Hàng năm, những vụ sét lớn thường gây tổn hại về tính mạng con người và của cải vật chất. Theo kết quả khảo sát của Viện vật lý địa cầu cho thấy, mỗi năm nước ta phải hứng chịu 2 triệu cú sét, gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Tuy nhiên hiểu biết về công tác phòng chống sét ở Việt Nam vẫn còn hạn chế. Thậm chí, nhiều công trình xây dựng thiết kế, lắp đặt thiết bị chống sét không đảm bảo chất lượng và không mang lại hiệu quả phòng chống sét.

Trong đó, hệ thống chống sét được xem là yếu tố quan trọng không thể thiếu tại công trình. Một hệ thống chống sét tốt phải có khả năng nhận năng lượng sét từ hệ thống kim thu sét và giải phóng năng nhanh lượng này vào lòng đất, nhằm giảm thiểu khả năng lan truyền năng lượng sét làm phá hỏng các thiết bị.     

Sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế

Hệ thống chống sét tiếp địa là bộ phận không thể tách rời đối với bất kỳ hệ thống chống sét nào của công trình. Nếu thiết bị chống sét không tốt thì việc sét đánh gây hậu quả lớn là có thể xảy ra. Một hệ thống chống sét cổ điển hoàn chỉnh gồm: kim thu sét cổ điển, dây dẫn sét, hộp kiểm tra điện trở và cọc tiếp địa chống sét.

Hơn thế nữa, tại mỗi công trình, lắp đặt hệ thống chống sét là hạng mục quan trọng trong thi công cơ điện M&E, giúp đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị khi giông sét xảy ra. Việc thiết kế và thi công đúng kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc tế cho hệ thống chống sét là yêu cầu bắt buộc đối với các tư vấn thiết kế và nhà thầu thi công.

Để đánh giá hệ thống chống sét đạt tiêu chuẩn, cần cân nhắc tới nhiều yếu tố. Điều này có thể kể tới như điện trở tiếp đất, quy mô tiếp địa, vật liệu tiếp đất...

Cát Vạn Lợi là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam có nhà máy sản xuất hệ thống chống sét tiếp địa đạt chứng nhận theo quy định tiêu chuẩn quốc tế. Các sản phẩm thuộc hệ thống chống sét của Cát Vạn Lợi đa dạng các phụ kiện thi công lắp đặt kèm theo bao gồm:

Kim thu sét cổ điển Franklin: Được sử dụng phổ biến trên thị trường nhờ được thiết kế với độ bền cao, có tuổi thọ lên đến 50 năm, giúp tiết kiệm thời gian và giảm tối đa chi phí cho người sử dụng. Sản phẩm kim thu sét Cát Vạn Lợi đạt chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn IEC 62561.

Thanh đồng, thanh nhôm thoát sét: Có hai phương pháp sử dụng liên kết các cọc trong cùng một hệ thống tiếp địa là dây dẫn và thanh đồng hoặc thanh nhôm. Trong đó, thanh đồng Cát Vạn Lượng đạt tiêu chuẩn IEC 62561-2:2002, được sử dụng nhiều hơn ở các công trình do có độ dẫn điện, dẫn nhiệt cao, khả năng ăn mòn thấp, phù hợp với khí hậu thời tiết phức tạp; còn thanh nhôm tiếp địa đạt tiêu chuẩn BSEN 755-5:2008.

Cọc tiếp địa: Trong hệ thống tiếp địa giúp phân tán dòng sét an toàn, hiệu quả. Cọc tiếp địa được chia thành ba loại khác nhau: cọc tiếp địa bằng đồng (vàng hoặc đỏ), cọc tiếp địa bằng thép mạ kẽm (nhúng nóng hoặc điện phân), cọc tiếp địa bằng thép mạ đồng (nhúng nóng hoặc điện phân). Tiêu chuẩn kỹ thuật về cọc tiếp địa được quy định tại TCVN 9358:2012 (tiêu chuẩn về lắp đặt hệ thống nối đất thiết bị cho các công trình công nghiệp).

{keywords}
 

Nhà máy sản xuất đạt chuẩn quốc tế

Từ nhu cầu thị trường và khát vọng thay thế hàng nhập khẩu, Công ty CP Sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi đã đầu tư và xây dựng nhà máy chuyên sản xuất các chủng loại vật tư thi công hệ thống chống sét cổ điển đạt tiêu chuẩn IEC

Quá trình sản xuất các sản phẩm vât tư cơ điện mang thương hiệu Cát Vạn Lợi tại nhà máy được kiểm soát bởi hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Chứng nhận nhằm kiểm soát nguyên vật liệu và quá trình sản xuất, đảm bảo chất lượng thành phẩm đồng đều và đúng theo tiêu chuẩn quốc tế cũng như các yêu cầu kỹ thuật khắt khe. Vì vậy, sản phẩm của Cát Vạn Lợi luôn được các nhà thầu đánh giá cao.

{keywords}
 

Theo ông Lê Mai Hữu Lâm - Đại diện công ty cho biết, “Việc doanh nghiệp Việt Nam có được chứng nhận quốc tế là một bước tiến quan trọng giúp các sản phẩm trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh, vượt qua rào cản khi xuất khẩu. Đây cũng là đòn bẩy lớn thúc đẩy sự phát triển của ngành cơ khí nước nhà. Việc nắm bắt cơ hội để nhận được chứng nhận chính là chiếc chìa khóa quan trọng giúp các doanh nghiệp sản xuất trong nước nói chung và Cát Vạn Lợi nói riêng nâng cao vị thế và phát triển hơn nữa.”

Công ty CP Sản xuất Thiết bị Điện Công nghiệp Cát Vạn Lợi

Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP HCM.

Văn phòng: số 61, đường số 7, khu dân cư Cityland, phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM. Website: https://www.catvanloi.com.

Hotline: (028) 2253 3939

Chăm sóc khách hàng: 1900 5555 49.

Email: baogia@catvanloi.com

Lệ Thanh