Theo ước tính trong năm 2015, tổng lượng kiều hối ước tính sẽ đạt tới con số 13-14 tỷ USD. Đó là con số được chia sẻ tại buổi gặp mặt gần 200 kiều bào về thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong những năm vừa qua, đóng góp của Việt kiều đối với sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng gia tăng, riêng trong năm 2015, tổng lượng kiều hối ước tính sẽ đạt tới con số 13-14 tỷ USD. 

Đặc biệt, với sự ra đời của các quy định mới của Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản 2014 cho phép người Việt Nam định cư ở nước ngoài có thể sở hữu nhà ở, đã tạo thành một làn sóng đầu tư vào bất động sản và tỷ lệ kiều hối chảy vào lĩnh vực bất động sản trong năm 2015 là hơn 30%.

{keywords}
Các kiều bào tại buổi gặp mặt 

Ông Hoàng Đình Thắng, Tổng Giám đốc Trung tâm Thương mại Sapa Praha chia sẻ: “Với tôi cũng như gần 200 kiều bào có mặt tại chương trình, việc trở lại quê nhà lần này không chỉ mang ý nghĩa sum họp mà còn là dịp để tìm hiểu nhiều hơn những cơ hội để đóng góp cho quê hương, như cách mà 30 năm nay ông đã và đang làm tại Cộng hòa Séc”.

Tại buổi gặp mặt, bà Hương Trần Kiều Dung - Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, nhấn mạnh về những đóng góp quan trọng của cộng đồng Việt kiều đối với phát triển kinh tế trong nước. Tập đoàn luôn trân trọng mọi cơ hội hợp tác đầu tư trong nước và quốc tế, đặc biệt là khả năng và cơ hội hợp tác với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Đại diện tỉnh Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Văn Trì - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định: “Tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều giải pháp, hoạt động cụ thể để tăng cường và phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa tỉnh với kiều bào hiện đang sinh sống ở nước ngoài nhằm kêu gọi, vận động kiều bào hướng về xây dựng quê hương. Với phương châm “các doanh nghiệp đến đầu tư ở tỉnh Vĩnh Phúc đều là công dân Vĩnh Phúc, thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh”, tỉnh Vĩnh Phúc luôn tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp có thể sản xuất kinh doanh có hiệu quả”.

Trong thời gian qua, Vĩnh Phúc nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), vươn lên đứng thứ 6/63 tỉnh, thành với tổng lượng vốn thu hút đầu tư nước ngoài lên đến 480 triệu USD trong năm 2015.

Chương trình “Xuân yêu thương” với sự tham dự của gần 200 kiều bào, từ 17 nước trên thế giới như Canada, Mỹ, Úc, Đức, Pháp,Liên bang Nga, Cộng hòa Séc, Thái Lan, Lào... Chương trình do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp cùng Tập đoàn FLC Tổ chức.

T.Nam