Vượt xa “dịch vụ lõi” của ngân hàng, phát triển tiện ích toàn diện

Vươn mình theo từng bước nhảy vọt của công nghệ và đáp ứng nhu cầu tất yếu của khách hàng thời đại mới, dịch vụ ngân hàng trên di động ngày nay đang nuôi tham vọng lớn lao - trở thành một hệ sinh thái tài chính và tiêu dùng toàn diện.

{keywords}
Dân văn phòng thích thú trải nghiệm tính năng mới của ứng dụng ngân hàng

Đặc biệt, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân và trở thành “cú hích” giúp dịch vụ ngân hàng số bùng nổ hơn. Bên cạnh những thay đổi về giao diện ứng dụng để phù hợp hơn với thị hiếu của khách hàng, các ngân hàng bắt tay cùng các đối tác Fintech như VNPAY mở rộng thêm nhiều tiện ích khác như nạp thẻ điện thoại, thanh toán cước phí sinh hoạt, thanh toán hóa đơn, mua sắm, du lịch - di chuyển, giải trí… và nhiều tiện ích khác trong tương lai.

Bùng nổ ưu đãi thu hút người dùng

Theo một số thống kê, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng về mobile banking đạt 200% mỗi năm và hiện có khoảng 30 triệu người sử dụng hệ thống thanh toán ngân hàng số mỗi ngày. Dự đoán tới năm 2025, các “khách hàng số” sẽ là tập khách hàng chủ đạo của thị trường Việt Nam, và họ có kỳ vọng cao hơn về chất lượng và sự đa dạng của các sản phẩm và dịch vụ tài chính số.

Dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng báo cáo tài chính quý II/2021 của nhiều ngân hàng vẫn là những kết quả rất tích cực, với hoạt động chuyển đổi số nhanh chóng và mạnh mẽ đóng góp một phần rất lớn.

{keywords}
Chương trình ưu đãi tới 500.000 đồng khi đặt vé máy bay, vé tàu trên ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY

Song song với việc phối hợp cùng Fintech để chuyển đổi số, các bên cũng “bắt tay” nhịp nhàng để đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Nổi bật trong dịp cận Tết 2022, từ nay đến hết ngày 01/01/2022, đồng loạt 12 ứng dụng ngân hàng sẽ tung ưu đãi tới 500.000 đồng khi khách hàng đặt vé máy bay, vé tàu trên các ứng dụng này.

Theo đó, những khách hàng dùng các ứng dụng ngân hàng như VCB Digibank, BIDV SmartBanking, VietinBank iPay Mobile, Agribank E-Mobile Banking... sẽ được hưởng mức ưu đãi theo giá trị hóa đơn, cụ thể: Ưu đãi 500.000 đồng cho hóa đơn từ 3.000.000 đồng, ưu đãi 200.000 đồng cho hóa đơn từ 1.000.000 đồng, và ưu đãi 50.000 đồng với hóa đơn từ 100.000 đồng. Hình thức ưu đãi khi đặt vé máy bay là nhập mã giảm, riêng với đặt vé tàu, tiền sẽ được hoàn về tài khoản điện thoại.

Ngoài hỗ trợ đặt vé di chuyển, ứng dụng ngân hàng còn mang tới nhiều tiện ích thanh toán khác giúp người dùng tối ưu về thời gian, công sức, tiết kiệm ngân sách hàng ngày.

Ứng dụng ngân hàng sẽ giúp thanh toán mọi cước phí sinh hoạt hàng tháng như điện, nước, internet, truyền hình cáp, cước viễn thông… được đơn giản và thuận tiện hơn chỉ với vài thao tác dễ dàng.

{keywords}
Đặt vé máy bay trên ứng dụng ngân hàng ngày càng được ưa chuộng

Xuất hiện tại hơn 150.000 điểm chấp nhận thanh toán như siêu thị, shop thời trang, nhà hàng, café, điểm vui chơi, website thương mại điện tử..., tính năng QR Pay để quét mã VNPAY-QR trên các ứng dụng ngân hàng sẽ giúp người dùng dễ dàng thanh toán và hưởng ưu đãi chỉ với vài chạm.

Đặc biệt, ứng dụng ngân hàng còn mang tới tiện ích VnShop, giúp người dùng mua sắm trực tuyến đa dạng mặt hàng và sản phẩm chính hãng. Với hàng loạt chương trình ưu đãi, tính năng mua sắm trực tuyến VnShop nhanh chóng ghi điểm với đồng đảo khách hàng dùng mobile banking, đặc biệt là những tín đồ shopping online và săn deal chuyên nghiệp.

Chương trình khuyến mại cũng áp dụng khi đặt vé trên Ví VNPAY

Tìm hiểu cách nhận ưu đãi, và chi tiết chương trình đặt vé máy bay, vé tàu tại đây 

12 ứng dụng ngân hàng áp dụng ưu đãi: VCB Digibank, Agribank E-Mobile Banking, BIDV SmartBanking, VietinBank iPay Mobile, BAOVIET Smart, VietABank EZMobile, SCB Mobile Banking, Eximbank Mobile Banking, AB Ditizen, SAIGONBANK Smart Banking, BIDC Mobile Banking Viet Nam, và Kienlongbank Mobile Banking.

Doãn Phong