Thay đổi “điểm nghẽn” du lịch một mùa

Giới kinh doanh trong lĩnh vực du lịch đánh giá rằng du lịch Quảng Ninh nói riêng và miền Bắc nói chung khó bứt phá như các tỉnh thành phía Nam, do “điểm nghẽn” du lịch một mùa. Song những gì đang diễn ra tại Quảng Ninh gần đây cho thấy quan niệm này đã lạc hậu.

Với chiến lược chuyển dịch mạnh kinh tế “từ nâu sang xanh”, Quảng Ninh ngày càng thu hút nhiều tập đoàn lớn, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đặc biệt, cách làm du lịch bài bản của các “ông lớn” đã tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, bất kể mùa hè hay mùa đông, biến điểm yếu cố hữu trở thành điểm mạnh độc đáo và đang góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế cho cả vùng.

Tại buổi tọa đàm “Từ nâu sang xanh, BĐS Quảng Ninh cất cánh” diễn ra tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam đã dẫn chứng câu chuyện làm du lịch tại châu Âu, nơi khí hậu vô cùng lạnh giá, hay Ai Cập nơi toàn sa mạc khô cằn nhưng vẫn thu hút đông khách du lịch để cho thấy, nếu có sản phẩm mới hấp dẫn, thì du lịch miền Bắc, trong đó có Quảng Ninh sẽ không chỉ có một mùa.

“Tôi cho rằng, không chỉ phía Nam nắng nóng mới có lợi thế du lịch, Quảng Ninh hiện nay cũng có nhiều lợi thế và các dự án đang phát triển tại đây đã đi đúng hướng”, ông Đính nhận định.

Giữa năm 2020, sau khi trải qua làn sóng dịch Covid-19 đầu tiên, Tập đoàn Sun Group đã khai trương khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh. Ngay lập tức, khu nghỉ dưỡng này trở thành điểm sáng của du lịch Quảng Ninh, bởi lượng khách đặt dịch vụ trải nghiệm tại đây luôn trong tình trạng kín phòng, du khách muốn trải nghiệm đều phải đặt phòng sớm.

{keywords}
 

Điều này cho thấy, nhu cầu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng, chăm sóc sức khỏe của du khách cao, đặc biệt vào mùa đông, và sản phẩm này của Sun Group đã đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, đây chính là mảnh ghép quan trọng, hoàn thiện “bức tranh” hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng đẳng cấp mà Sun Group đã kiến tạo tại Quảng Ninh suốt nhiều năm qua.

Đến “đất mỏ” năm nào, du khách sẽ ngỡ ngàng khi tìm thấy mọi trải nghiệm, từ phong cách phục vụ chuyên nghiệp ngay khi vừa bước chân xuống sân bay quốc tế Vân Đồn, nghỉ dưỡng sang chảnh tại Premier Village Ha Long Bay Resort, vui chơi thỏa thích tại hệ thống công viên Sun World Ha Long Complex, mua sắm “thả phanh” tại khu shophouse mang dáng hình phố cổ Hội An hay khám phá kỳ quan Vịnh từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - Cảng tàu khách hàng đầu châu Á năm 2020… và giờ đây là thư giãn tại “xứ Phù Tang thu nhỏ” tại Quang Hanh.

Đầu tư BĐS, hưởng lợi cả hệ sinh thái

Những hệ sinh thái du lịch “cộng sinh”, không chỉ thuần túy là khách sạn, resort, condotel mà bao hàm nhiều yếu tố khác như khu vui chơi giải trí, khu đô thị, nhà phố thương mại shophouse… đáp ứng nhu cầu trải nghiệm đa dạng của du khách.

Theo GS. Đặng Hùng Võ, Quảng Ninh muốn phát triển du lịch mạnh mẽ thì cần tới những hệ sinh thái cộng sinh như vậy.

“BĐS này cộng sinh với BĐS khác tạo ra sự hấp dẫn và toàn diện của một địa điểm du lịch. Có như vậy mới hấp dẫn được người nước ngoài và du khách trong nước để một lần du lịch có thể trải nghiệm được nhiều thứ. Đây là hướng phát triển tất yếu hiện nay, dù chưa có nhiều doanh nghiệp có đủ kinh nghiệm và kinh phí để làm được”, ông Võ cho hay.

Tại hệ sinh thái du lịch mà Sun Group kiến tạo tại Quảng Ninh, các thành tố trong hệ sinh thái bổ trợ, cộng hưởng lẫn nhau, tạo nên sức hút mạnh mẽ “kéo” du khách đến vui chơi, trải nghiệm, nghỉ dưỡng dài ngày, bất kể mùa nào trong năm. Từ đó, góp phần tăng đáng kể nguồn thu từ du lịch và đặc biệt còn mang đến cơ hội cho các nhà đầu tư BĐS.

{keywords}
 

Nhận định về xu hướng đầu tư địa ốc hiện nay, GS. Đặng Hùng Võ cho rằng, nhà đầu tư thứ cấp quan tâm đến trạng thái phát triển của một hệ sinh thái du lịch hơn là những sản phẩm đơn lẻ, vì sẽ gặt hái được nhiều lợi ích hơn.

“Nhờ sự nổi tiếng của hệ sinh thái, nhà đầu tư không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo, chỉ cần tập trung vào khai thác dịch vụ vì bản thân hệ sinh thái đã có sức hút rất lớn. Chưa kể, khi hệ sinh thái ngày càng phát triển thì giá trị BĐS sẽ gia tăng, lúc đó nhà đầu tư thứ cấp - những người đầu tư từng đơn vị BĐS trong hệ sinh thái du lịch đó sẽ được hưởng lợi”, GS. Võ nhận định.

Tại hệ sinh thái của Sun Group ở Quảng Ninh, những dự án BĐS như khu đô thị ở Sun Grand City Feria mang phong cách Địa Trung Hải, dãy shophouse Europe thuộc Tổ hợp thương mại Sun Plaza Grand World đã sẵn sàng đưa vào vận hành, khai thác kinh doanh trong năm tới đều thu hút giới đầu tư.

{keywords}
 

Đặc biệt, theo Sun Group, quần thể biệt thự khoáng nóng kế cận Yoko Onsen Quang Hanh tại Quang Hanh (Cẩm Phả) sắp ra mắt thị trường, hứa hẹn sẽ là sản phẩm độc đáo, thu hút giới đầu tư trong thời gian tới, nhờ thừa hưởng toàn bộ lợi ích mà tổ hợp dịch vụ Yoko Onsen Quang Hanh đem lại.

Với những cơ hội phát triển đầy tiềm năng như Quảng Ninh, một chủ đầu tư uy tín như Sun Group và những sản phẩm độc đáo, đây là thời điểm lý tưởng để các nhà đầu tư cân nhắc.

(Nguồn: Sun Group)