- Làm ruốc, nấu cháo, nấu canh chua... xương cá hồi được nhiều mẹ lùng mua để chế biến cho gia đình, nhất là con trẻ. Có những ngày, một cửa hàng thực phẩm sạch ở Đại Kim, Hoàng Mai bán tới gần 300 bộ xương cá hồi.

Hàng ngoại giá rẻ

Hí hửng vì vừa mới đặt mua được hai bộ xương cá hồi tươi là hàng xịn nhập khẩu từ Nauy, chị Trần Thị Trang ở Nguyễn Thị Định (Cầu Giấy, HN) khoe: “Xương cá hồi xịn giá có 45.000 đồng/kg, rẻ hơn 10.000 đồng so với trước đó. May quá, mình vừa đăng ký xong thì chủ hàng đã chốt và thông báo hết hàng, không nhận đặt nữa”.

Chị Trang cho biết, cá hồi hiện khá phổ biến ở Việt Nam, nhưng để có tiền mua cả con hay mua cá fillet lại quá khả năng chi trả của chị, tới nửa triệu đồng một ký  Thế nên, chị thường xuyên mua xương cá hồi tươi về làm ruốc cho con ăn, hay thỉnh thoảng mua về lọc thịt nấu cháo, nấu canh chua rất ngon. Loại xương này giá rẻ, chỉ bằng 1/10 thịt cá fillet mà con ăn vẫn được bổ sung trực tiếp Omega3.

{keywords}

Bà bầu, mẹ trẻ đua nhau mua xương cá hồi về tẩm bổ cho con

“Nếu mua được xương cá hồi Nauy xịn, lại mua được bộ xương người ta lọc thoáng tay, thịt cá còn nhiều thì mình về chịu khó lọc lại được cả bát thịt cá đầy, tính ra rẻ hơn nhiều mua thịt cá fillet”, chị nói.

Ngoài ra, chị Trang cũng tiết lộ, chị còn săn mua cả thịt vụn cá hồi với giá rẻ chỉ bằng một nửa cá fillet, khi chế biến cũng có chất lượng, độ ngon không kém loại xịn.

Tương tự, chị Phạm Thị Thùy Chi ở ngõ 1 Tôn Thất Tùng (Đống Đa, HN) cũng cho hay, mỗi tuần, chị đặt mua một bộ xương cá hồi về nấu cháo hoặc nấu canh chua. Chị Chi kể, mang bầu được hai tháng thì thấy ai cũng khuyên nên ăn thịt cá hồi bởi thịt cá chứa nhiều Omega 3, một loại lipit bổ cho trí não, nhất là trong giai đoạn đầu của thai nhi.

“Giờ tuần nào mình cũng đặt mua một bộ xương cá, mỗi tội mua về chế biến hơi mất công thôi”, chị nói. Ở cơ quan chị, nhà nào có con nhỏ cũng mua xương cá về làm ruốc, nấu cháo cho con ăn.

Một ngày bán 300 bộ xương cá

Thừa nhận chuyện các bà bầu, mẹ trẻ đua nhau mua xương cá hồi về nấu ăn, anh Nguyễn Anh Tuấn, chủ cửa hàng bán thực phẩm sạch ở Đại Kim (Hoàng Mai) cho biết, xương cá hồi của cửa hàng lọc ra đến đâu bán hết đến đó. Thậm chí, khách đặt mua xương cá còn lớn hơn số lượng mình có. Có ngày cao điểm, cửa hàng bán hết gần 300 bộ xương cá hồi.

{keywords}

Xương cá hồi rất hút khách, hàng có đến đầu bán hết đến đó

Anh Tuấn cho hay, cửa hàng anh nhập cá hồi tươi nguyên con từ Nauy về lọc ra từng loại rồi bán, như: thịt cá hồi fillet giá 520.000 đồng/kg, đầu cá hồi 80.000 đồng/kg, cá hồi nguyên con 405.000 đồng/kg, xương cá hồi, vây cá bán gộp lại bán với giá 55.000 đồng/kg.

“Cá hồi fillet thường không bán chạy như xương và đầu cá. Hai thứ này cứ có đến đâu khách mua hết đến đó bởi mức giá khá bình dân. Nhiều khi, khách còn phải đặt trước cả tuần”, anh Tuấn khoe.

Chị Nguyễn Thu Quỳnh (Trung Hòa, Cầu Giấy) cũng cho biết, chị bán cá hồi tươi được gần một năm nay mà thấy xương cá hồi lúc nào cũng hút khách, không bao giờ ế.

Tuần trước, chị nhận được đơn hàng cung cấp gần 200 kg thịt cá hồi fillet và đầu cá cho các nhà hàng, khách sạn, nên rất nhiều xương cá hồi được lọc ra. Sợ bán không hết, chị đăng lên facebook cho mọi người biết, ai ngờ chưa đầy 30 phút sau đã có hơn 100 khách đặt tới 235 bộ, mà mỗi bộ toàn từ 1-1,5kg.

Không đủ hàng bán chị đành phải khất nợ người đặt sau, chỉ bán cho những người đặt hàng trước, chị Quỳnh kể.

Bảo Hân