Từ ngày 15/7, HDBank giảm lãi suất cho vay bình quân 1%/năm và cao nhất lên đến 2%/ năm đối với các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động ở các lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19. Bên cạnh đó, HDBank còn giảm lãi suất cho khách hàng thuộc địa bàn phong tỏa, giãn cách kéo dài theo Chỉ thị 16. 

{keywords}
 

Cụ thể, nhóm khách hàng được HDBank ưu đãi giảm lãi suất gồm: Khách hàng đang được cơ cấu nợ do dịch Covid-19 theo Thông tư 01 và Thông tư 03; Khách hàng thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên; Khách hàng thuộc địa bàn phong tỏa, giãn cách theo Chỉ thị 16. Đồng thời, HDBank tiếp tục ưu đãi, miễn giảm phí dịch vụ. Đại diện HDBank cho biết, chính sách trên không áp dụng cho các khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh BĐS, chứng khoán, hoặc đang được hưởng lãi suất ưu đãi hiện hành thấp hơn trên 1,5% so với lãi suất cho vay thông thường của HDBank.

HDBank tập trung hỗ trợ nhóm khách hàng thuộc các lĩnh vực sản xuất các mặt hàng thiết yếu như: y tế, thực phẩm…; các doanh nghiệp có nhiều lao động; các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi Covid-19. Bên cạnh đó, thông qua chính sách giảm lãi suất, HDBank còn cung ứng vốn với giá ưu đãi cho các doanh nghiệp, góp phần đảm bảo không làm đứt gãy chuỗi cung ứng các mặt hàng thiết yếu, xuất khẩu…

{keywords}
 

Đây là đợt giảm lãi lớn nhất của HDBank trong năm 2021, nhằm hỗ trợ cho hơn 18.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vượt qua giai đoạn khó khăn, phục hồi và phát triển kinh doanh.

Năm 2020, đồng hành cùng khách hàng vượt qua những khó khăn do dịch bệnh, HDBank đã dành 34.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi, thực hiện cơ cấu nợ, giãn nợ nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, theo đại diện ngân hàng này, công tác quản trị rủi ro, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho khách hàng đến giao dịch cũng được triển khai kịp thời, thích ứng cùng xu hướng chuyển đổi số.

Đại diện HDBank chia sẻ, đồng hành cùng cả nước đẩy lùi đại dịch, HDBank đã trao tặng trên 160 tỷ đồng đóng góp vào các hoạt động phòng, chống Covid-19. Trong đó, nửa năm nay, HDBank và Sovico đã tài trợ cho các hoạt động an sinh xã hội phòng chống Covid-19 hơn 130 tỷ đồng.

Vĩnh Phú