- 'Hoang đảo Robinso'n được biết đến như một điểm đến dành cho du khách thích tự mình khám phá, trải nghiệm. Khung cảnh thơ mộng với bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong khiến hòn đảo không khác gì một Maldives thu nhỏ của Việt Nam với cầu tàu, căn nhà nổi giữa biển.

"Hoang đảo Robinson” là cách gọi khác của cụm đảo Bình Ba (Cam Ranh, Khánh Hòa), tuy nhiên, đây còn là tên gọi của một bán đảo nằm tách biệt, yên tĩnh với cụm đảo Bình Ba vốn nổi tiếng hút khách du lịch trẻ, ưa khám phá. Với những ai yêu thiên nhiên, thích cảm giác hoang sơ thì đây là một sự lựa chọn hấp dẫn cho những chuyến đi cuối tuần.

Hành trình tới hòn đảo này khá vất vả song cái đẹp tại đây lại khiến cho mọi mệt mỏi sẽ tan biến. Giữa biển, nước, mây trời, con người như nhỏ bé và tan biến mọi lo phiền của cuộc sống, để đắm chìm trọn vẹn trong không gian của biển.

{keywords}
Thuyền nhỏ đi ra đảo

Mất khoảng 1 giờ đi tàu từ cảng Ba Ngòi (Khánh Hòa), du khách sẽ đến Robinson. Khung cảnh thơ mộng với bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong khiến Robinson không khác gì một Maldives thu nhỏ của Việt Nam với cầu tàu, căn nhà nổi giữa biển

Với những ai thích thiên nhiên thì đi dọc theo bãi biển ngắm những vỏ ốc ngũ sắc tuyệt đẹp, những khối đá nhấp nhô dưới ghềnh, những vách đá dựng đứng cùng một số hang động gợi trí tò mò. Nếu có thể, hãy lên đỉnh đài rađa ngắm toàn cảnh đảo với biển, trời mênh mông được thu gọn vào tầm mắt.

Do vị trí khá khuất và giao thông chưa thuận tiện nên các dịch vụ du lịch của Robinson còn ở dạng tự phát, quy mô nhỏ lẻ. Du khách sẽ được thưởng thức các hoạt động: tắm biển trên bãi biển vắng người, lặn biển, ngắm san hô, tham quan và nghe giới thiệu về mô hình nuôi tôm hùm tại các nhà nuôi cá bè, thưởng thức hải sản tươi sống,...

{keywords}
Bến tàu trên đảo cuốn hút du khách bởi làn nước trong xanh

{keywords}
Biển nơi đây còn rất nhiều nét mộc mạc

{keywords}
Con đường đi vào đảo

{keywords}
Biển xanh tràn ngập mọi góc nhìn

{keywords}
Những bãi cát vắng người

{keywords}
Bến đậu của làng chài địa phương

{keywords}
Những hòn đảo nhỏ

{keywords}
Không gian bình yên trên đảo

{keywords}
Thưởng thức món ăn địa phương bên bãi biển

{keywords}
Chiều về không gian trở nên thơ mộng

Nam Hải (ảnh: Thiên Lâm)