CEO Uber là Travis Kalanick không hề tỏ ra nóng vội vì vậy buổi phỏng vấn biến thành cuộc thảo luận qua điện thoại trong suốt 2 tuần với 2 lần trò truyện qua Skype với tổng thời gian lên tới 30 giờ đồng hồ.

Để tuyển dụng Thuan Pham - người hiện nay đang nắm giữ vị trí Giám đốc công nghệ tại Uber, trong suốt 2 tuần liên tiếp, ngày nào CEO Uber là Travis Kalanick cũng gọi điện thoại cho ứng viên này.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, cựu lãnh đạo VMware nhớ lại cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa anh với CEO Kalanick cũng đã kéo dài tới 2 giờ.

Kalanick không hề tỏ ra nóng vội vì vậy buổi phỏng vấn biến thành cuộc thảo luận qua điện thoại trong suốt 2 tuần với 2 lần trò truyện qua Skype với tổng thời gian lên tới 30 giờ đồng hồ.

{keywords}

Trước đó, Kalanick đã gửi cho Thuan Pham một bức ảnh chứa danh sách những chủ đề anh muốn trò chuyện và sau đó 2 người cùng gọi điện qua Skype để bàn luận.

"Chúng tôi đã chọn từng chủ đề và đào sâu thêm những luận điểm xung quanh đó. Ví dụ như khi thảo luận về cách làm thế nào để tuyển dụng hay sa thải một người thì chủ đề tiếp theo sẽ là về quản lý dự án hay các kỹ sư. Tôi có quan điểm của mình, Kalanick cũng có quan điểm riêng anh ấy và hơn nữa Kalanick lại xuất thân là một kỹ sư nên chúng tôi đã kết hợp trò chuyện cùng nhau", Pham nhớ lai

Trong suốt 30 giờ hỏi đáp với nhau, Pham không còn cảm giác đây là một buổi phỏng vấn mà nó giống như một cuộc thảo luận giữa 2 đồng nghiệp nhiều hơn. Chỉ sau khi kết thúc trò chuyện, Kalanick mới chuyển sang thảo luận với tôi về lời đề nghị làm việc cho Uber.

“Sau này tôi nhận ra rằng anh ấy không muốn tìm một người chia sẻ quan điểm với mình – anh ấy tìm một người có suy nghĩ khác biệt, một người có thể thử thách anh ấy và anh ấy cũng có thể thử thách lại”.

Thật may mắn, thỏa thuận nhận việc không kéo dài lê thê như phỏng vấn. Thay vào đó, Thuan Pham nói rằng anh ấy chỉ mất 30 phút để cân nhắc công việc này và sau đó Kalanick mất một giờ nữa để kết thúc mọi chuyện.

Quá trình tuyển dụng đã diễn ra như vậy. Hiện tại, Thuan Pham trở thành Giám đốc công nghệ (CTO) của Uber và anh đã giúp đội ngũ này phát triển từ 40 – 1.200 người trong 3 năm.

“Mọi thứ di chuyển rất nhanh chóng tại Uber. Một khi đã quyết định một thứ gì đó, chúng tôi kiên quyết làm theo”.

(Theo Trí Thức Trẻ/BI)