Vào thời điểm này, tại làng hoa Tây Tựu, những bờ ruộng đắp từng "núi hoa" chồng chất, những ruộng cúc vàng bị bỏ khô, những ruộng hoa hồng chuẩn bị đốt lấy tro. Tất cả đều do mất giá.

Làng Tây Tựu (Từ Liêm, Hà Nội), từ lâu đã nổi tiếng với nghề trồng hoa, mỗi năm vào dịp giáp Tết và các ngày lễ hoa ở đây đều được các thương lái đến đặt hàng trước với giá cả hợp lý. Tuy nhiên năm nay vào thời điểm hiện tại lại là thời gian ảm đạm của nhiều hộ trồng hoa ở đây với những bờ ruộng đắp từng "núi hoa" chồng chất, những ruộng cúc vàng bị bỏ khô, những ruộng hoa hồng chuẩn bị đốt lấy tro. Tất cả đều do mất giá.

{keywords}

 Hiện tại hoa cúc ở Tây Tựu được bán với giá 100-200 đồng/ bông

{keywords}

Một chủ vườn chia sẻ: " Hoa rẻ hơn khoảng 10 lần so với thời điểm này năm ngoái. Chúng tôi không bõ công đi chợ vì thế mà chỉ còn cách đem hết lên bờ chất đống lại lấy phân bón ruộng"

{keywords}
Hoa để héo khô trên ruộng

{keywords}

{keywords}

Tính chí phí cho một sào hoa cúc khoảng 10 triệu đồng thế nhưng khi thu lại nông dân chỉ còn 2 triệu - 3 triệu/sào chưa tính công chăm bón

{keywords}

Những ruộng hoa hồng đã được cày xới để trồng loại cây khác

{keywords}

Đối với mỗi hộ trồng hoa ở Tây Tựu đây có lẽ là cơn ác mộng khi họ đầu tư hết tiền bạc vào ruộng hoa nhưng khi thu lại thì không được 1/3 vốn bỏ ra

{keywords}

Những ruộng hoa cúc nở đẹp và đều nhưng cũng chuẩn bị phải cắt bỏ đi

{keywords}

 Một ruộng hoa hồng chờ khô để đốt

{keywords}

{keywords}

 Nhiều hộ gia đình do tiếc công chăm bón nên đã hái từng bông cúc riêng và bán với giá 10.000 đồng/kg cúc bông

{keywords}

(Theo Lao động)