Cách đây 15 năm NHNN đã tổ chức in tiền lưu niệm tờ 50 đồng để kỷ niệm 50 năm thành lập NHNN Việt Nam.

Chiều 4/4, NHNN cho biết sẽ phát hành tiền mệnh giá 100 đồng đúng vào ngày kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951- 6/5/2016).

NHNN cho biết, tờ tiền lưu niệm kỷ niệm 65 năm thành lập NHNN Việt Nam nhằm ghi nhận bước phát triển vượt bậc của ngành Ngân hàng, đồng thời tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, lịch sử dân tộc và đồng tiền Việt Nam với đông đảo người dân và bạn bè quốc tế.

{keywords}

Mặt sau của tờ 50 đồng.

Được biết, ngoài thị trường, tiền lưu niệm 100 đồng sẽ có giá bán 20.000 đồng/tờ (loại tờ rời) và 25.000 đồng/tờ (loại tờ Foder - được bọc trong phong bao, kèm chú thích song ngữ Việt - Anh). Ngân hàng Nhà nước và các Ngân hàng thương mại sẽ tổ chức bán 2 loại tiền rộng rãi trong toàn hệ thống để phục vụ nhu cầu biếu tặng rộng rãi đến các cá nhân, tổ chức có nhu cầu.

Đây là lần thứ 2, NHNN tổ chức in tiền lưu niệm. Đợt in tiền trước đó loại tiền lưu niệm mệnh giá 50 đồng được phát hành để kỷ niệm 50 năm thành lập NHNN Việt Nam (1951 – 2001).

Mặt trước của đồng tiền là Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và các chữ “NHVN“ bằng phù điêu nổi. Hình trống đồng Việt Nam ở bên trái. Phía trên là dòng chữ “Ngân hàng Nhà nước Việt Nam“.

Đồng tiền được thiết kế 2 cửa sổ trong suốt, có hình ảnh trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước ở bên trái, hình số 50 ở cửa sổ bên phải và khi soi lên trước nguồn sáng nhìn thấy hình chim Lạc. Trên mặt trước có cả chữ ký của thống đốc Lê Đức Thúy

Mặt sau: Hình ảnh trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

{keywords}

Tiền lưu niệm mệnh giá 50 đồng do NHNN phát hành trước đó.

Việc phát hành loại tiền lưu niệm đã được nhiều nước trên thế giới thực hiện, đây là thông lệ của các quốc gia để kỷ niệm truyền thống đồng tiền của mình và phục vụ nhu cầu sưu tầm của các cá nhân, tổ chức trên thế giới.

Theo Trí thức trẻ