Bình quân mỗi ngày thu nhập trên 1 triệu đồng, mỗi tháng khoảng 30 triệu đồng đã trừ các chi phí. Thu Trang khá hài lòng với công việc hiện tại của mình và không cảm thấy hối hận khi đã quyết định bỏ công việc sang chảnh làm nhân viên văn phòng trước đây.

{keywords}

Cách đây không lâu, Thu Trang (sinh năm 1990) đã từng làm chao đảo cánh mày râu vì vẻ bề ngoài xinh xắn, thân thiện và đáng yêu như hotgirl bán bánh giò tại vườn hoa Pasteur. Từ đó đến nay việc kinh doanh của cô gái 9X này khá thuận lợi và đây cũng là lần đầu tiên Thu Trang tiết lộ về thu nhập khá của mình.


{keywords}

Sau khi nhiều người biết đến quán bánh giò của Thu Trang được bán tại vườn hoa Paster, việc kinh doanh của cô khá thuận lợi. Thời gian bán hàng được chia làm 2 ca (sáng và chiều), buổi sáng sớm thì cô thường bán bánh cho chị em phụ nữ để phục vụ ăn sáng, thậm chí có người còn mua bánh giò để mang lên cơ quan ăn trưa. Mỗi buổi bán hàng lượng bánh tiêu thụ mà Trang tiết lộ lên đến hàng trăm chiếc.


{keywords}

Riêng ca bán buổi chiều tại vườn hoa theo quan sát của chúng tôi cũng như tiết lộ Thu Trang thì có đến 90% là cánh mày râu, nam thanh niên. Tuy nhiên Trang cũng cho biết, chất lượng bánh quyết định phần nhiều khiến lượng khách đến đông như vậy. Trước kia Trang từng làm cho nhiều công ty nước ngoài, công việc nhàn nhã, thu nhập lại ngót 20 triệu đồng/tháng. Lúc nào cũng diện những bộ trang phục công sở, sành điệu, kiêu sa khiến gia đình cũng ai cũng vui mừng. Thế nhưng đùng một cái, Trang muốn tự mình kinh doanh, tự bươn trải nên cô quyết định mở quán bánh giò độc đáo này.

{keywords}

"Ban đầu gia đình, họ hàng phản đối ghê lắm vì mọi người nghĩ là con gái chỉ cần có công việc ổn định, thu nhập tốt và luôn khoác lên mình những bộ trang phục đẹp đẽ, sáng đi làm tối về nhà như thế là rất khá rồi. Thế nhưng tính em thích tự do, thích bươn trải, thích tự làm cho mình cái gì đó thế nên em đã nghĩ ra việc tạo cho mình một quán ăn độc đáo. Công việc đến ngày hôm nay tạm thành công cũng là nhờ công lớn của một số bạn bè, các em nhân viên nữa", Thu Trang tâm sự.

{keywords}

"Qua gần 2 tháng kinh doanh quán bánh giò tại vườn hoa Paster khá thuận lợi và mang lại cho em một khoản thu nhập khá nên cuối tháng 7 vừa rồi em đã quyết định thuê một cửa hàng nhỏ tại Kim Liên. Ở đây dù mới mở bán nhưng lượng khách cũng rất ổn, mỗi ngày cũng cho doanh số bán lên đến hàng trăm chiếc".

{keywords}

"Em thấy khá hài lòng về việc kinh doanh của mình, thậm chí công việc là niềm vui và cũng là niềm hạnh phúc của em mỗi ngày".

{keywords}

Tại đây, khách có bàn ngồi ăn đàng hoàng và mỗi buổi chiều lượng khách bao giờ cũng đông đúc nhất. Tất nhiên, cũng giống như ở địa điểm tại vườn hoa Paster khách chủ yếu tìm đến ăn là khách nam.


{keywords}

Nhiều cụ già trong ngõ cũng tranh thủ ra mua bánh về thưởng thức cũng như mua cho con cháu. Trao đổi với chúng tôi, cụ Nguyễn Văn Thoại (68 tuổi) cho biết: "Già rồi chỉ thích ăn mấy thứ bánh này thôi chứ ăn những thứ quà khác khó nuốt lắm nên gần như ngày nào tôi cũng mua bánh tại đây".

{keywords}

Khách đông nên một mình Trang không thể phục vụ kịp nên phải nhờ sự trợ giúp của các nhân viên khác. Trang tiết lộ, địa điểm ở Kim Liên thuê 5 triệu đồng/tháng, cả 2 nơi thuê 4 nhân viên, lương trả cho 4 nhân viên rơi vào khoảng 14 triệu đồng/tháng.

{keywords}

Oanh - cô gái có khuôn mặt khá xinh xắn xin làm nhân viên quán và cơ bản khá hài lòng với công việc tại đây.

{keywords}

Để tạo nét riêng và tạo sự thân thiện đối với khách hàng, Trang cùng các nhân viên tự thiết kế những chiếc card visit handmade ấn tương cũng như sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi ấn tượng như: "mua 2 tặng 1"; "mời những cặp đôi trùng tên nhau thưởng thức bánh giò miễn phí"...


{keywords}

"Hiện tại nếu trừ các chi phí thu nhập của em tại cả 2 địa điểm kinh doanh trung bình khoảng 1 triệu đồng/ngày, 30 triệu đồng/tháng đã trừ hết tất cả các chi phí như: thuê nhân viên, địa điểm, tiền vốn lấy bánh cũng như giò, chả. Tuy nhiên, thời gian tới em mong muốn việc kinh doanh của mình sẽ thuận lợi và có thể mở thêm vài địa điểm nữa, các quán cũng sẽ được trang trí bắt mắt hơn, đẹp hơn", Thu Trang vui vẻ nói.


(Theo Trí Thức Trẻ)