Hệ thống chống sét CVL đạt tiêu chuẩn IEC 62561

Theo đại diện Công ty CP Sản xuất Thiết bị Điện Công nghiệp Cát Vạn Lợi, nếu không có hệ thống chống sét, bất kỳ vật nào của công trình cũng có thể trở thành vật dẫn sét. Vật có độ ẩm cũng có thể dẫn sét và để dòng sét chạy qua. Sét sẽ phá hủy công trình, sau đó sẽ chuyền qua các vật có thể dẫn điện bên trong công trình như ống nước, chảo thu truyền hình, ăng ten, dây điện, thiết bị gia dụng. Do dòng sét có điện áp rất lớn, nên khi chạy qua các vật đó sẽ sinh ra nhiệt làm chảy, cháy, nổ dẫn đến gây hư hỏng và hỏa hoạn.

{keywords}
Hệ thống chống sét và tiếp địa cổ điển CVL đạt tiêu chuẩn quốc tế IEC 62561

Theo Tiêu chuẩn của Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế, tất cả các vật tư và thiết bị sử dụng cho hệ thống chống sét trong và ngoài phải được thiết kế, sản xuất và thử nghiệm theo các tiêu chuẩn về điện, các tiêu chuẩn hóa lý.

Bộ tiêu chuẩn IEC 62561 quy định những yêu cầu kỹ thuật thử nghiệm dành cho các phụ kiện hệ thống chống sét (LPSC) được sử dụng để lắp đặt cho hệ thống chống sét (LPS) được thiết kế và lắp đặt theo bộ tiêu chuẩn IEC/ BS EN 62305.

Hệ thống chống sét CVL đáp ứng được các tiêu chuẩn sau:

Tiêu chuẩn IEC 62561- 1: 2017 cho phụ kiện lắp đặt hệ chống sét: Yêu cầu kỹ thuật cho phụ kiện đấu nối

Tiêu chuẩn kỹ thuật trên quy định những yêu cầu và thử nghiệm cho các loại phụ kiện đấu nối trong hệ thống chống sét (LPS). Bao gồm đầu nối, phụ kiện liên kết, phụ kiện mạ, những kết nối điểm và kẹp kiểm tra như: kẹp nối kiểm tra thanh đồng/ nhôm, kẹp cáp…

Tiêu chuẩn IEC 62561 - 2: 2018 cho phụ kiện lắp đặt hệ chống sét: Yêu cầu kỹ thuật cho dây dẫn thoát sét và cọc tiếp địa

- Dây dẫn thoát sét như thanh đồng, thanh nhôm

- Cọc tiếp địa thép mạ đồng, cọc tiếp địa bằng đồng.

Thử nghiệm này bao gồm những phương pháp đo để xác định sự phù hợp với những yêu cầu về kích thước kỹ thuật tối thiểu, điện trở và những thí nghiệm về môi trường; thử nghiệm bẻ, uốn, độ bám dính, tải nén.

Tiêu chuẩn IEC 62561 -4: 2017 cho phụ kiện lắp đặt hệ chống sét: Yêu cầu kỹ thuật về kẹp dây dẫn thoát sét

Tiêu chuẩn kỹ thuật trên quy định những yêu cầu và thử nghiệm cho những kẹp dây dẫn thoát sét thường được sử dụng để kết nối, giữ và kẹp cho kim thu sét, dây dẫn thoát sét và hệ thống tiếp địa.

Tiêu chuẩn IEC 62561 -5: 2017 cho phụ kiện lắp đặt hệ chống sét: Yêu cầu kỹ thuật cho hộp kiểm tra cọc tiếp địa

Tiêu chuẩn kỹ thuật trên quy định những yêu cầu và thử nghiệm cho hố kiểm tra tiếp địa và kẹp ngăn nước tiếp địa bao gồm khả năng chịu tải và mức độ kín nước.

Hộp kiểm tra cọc tiếp địa để chứa dây dẫn thoát sét và hệ thống tiếp địa cho mục đích kiểm tra và thử nghiệm.

Hệ thống chống sét Cát Vạn Lợi được tin dùng

Ông Lê Mai Hữu Lâm - Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi đã chia sẻ lý do hệ thống chống sét Cát Vạn Lợi đạt tiêu chuẩn IEC 62561 trở thành một trong những nhãn hiệu được các kỹ sư, nhà thầu tại các công trình tin dùng.

Chất lượng thay thế hàng nhập khẩu

Để mỗi sản phẩm làm ra được đón nhận và mở rộng tầm phủ sóng tại thị trường Việt Nam, công ty Cát Vạn Lợi đã bỏ ra vài trăm tỷ đồng nâng mức đầu tư cho nhà máy chuyên sản xuất các loại vật tư thi công hệ thống chống sét cổ điển, đạt tiêu chuẩn IEC 62561, nhằm thay thế cọc tiếp địa Ấn Độ, cọc tiếp địa Thái Lan...

Với lợi thế sản xuất tại Việt Nam, Cát Vạn Lợi nhận được rất nhiều đơn đặt hàng cọc tiếp địa của nhiều công trình, giúp khách hàng rút ngắn thời gian giao hàng, tiết kiệm chi phí so với việc sử dụng hàng nhập khẩu, tránh việc chậm trễ tiến độ do gián đoạn thi công. Đặc biệt, giá cọc tiếp địa mạ đồng D16 CVL có giá cạnh tranh trên thị trường.

Nhà máy sản xuất hệ chống sét tiếp địa đạt tiêu chuẩn IEC 62561

Nhà máy sản xuất vật tư cơ điện Cát Vạn Lợi với công suất 8.000 tấn một năm chuyên sản xuất các loại vật tư thuộc hệ chống sét - tiếp địa và phụ kiện theo tiêu chuẩn thế giới. Đồng thời, quá trình sản xuất tại nhà máy được giám sát nghiêm ngặt theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 từ nguồn nguyên liệu cho đến khâu thành phẩm và đóng gói đều phải đảm bảo chất lượng đồng đều.

Nhà máy đã được Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (Quacert) cấp chứng nhận hợp chuẩn ANSI, BS, IEC, BS EN và JIS.

{keywords}
Quy mô và hoạt động sản xuất tại nhà máy Cát Vạn Lợi

Với khát vọng thay thế hàng nhập khẩu, ban lãnh đạo Cát Vạn Lợi cho biết sẽ luôn nỗ lực phấn đấu để xây dựng một nền công nghiệp cơ khí phụ trợ còn non trẻ. Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng như hiện nay, Cát Vạn Lợi luôn chủ động đầu tư trang thiết bị để sản xuất ra các sản phẩm hỗ trợ thi công trong hệ thống cơ điện M&E mang thương hiệu Việt nhằm góp phần nâng tầm giá trị Việt.

Công ty CP Sản xuất Thiết bị Điện Công nghiệp Cát Vạn Lợi

Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP HCM.

Văn phòng: Số 61, đường số 7, khu dân cư Cityland, phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM.

Website: https://www.catvanloi.com.

Hotline: (028) 2253 3939

Chăm sóc khách hàng: 1900 5555 49.

Email: baogia@catvanloi.com

(Nguồn: Cát Vạn Lợi)