Hướng dẫn đi xe buýt ở Daegu

{keywords}
 Hệ thống hướng dẫn tuyến xe buýt Daegu

Số tuyến buýt nội thành Daegu được phân loại theo khu vực. Gồm tổng 10 tuyến xe, bắt đầu từ số 0 là khu vực Jung Nam-gu, cho đến số 9 là hướng đi Siji, Gyeongsang. Xe buýt chia theo chủng loại thành xe buýt nhanh (Express bus) (màu đỏ), tuyến chính (main line bus) (màu xanh dương), tuyến nhánh (line-haul bus - màu vàng). Khách du lịch có thể sử dụng điện thoại để truy cập trang web http://m.businfo.go.kr (chỉ hỗ trợ tiếng Hàn, Anh) để kiểm tra thông tin xe buýt Daegu theo thời gian thực, cũng như kiểm tra thông tin điểm dừng sắp tới của xe buýt nội thành.

Để sử dụng xe buýt một cách thuận tiện ở Hàn Quốc nói chung và Daegu nói riêng, khách du lịch đừng quên sắm một tấm thẻ giao thông ở bất cứ cửa hàng tiện lợi nào. Thẻ giao thông T-money là loại thẻ phổ biến nhất, ngoài ra còn có thẻ Rail+, thẻ Cashbee, thẻ Korea Tour. Phí cơ bản khi đi xe buýt nội thành Daegu là 1.400 Won (28.000 đồng) nếu trả bằng tiền mặt, 1.250 Won (25.000 đồng) nếu thanh toán bằng thẻ. Thẻ giao thông phải được quẹt vào thiết bị đầu cuối trên xe cả lúc lên xe và xuống. Nếu không quẹt thẻ, bạn sẽ mất thêm phí (tiền phạt).

Ở Hàn Quốc, các ghế phía trên ở trên xe buýt là ghế ưu tiên dành cho người già và phụ nữ có thai, vì vậy, bạn nên ngồi ở phía dưới. Trước khi quẹt thẻ để xuống xe, bạn nên bấm đèn có trên xe để báo hiệu cho bác tài biết mình sẽ xuống ở điểm tiếp theo. Nếu muốn biết xe chuẩn bị dừng ở trạm nào, du khách có thể nghe thông báo trên xe (tiếng Hàn và tiếng Anh) hoặc đọc tên trạm ở bảng hiệu chạy chữ lắp đặt phía trên của xe. Các ứng dụng bản đồ trực tuyến như Google map, Naver, Kakaomap (Daum) cũng giúp bạn dễ dàng kiểm tra vị trí hiện tại của mình.

{keywords}
Chỉ cần quét mã QR trên xe buýt là bạn có thể truy cập trang web cung cấp thông tin đầy đủ về các điểm dừng xe buýt

Một số điểm giao thông chính mà người nước ngoài thường sử dụng đó là trạm xe buýt ở sân bay quốc tế Daegu và trạm Gyeongbu tại ga Dongdaegu (có trạm dừng của hệ thống tàu nhanh KTX•SRT). Ngoài ra, trạm xe buýt ở các điểm giao thông chính rất đa dạng, vì vậy, cần kiểm tra chi tiết thông tin vị trí các trạm xe ở quầy hướng dẫn trước rồi hãy xuất phát.

Các lộ trình du lịch gợi ý bằng xe buýt

Xe bus 939 - Tham quan các điểm đến hấp dẫn của Daegu

{keywords}
Thông tin các điểm du lịch theo tuyến buýt 939

Đây là tuyến buýt dành cho những du khách lần đầu đến thăm Daegu. Xe bắt đầu từ khu mua sắm Dongseong-ro, nơi được coi là bộ mặt của Daegu, rồi sau đó đi qua các điểm danh thắng nhất định phải ghé thăm của Daegu như Đường Kỷ niệm Kim Gwang Suk - cố ca sĩ nổi tiếng của Daegu, chợ Bangcheon, công viên Samsung Lions park... Đặc biệt, bạn hãy dành thật nhiều thời gian để dừng lại ở Dongseong-ro, điểm trung chuyển của rất nhiều tuyến xe buýt. Nơi đây là khu phố được coi là nhộn nhịp nhất Daegu với nhiều trung tâm thương mại sầm uất, quán ăn ngon và tiệm cà phê đẹp.

Khu vực gần sân khấu ngoài trời phía trước trung tâm thương mại Daegu tập trung nhiều con phố buôn bán nổi tiếng như phố trang sức Gydong, ngõ Tteokbokki, phố bán túi xách, phố bán đồ cũ…

Xe bus Dalseo 4 - nơi tình yêu thăng hoa

{keywords}
Thông tin các điểm du lịch theo tuyến buýt Dalseo 4

Xe buýt đi qua những danh thắng du lịch mà người ta tin là những người yêu nhau, nếu tỏ tình tại đây thì tình yêu sẽ được như ý nguyện. Cụ thể, các cặp tình nhân có thể lên kế hoạch một cuộc hẹn hò thú vị ở trên cáp treo công viên Apsan, gắn khóa tình yêu lên đài quan sát Apsan và kết thúc một ngày lãng mạn ý nghĩa tại E-World, công viên giải trí tiêu biểu của Daegu.

Bus nhanh số 1 - đơn giản là nghỉ ngơi

{keywords}
Thông tin các điểm du lịch theo tuyến buýt nhanh số 1

Tuyến xe bus nhanh đưa bạn trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng trong thế giới tự nhiên giữa lòng thành phố. Đây là lộ trình nhẹ nhàng, bắt đầu từ chùa Donghwasa với tour leo núi Sutaegol có những dòng nước suối trong mát xen kẽ giữa bóng những tán cây rậm rạp, và kết thúc bằng việc ghé thăm bảo tàng Bangjja Yugi.

Cụ thể, chùa Donghwasa (điểm đầu và điểm cuối của tuyến) là nơi lưu giữ 6 bảo vật, 7 di sản văn hóa của Daegu với giá trị lịch sử lớn lao, và thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Dòng người hành hương về đây lễ Phật kéo dài không dứt suốt cả năm. Tiếp theo, với lộ trình leo núi Palgongsan Sutaegol, đầu tiên, bạn sẽ đi men theo dòng suối trong, trên đường đi, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều khu tập luyện leo vách núi, đi qua đó là lên đến đỉnh núi Palgongsan. Cuối cùng, Bảo tàng Bangjja Yugi - Bảo tàng về bộ đồ ăn bằng đồng duy nhất ở Hàn Quốc, cho phép du khách tham quan miễn phí. Tại đây trưng bày nhiều tác phẩm và cách chế tạo các bộ đồ ăn bằng đồng đa dạng, bạn có thể trải nghiệm cách biểu diễn âm nhạc bằng các bộ đồ ăn bằng đồng.

Tín đồ yêu ẩm thực cũng đừng quên ghé qua khu vực chợ Pyeonghwa (hẻm Dakttongjip Golmok), con phố nổi tiếng với món ăn từ mề gà mới lạ với khách du lịch nước ngoài. Món mề gà ở đây nổi tiếng với hương vị thơm ngon dai dai, không thực khách nào có thể chối từ.

Số điện thoại hướng dẫn du lịch Hàn Quốc: +82-2-1330 (Hàn, Anh, Nhật, Trung, Nga, Việt, Thái, Mã Lai)

Bùi Huy