứa vắt?

Clip cua đồng chứa vắt được đăng tải tuần qua khiến không ít người cảm thấy kinh hãi. Khi người quay clip lấy một chiếc que khều khều bên trong thịt cua thấy rất nhiều con vật giống như giun, sán. Theo lời của người làm clip đó là những con vắt, đặc biệt các loại cua đồng sống ở trong khe núi, thậm chí đìa, đồng đều chứa nhiều vắt, đĩa, giun sán... gây bệnh cho người. Bên cạnh đó, công đoạn xay cua ngay tại chỗ cũng vô cùng mất vệ sinh gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người tiêu dùng

{keywords}

Bên trong thịt cua thấy rất nhiều con vật giống như giun, sán

Nhị Anh (tổng hợp)