Việt Nam là thị trường chiến lược của Japfa

Theo nhận định của chuyên gia, ngành chăn nuôi Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Ngoài phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của thị trường trong nước gần 100 triệu dân, các hiệp định thương mại tự mà Việt Nam đã gia nhập là cơ hội để xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi tới thị trường khu vực và thế giới. Tuy vậy, chuyên gia kinh tế cũng khẳng định, để có thể nắm bắt được cơ hội phát triển này, các doanh nghiệp phải đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, phát triển chăn nuôi theo chuỗi giá trị.

{keywords}
 Japfa khởi công xây dựng trang trại lợn thịt, ứng dụng công nghệ cao tại Bình Phước với vốn đầu tư 500 tỷ đồng vào tháng 10/2020

Trong 10 năm qua, ngành chăn nuôi Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng ổn định với tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 5 - 6%/năm. Năm 2020, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng ngành chăn nuôi đã đạt được tốc độ tăng trưởng 9,67% trong quý III/2020, đóng góp quan trọng vào đà tăng trưởng chung của toàn ngành nông nghiệp.

Xác định Việt Nam là 1 trong 3 thị trường chiến lược quan trọng của tập đoàn, Japfa có mục tiêu phát triển bền vững thông qua xây dựng chuỗi giá trị. Mới đây, Japfa đã tiến tới hoàn thiện quy trình khép kín trong chuỗi giá trị: Thức ăn chăn nuôi - Trang trại - Công nghệ thực phẩm. Đại diện Japfa Việt Nam chia sẻ, đây là dấu mốc phát triển quan trọng của Japfa sau hành trình 25 năm hoạt động, khẳng định vị thế là một trong những công ty lớn trong ngành thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi công nghiệp và công nghệ thực phẩm ở Việt Nam.

{keywords}
 Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi kỹ thuật cao của Japfa tại Bình Định mới đi vào hoạt động tháng 11/2020

Đại diện Japfa Việt Nam cho biết, Japfa Việt Nam đang sở hữu 6 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi công nghệ cao, cùng mạng lưới hơn 300 trang trại lợn và gia cầm quy mô lớn, hơn 20 cửa hàng thịt tươi và các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn mang thương hiệu Japfa Best. Chuỗi giá trị khép kín từ sản xuất đến thị trường đã giúp doanh nghiệp này hiện thực hóa mục tiêu đem lại các mặt hàng thực phẩm chất lượng tới tay người tiêu dùng Việt Nam.

Trong tháng 10/2020, Japfa đã khởi công xây dựng trang trại lợn thịt, ứng dụng công nghệ cao tại Bình Phước. Đại diện Japfa Việt Nam cho biết, đây là một trong những trang trại lợn thịt lớn nhất cả nước với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng, quy mô chăn nuôi 48.000 con lợn thịt tương đương hơn 14.000 tấn thịt lợn mỗi năm.

Những nỗ lực vì cộng đồng

Đại diện Japfa Việt Nam cho biết, trong hành trình phát triển 25 năm của Japfa tại thị trường Việt Nam, doanh nghiệp này luôn theo phương châm “Hợp tác vì sự thịnh vượng chung”. Qua đó, Japfa luôn cố gắng tạo ra giá trị cho tất cả các đối tác của mình, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, cũng như thể hiện trách nhiệm xã hội của mình với cộng đồng.

{keywords}
 Mới đây Japfa Việt Nam đã trao 500 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung trong thiên tai

Hiện, công ty đang sở hữu nguồn nhân lực lớn mạnh với gần 5.000 nhân viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản. Đây cũng được đánh giá là nguồn nhân lực chất lượng cao. Đại diện Japfa Việt Nam cho biết, kể từ năm 2010, Japfa liên tiếp nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và top 1000 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất Việt Nam.

Đại diện Japfa Việt Nam cho biết, với chiến lược phát triển bền vững ở Việt Nam, song song với mở rộng phát triển kinh doanh, Japfa đặt trách nhiệm xã hội là một trong những mục tiêu quan trọng của công ty. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Japfa đã triển khai nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng trên khắp Việt Nam. Trong đó, các gói tài trợ xây dựng mới nhiều ngôi trường từ Bắc tới Nam trong khuôn khổ chương trình Japfa 4Kids; chuỗi sự kiện “Vì thế hệ tương lai” trao tặng các phần quà thiết thực hỗ trợ cho giảng dạy và học tập thực hiện thường niên ở nhiều trường học trên cả nước… được công ty chú trọng.

Song song, Japfa cũng triển khai nhiều chương trình hỗ trợ nông dân. Mới đây nhất, công ty đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ 16.000 gà con giống cho các hộ dân ở 2 tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh; 8 tấn cám gia cầm và thuốc, vắc xin để giúp cho các hộ dân tái đàn gia cầm sau lũ lụt. Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã trao 500 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung…

Đại diện Japfa Việt Nam cho biết, Japfa đang tiếp tục đẩy mạnh mở rộng đầu tư và phát triển trên cả nước.

Thúy Ngà