Lão đại gia 70 tuổi tên Liu cho hay sẽ tặng một căn nhà tại thủ đô Bắc Kinh trị giá 4 triệu NDT (tương đương hơn 14 tỷ VNĐ) cho người tìm thấy chú chó cưng.

Beijng Youth Daily đưa tin, một cụ bà đại gia đã quyết định trao tặng ngôi nhà có giá 4 triệu NDT cho bất cứ ai tìm thấy chú chó cưng bị mất tích của bà.

Thông báo trên được cụ bà 70 tuổi tên Liu đưa ra hôm 31/5 thông qua một ứng dụng trực tuyến. Tại đây, bà Liu cho hay sẽ tặng một căn nhà tại thủ đô Bắc Kinh trị giá 4 triệu NDT (tương đương hơn 14 tỷ VNĐ) cho người tìm thấy chú chó cưng.

Vì tất cả con cái của bà cụ Liu đều sống ở nước ngoài, nên chú chó con này chính là “người thân” duy nhất của bà ở Bắc Kinh. Không may, chú chó này đã bị mất tích vào hôm thứ năm tuần trước tại một ga tàu điện ngầm trong thành phố.

{keywords}

Bà Liu cho hay sẽ tặng một căn nhà tại thủ đô Bắc Kinh trị giá 4 triệu NDT (tương đương hơn 14 tỷ VNĐ) cho người tìm thấy chú chó cưng.

Thông báo tìm chó mất tích với khoản hậu tạ trên đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người.

Được biết, ngay sau khi thông tin được đăng tải, đã có rất nhiều gọi điện cho cụ Li báo rằng đã tìm thấy chú chó cưng của bà. Nhưng tất cả các chú chó mà họ tìm thấy đều không phải. Thậm chí, vì khoản hậu tạ quá hấp dẫn nên một số người còn “cải trang” cho các chú chó để giống với chú chó đang bị mất tích.

Tuy nhiên, cụ bà Liu dễ dàng “lật tẩy” các mánh khóe nêu trên bởi cụ vốn rất yêu chú chó cưng của mình.

“Chúng tôi cảm thấy chán nản và bực mình với những cuộc gọi giả mạo, chúng tôi đang suy nghĩ về việc từ bỏ cuộc tìm kiếm”, cháu trai của cụ Liu nói.

{keywords}

Một phụ nữ trung niên ở tỉnh Hồ Nam đã hứa sẽ thưởng 8000 USD (174 triệu đồng) cho ai tìm thấy chú chó cưng giống Bull Terrier của bà.

Được biết, con cái của cụ Liu đều làm ăn và sinh sống ở nước ngoài, cụ Liu hiện sống tại thành phố Bắc Kinh với con chó cưng của mình. Tuy nhiên, con chó đã bị mất tích vài ngày trước đó.

Đây không phải là lần đầu tiên những người lớn tuổi cô đơn tại Trung Quốc trả giá cao để tìm thú cưng, vào ngày 15/01 vừa qua, một phụ nữ trung niên ở tỉnh Hồ Nam đã hứa sẽ thưởng 8000 USD (174 triệu đồng) cho ai tìm thấy chú chó cưng giống Bull Terrier của bà. Tính đến thời điểm đó, phần thưởng 8000 USD đã phá vỡ mọi kỷ lục chuộc chó ở Trung Quốc.

Trên thế giới, cũng có những đại gia sẵn sàng bỏ số tiền lớn để tìm lại chú chó cưng chẳng may mất tích.

Một phụ nữ 58 tuổi đến từ Telford đã đạp xe lòng vòng khắp đảo Anglesey 12 tiếng mỗi ngày, kiên nhẫn đi tìm cô chó thân yêu mất tích vào đầu thàng 1/2015. Nhưng sau khi nhận ra cơ hội tìm kiếm là rất mong manh nếu chỉ sử dụng những phương tiện và biện pháp thô sơ, bà đã quyết định dùng đến một phương pháp táo bạo hơn.

{keywords}

Janice Bannister bên chiếc trực thăng được thuê.

Vào ngày 21/01, bà Janice bỏ ra 750 bảng Anh cho một chiếc trực thăng rà soát từ trên cao, không bỏ qua bất cứ chi tiết khả nghi nào nơi hòn đảo Anglesey, với hi vọng tìm lại chó cưng Sylvia, thuộc giống chó shiba inu Nhật Bản.

“Sylvia là một cô chó đáng yêu, nó đã ở bên tôi từ khi còn là bé xíu. Chắc hẳn nó đang rất hoảng sợ khi phải lang thang ngoài kia, đây là lần đầu tiên đến thăm đảo nên mọi thứ đối với Sylvia đều rất xa lạ” – người phụ nữ yêu chó không giấu vẻ lo lắng

Bà Bannister phát hiện ra sự biến mất của Sylvia khi đang dẫn 8 trong 16 chú chó của mình đi dạo trên đảo Anglesey, cách nơi mình sống hơn 200km.

Hình ảnh cô chó đi lạc được tung lên mạng xã hội để mọi người cùng nhận dạng và giúp tìm kiếm

Janice tường thuật lại sự việc: “Vài năm trước tôi từng có một chuyến du lịch trực thăng, ngắm cảnh từ trên cao. Thế là tôi nghĩ ngay đến khả năng có thể thuê hẳn một chiếc trực thăng nhờ họ làm nhiệm vụ tìm kiếm thú cưng mất tích. Thật may mắn là có dịch vụ đó, tôi đã đặt ngay một cuộc rà soát từ trên cao. Khi lên trực thăng, tôi có cơ hội nhìn ngắm hòn đảo từ một góc độ ngoạn mục nhưng cô chó đáng thương của tôi thì vẫn không lộ diện”

(Theo ĐSPL)