{keywords}
 Hệ thống giao thông công cộng ở Daegu phát triển

Giống như khi người Hàn Quốc đến thăm Daegu, khách du lịch nước ngoài cũng có thể đến Daegu bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe bus. Sân bay quốc tế Daegu nằm ở phía đông thành phố, là nơi hàng ngày có rất nhiều các chuyến bay nội địa và quốc tế. Khoảng cách từ sân bay tới trung tâm thành phố chỉ khoảng 10km; xe bus, tàu điện ngầm, taxi có thể di chuyển vào trung tâm thành phố chỉ từ 15 - 30 phút.

Cho dù tới từ đâu, khi đặt chân đến Daegu, du khách sẽ được trải nghiệm sự thuận tiện trong giao thông và dễ dàng tìm được những điểm du lịch hay cơ sở lưu trú đã đặt trước.

Cách đi từ sân bay quốc tế Daegu đến khu vực nội thành

{keywords}
Du khách có thể đi taxi, xe bus hoặc tàu từ sân bay Daegu vào nội thành

Nếu muốn đi taxi, khi ra khỏi cửa sân bay, du khách cần xếp hàng tại ga đón taxi. Taxi tại Hàn Quốc sử dụng đồng hồ tính cước, vì vậy du khách sẽ không cần phải thương lượng về cước phí cũng như lo lắng về chi phí đắt đỏ. Chi phí dự kiến từ sân bay đến Dongseongng-ro là khoảng 10.000 won (tương đương 200 nghìn đồng).

Để trải nghiệm xe bus địa phương, du khách cần đi qua lối đi bộ qua đường sau khi ra khỏi sân bay để đến điểm đón xe bus. Các tuyến vào thành phố là: 101, 401, 719, tốc hành 1 (Express 1), Dong-gu 2 và Palgong 1. Ngoại trừ tuyến tốc hành số 1 có giá 1,800 won (tương đương 36 nghìn đồng), giá vé các tuyến xe bus còn lại là 1.400 won (tương đương 28 nghìn đồng).

Du khách cũng có thể vào nội thành thông qua tuyến đường sắt đô thị số 1 (Daegu Metro Line 1) tại Ga gần nhất với sân bay là ga Ayanggyo . Du khách có thể đi một trong các tuyến xe bus sau: nội thành tốc hành 1 (Express 1), Palgong 1, 401 và 101-1 để đến ga Ayanggyo và chuyển sang đường sắt đô thị. Từ ga Ayanggyo đến ga Dongdaegu có 2 trạm dừng, tới ga Banwoldang - nơi để chuyển sang tuyến đường sắt đô thị số 2 (Metro Line 2) có 7 trạm dừng. Phí sử dụng đường sắt đô thị là 1.400 won (tương đương 28 nghìn đồng)/lượt.

Giao thông nội thành Daegu

Xe bus, taxi và đường sắt đô thị của thành phố Daegu có hệ thống vận hành rộng khắp. Nhờ mạng lưới đường bộ và đường sắt đô thị kết nối chặt chẽ với toàn bộ thành phố mà việc đi lại rất thuận tiện.

Đường sắt đô thị

Ở Daegu có tổng cộng 3 tuyến đường sắt đô thị. Tuyến số 1 và số 2 chạy dưới lòng đất, tuyến số 3 được gọi là Sky Rail đi vòng quanh thành phố ở độ cao 10m. Với 3 tuyến đường sắt nội đô này, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch như: phố Dongseong-ro sầm uất, khu phố Lịch sử Hiện đại (Modern History Streets), chợ Seomun...

{keywords}
 Tuyến đường sắt đô thị số 3, tàu trên cao Sky Rail

Du khách có thể mua vé tàu sử dụng một lần tại các máy bán vé ở mỗi ga. Giá vé mỗi lượt sử dụng không giới hạn khoảng cách là 1,400 won cho người lớn, thanh thiếu niên, và 500 won cho trẻ em. Nếu sử dụng thẻ giao thông T-money, du khách sẽ được miễn phí khi chuyển tiếp giữa dịch vụ đường sắt thành phố và xe bus.

Tuyến đường sắt đô thị số 3 chạy băng qua sông và đi giữa những tòa nhà cao tầng, giúp du khách trải nghiệm một nét đẹp khác của TP. Daegu. Đặc biệt, khung cảnh khi đoàn tàu đi từ ga Paldal tới ga Gongdan vào hoàng hôn là trải nghiệm khó quên.

Xe bus nội thành

Xe bus nội thành Daegu được phân loại theo màu xe như: đỏ, xanh lá và xanh dương. Xe bus màu đỏ là xe buýt tốc hành. Tuy khoảng cách giữa mỗi điểm dừng xe bus tốc hành khá xa, nhưng mỗi tuyến xe lại không có quá nhiều trạm dừng, du khách nên có thể nhanh chóng đến được địa điểm cần đến. 

{keywords}
 Tuyến bus nội đô

Du khách cần lưu ý lên xe bằng cửa trước và xuống bằng cửa sau. Khi lên xe, du khách có thể trả tiền bằng cách chạm thẻ giao thông vào máy quét thẻ ở lối lên, hoặc đút tiền vào hộp nằm cạnh ghế của lái xe. Nếu sử dụng thẻ Tmoney, du khách sẽ nhận được ưu đãi giảm giá khi chuyển tuyến xe bus khác hoặc chuyển qua dịch vụ đường sắt đô thị. Giá vé là 1,400 won (28 nghìn đồng) cho xe bus thông thường và 1,800 won (36 nghìn đồng) cho xe buýt tốc hành đối với người lớn.

Taxi

Taxi ở nội thành Daegu hầu hết là taxi thông thường. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy điểm bắt xe taxi trên đường hoặc gần các điểm tham quan chính. Ngoài ra, du khách có thể dễ dàng nhận ra taxi Deluxe (taxi cao cấp) với màu đen và viền vàng đặc trưng. Xe cũng rộng hơn các taxi phổ thông và có dịch vụ tốt hơn. Chi phí phụ thuộc vào loại taxi, khoảng cách di chuyển và thời điểm lên xe. Các hình thanh toán được chấp nhận là: tiền mặt, thẻ tín dụng và T-money.

{keywords}
 Taxi Deluxe

 

Thẻ T-money là vật dụng cần thiết khi du lịch Hàn Quốc. Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ giao thông công cộng, người dùng có thể được hưởng nhiều ưu đãi giảm giá từ loại thẻ này. Điểm mua và nạp tiền vào thẻ chính là các cửa hàng tiện lợi gần nhất.

Bùi Huy