Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu vừa thông qua chủ trương tạm ứng từ ngân sách tỉnh số tiền 50 tỉ đồng cho huyện Phước Long để trả tiền nợ lương cho cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) của huyện.

Thời gian qua Đảng bộ, quân dân huyện Phước Long đã có nhiều nỗ lực, đạt nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, lãnh đạo huyện đã để phát sinh nợ kéo dài, trong đó có nợ lương CBCCVC.

{keywords}

Ảnh minh hoạ.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Thành Đông - Chủ tịch UBND huyện Phước Long - cho biết: Thực hiện chương trình xây dựng NTM, huyện Phước Long được chọn vào danh sách 5 huyện điểm xây dựng NTM cả nước giai đoạn 2010 - 2015 (cùng với Nam Đàn - Nghệ An, Hải Hậu - Nam Định, Phú Ninh - Quảng Nam và K Bang - Gia Lai). Là một huyện nông nghiệp vùng sâu, có xuất phát điểm thấp, để xây dựng thành công NTM, Phước Long cần nguồn vốn đầu tư rất lớn từ nhân dân, doanh nghiệp và Nhà nước.

Sau 5 năm triển khai thực hiện chương trình, huyện Phước Long đã huy động nguồn vốn đầu tư gần 5.200 tỉ đồng. Đến nay, các ngành trung ương và tỉnh Bạc Liêu đã phúc tra và xác nhận huyện Phước Long cơ bản đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Cũng theo ông Đông, theo kế hoạch triển khai từ đầu, huyện Phước Long sẽ được T.Ư hỗ trợ 40% từ nguồn vốn ngân sách Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Nhưng sau đó có sự thay đổi, đến thời điểm này, huyện Phước Long chỉ nhận được từ nguồn này khoảng 29 tỉ đồng để thực hiện các công trình xây dựng NTM. Để bù lại khoản thiếu hụt này, huyện Phước Long đã nỗ lực vận động các nguồn tài trợ ngoài huyện, kể cả ngoài tỉnh Bạc Liêu.

“Việc thiếu hụt ngân sách (dẫn tới nợ lương) chỉ là thiếu hụt cục bộ, huyện sẽ sớm vận động nguồn thu để bảo đảm cân đối ngân sách, không để nợ kéo dài” - ông Đông cho biết.

(Theo Lao Động)