Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng ngừng chuyên chở 6 tháng đối với các hành khách do không nộp phạt sau khi vi phạm quy định an toàn hàng không.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định yêu cầu các hãng ngừng chuyên chở 6 tháng với hành khách Nguyễn Thị Yến Linh (28 tuổi, ở tỉnh Đồng Tháp) và Mai Đức Lập (40 tuổi, ở tỉnh Quảng Ninh) vì có hành vi hút thuốc lá trên máy bay vào tháng 7/2015.

Mỗi khách bị Cảng vụ hàng không miền Nam phạt 4 triệu đồng song đều không nộp phạt.

Trong khi đó, hành khách Đỗ Tấn Phát (21 tuổi, ở tỉnh Bình Định) bị cấm vận chuyển do không tuân theo hướng dẫn an toàn của tổ bay. Hành khách Phát không nộp phạt sau khi bị nhà chức trách lập biên bản.

Cục Hàng không yêu cầu lực lượng kiểm soát an ninh hàng không và các bộ phận có liên quan kiểm tra, đối chiếu giấy tờ của khách sử dụng đi tàu bay để ngăn chặn.

Ngoài ra, Cục chỉ đạo các hãng hàng không ngừng chuyên chở những khách này.

Tháng 5/2015, Cục Hàng không yêu cầu các hãng Việt Nam và nước ngoài hoạt động tại Việt Nam không vận chuyển một nữ hành khách (quê Hưng Yên) trong thời hạn 6 tháng trên các chuyến bay nội địa và quốc tế. Trước đó, vị khách này đã tát một nữ nhân viên và không chịu nộp phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi vi phạm an ninh hàng không.

(Theo Zing)