Covid-19 đã tạo ra nhiều thách thức với nền kinh tế xã hội toàn cầu. Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp cần phải tích cực phát triển các sáng kiến và cách làm mới, thể hiện tính vượt trội, bứt phá để thành công.

Trong "Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2020”, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã cho biết: “Thực tiễn hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh cho thấy những doanh nghiệp xây dựng được mô hình quản trị theo hướng phát triển bền vững đã chứng tỏ được khả năng chống chịu cao hơn so với các doanh nghiệp khác”.

Phát triển bền vững suốt 16 năm

Chubb Life Việt Nam là một trong những doanh nghiệp điển hình cho thấy rõ hơn nhận định trên. Là công ty bảo hiểm nhân thọ (BHNT) hiếm hoi trên thị trường có lợi nhuận từ năm thứ 5 hoạt động và liên tục tăng trưởng lợi nhuận trong suốt 12 năm liền, trong gần 2 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Chubb Life Việt Nam luôn duy trì mức tăng trưởng bền vững, khẳng định tiềm lực tài chính vững mạnh trong hoạt động kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế.

{keywords}
 Chubb Life duy trì mức tăng trưởng bền vững suốt 16 năm hoạt động

Theo báo cáo tài chính năm 2020, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của Chubb Life Việt Nam đạt trên 4.162 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 822 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 45% so với năm 2019. Thành tích này là kết quả của việc chú trọng đầu tư vào yếu tố con người và các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực vì sự phát triển bền vững của cộng đồng.

{keywords}
 Chubb Life Việt Nam duy trì các dự án hỗ trợ cộng đồng như một hoạt động thường niên

Trong suốt 16 năm hoạt động, Chubb Life Việt Nam đã chi trả yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hơn 1.722 tỷ đồng cho hơn 35.000 trường hợp, trong đó trường hợp thanh toán cao nhất lên tới 12 tỷ đồng.

Công ty cũng đóng góp trên 30 tỷ đồng cho các dự án hỗ trợ cộng đồng và phát triển giáo dục thông qua các hoạt độnghỗ trợ thiết bị giáo dục, trao tặng hàng ngàn suất học bổng, nhằm khuyến khích các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và tài trợ xây dựng 9 ngôi trường cho trẻ em tại miền Trung.

Khẳng định vị thế công ty “công nghệ bảo hiểm nhân thọ”

Chubb Life Việt Nam là một trong những công ty sớm thực hiện việc chuyển đổi số mạnh mẽ. Năm 2013, Chubb Life đã gây ấn tượng mạnh cho thị trường bảo hiểm trong nước khi tiên phong đầu tư hàng triệu đô la vào hệ thống ứng dụng hỗ trợ kinh doanh bảo hiểm trên thiết bị di động eSMART. Đây cũng là tiền đề cho hàng loạt các công nghệ được phát triển sau này. Và cho tới nay, Chubb Life Việt Nam đã hoàn thiện hai hệ sinh thái kỹ thuật số Chubb SmartAgency và Chubb eConnect phục vụ cho đội ngũ kinh doanh và nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

{keywords}
 Hành trình chuyển đổi số giúp Chubb Life Việt Nam “vượt bão” Covid-19

Ra mắt từ năm 2019, hệ sinh thái số thông minh Chubb SmartAgency đã trở thành “cánh tay phải đắc lực” của đội ngũ kinh doanh doanh với nhiều tính năng chuyên sâu hỗ trợ đội ngũ kinh doanh tối ưu năng suất và xây dựng hình ảnh chuẩn mực, chuyên nghiệp; còn Chubb eConnect là “cầu nối số” hỗ trợ khách hàng của Chubb Life Việt Nam thực hiện mọi thao tác, từ bước quản lý thông tin hợp đồng bảo hiểm cho tới yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Bên cạnh mang lại sự tiện lợi cho đội ngũ kinh doanh và khách hàng, Chubb Life Việt Nam còn hướng mục tiêu công ty BHNT “paperless” (không giấy). Quan tâm tới việc phòng chống tác hại của biến đổi khí hậu, Chubb Life Việt Nam chú trọng phát triển thêm những tính năng mới giúp giảm thiểu sử dụng giấy trong quá trình làm việc giữa đội ngũ kinh doanh và khách hàng.

{keywords}
Chubb Life Việt Nam được vinh danh trong “Top 10 thương hiệu bảo hiểm nhân uy tín 2021”

Sản phẩm tốt, luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, kết quả kinh doanh ấn tượng, chương trình vì cộng đồng ý nghĩa cùng những chiến lược đầu tư và phát triển công nghệ, bảo vệ môi trường đã giúp Chubb Life Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong “Top 10 Công ty BHNT uy tín năm 2021” do Vietnam Report tổ chức bình chọn. Đây là giải thưởng được bình chọn độc lập và đánh giá khách quan dựa trên uy tín doanh nghiệp và khảo sát các đối tượng liên quan.

Trong thời kỳ giãn cách, tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước, Chubb Life Việt Nam vẫn phục vụ, hỗ trợ và bảo vệ toàn diện cho khách hàng thông qua hình thức trực tuyến. Với sự năng động, sáng tạo, thích ứng và hành động kịp thời, Chubb Life Việt Nam ngày càng vươn xa trong hành trình trở thành công ty “công nghệ bảo hiểm” vững mạnh.

Phương Dung