2 hành khách tự ý lấy, xé áo phao trên máy bay Vietnam Airlines trong cùng 1 ngày khi không có yêu cầu của tiếp viên đã được bàn giao cho Cảng vụ Hàng không giải quyết theo pháp luật.

Nguồn tin của báo cho biết trên chuyến bay VN1263 VII-SGN ngày 23-9, hành khách Nguyễn Thị Biên ghế ngồi 44E đã tự ý xé áo phao để dưới ghế ngồi khi không có yêu cầu của tiếp viên.

Cùng ngày, chuyến bay VN772 SYD-SGN từ Úc về TP HCM cũng ghi nhận vụ việc hành khách Hoàng Văn Pin (quốc tịch Úc), ghế ngồi 05C tự ý xé áo phao để dưới ghế ngồi khi không có yêu cầu của tiếp viên.

Đại diện Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bàn giao 2 hành khách trên cho Cảng vụ Hàng không miền Nam giải quyết theo pháp luật.

“Áo phao để dưới ghế ngồi của mỗi hành khách để dự phòng khi có bất trắc mới sử dụng nhưng đã có nhiều hành khách thiếu ý thức xé ra hoặc lấy cắp mặc dù trước chuyến bay, tiếp viên đã đọc thông báo rất rõ ràng. Việc hành khách có hành vi lấy cắp áo phao hoặc xé rách làm mất giá trị của áo phao đã xảy ra nhiều lần gây thiệt hại không nhỏ cho các hãng hàng không do áo phao phải nhập bằng ngoại tệ. Đồng thời, có thể gây nguy hiểm cho chính hành khách khi cần sử dụng” - nguồn tin nói trên cho biết.

Theo nguồn tin, việc làm của 2 hành khách trên là vi phạm pháp luật Việt Nam và phải bị xử phạt. Tuy nhiên, theo điều 8.1 Nghị định 147/2013/NĐ-CP, hành khách sẽ bị xử phạt từ 3-5 triệu đồng vì đã làm hư hỏng trang thiết bị của tàu bay là chưa tương xứng với những thiệt hại do họ gây ra cho các hãng hàng không

(Theo Người Lao Động)