Kiểm tra nhà ông Lợi, cơ quan chức năng phát hiện có hơn 5 tấn măng tươi đã bốc mùi hôi thối, nhiều thùng măng đang bị giòi bò lúc nhúc.

Chiều tối 12/4, Đội cảnh sát môi trường Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với UBND phường Lê Mao kiểm tra và xử phạt một cơ sở chế biến, kinh doanh măng tươi vì không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đó, cùng ngày cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến, kinh doanh măng tươi của hộ ông Dương Văn Lợi (trú ở khối Tân Thành 2, phường Lê Mao, TP. Vinh).

{keywords}

Hơn 5 tấn măng bốc mùi hôi thối, giòi bò lúc nhúc được cơ quan chức năng phát hiện ở cơ sở của ông Lợi. (Ảnh: Tâm Thanh).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong nhà ông Lợi có 91 thùng phi nhựa, 2 téc chứa đầy măng đang ngâm trong nước và 30 bao tải đựng măng tươi với tổng khối lượng khoảng 5 tấn măng. Toàn bộ số măng này đã bốc mùi hôi thối.

hình {keywords}

Nhiều thùng măng có lẫn giòi bò lúc nhúc với măng. (Ảnh: Tâm Thanh).

Đặc biệt, kiểm tra kỹ các thùng, cơ quan chức năng phát hiện một số thùng xuất hiện giòi đang bò lẫn trong măng tươi.

Do không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với cơ sở của ông Lợi.

Một tuần trước, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An cũng đã phát hiện, lập biên bản xử lý 2 cơ sở ở tại khối 2 (phường Đội Cung, TP. Vinh) sản xuất măng tươi sử dụng hóa chất tẩy trắng và nhuộm vàng măng để bán ra thị trường.

Các cơ quan chức năng đang nghi ngờ, chất bột màu vàng được các cơ sở này sử dụng là chất vàng ô, thuộc danh sách chất cấm dùng trong chế biến thực phẩm bởi có khả năng gây ung thư.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Theo Trí thức trẻ