Bằng thủ đoạn trộn phụ gia độc hại vào thịt lợn, những kẻ vô lương tâm đã kiếm lợi bất chính khi bán thịt bò giả ra thị trường.

Cảnh sát Giang Tô (Trung Quốc) vừa triệt phá mạng lưới bán thịt bò giả. Thủ đoạn của các đối tượng này là trộn chất sodium nitrie và chất tạo hương vị, mùi thịt bò vào thịt lợn để làm thịt bò giả. Hiện nay, cơ quan chức năng đã thu giữ được 2.000kg thịt bò giả, trị giá 10 triệu nhân dân tệ.

Qua quá trình mật phục, điều tra, lực lượng cảnh sát phát hiện những kẻ bán thịt bò giả có hành tung mờ ám. Hàng ngày, vào lúc sáng sớm, một người đàn ông mặc áo đen chở thịt bò giả trên xe đi giao ở chợ. Mức giá bán các loại thịt bò này chỉ bằng 1/2 so với thịt bò thông thường.

Nhân viên cảnh sát cho biết, họ thực sự sốc khi chứng kiến nơi chế biến thịt bò giả, thịt được để trên nền đất, một số trong xô, ruồi nhặng bay khắp nơi rất phản cảm. Qua xác minh, cơ quan chức năng phát hiện thịt bò giả có chứa sodium nitrite được cho vào quá mức, nếu sử dụng lâu dài có thể gây nguy cơ ung thư.

Những kẻ bán thịt bò giả thừa nhận, chúng mua thịt lợn đông lạnh từ các tỉnh Sơn Đông, Hà Nam và nhiều nơi khác. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Những hình ảnh trong cơ sở sản xuất thịt bò giả:

{keywords}

Thịt lợn được mua về từ nhiều nơi

{keywords}

Trộn thêm hóa chất, phụ gia để tạo màu và hương vị cho thịt lợn như thịt bò

{keywords}

Các chậu lớn để ngâm thịt sau khi đã trộn hóa chất

{keywords}

Nơi chế biến mất vệ sinh, bẩn thỉu

{keywords}

Thịt bò giả được bán ra thị trường

(Theo SN/ VTC News)